iPhone SE không được chuộng tại Trung Quốc

Giá bán cao cho một chiếc điện thoại màn hình nhỏ được cho là lý do khiến người Trung Quốc thờ ơ với iPhone SE.


iPhone SE không được chuộng tại Trung Quốc

Ảnh minh họa.

iPhone SE là điện thoại thông minh có giá rẻ nhất hiện nay của Apple. Thiết bị hướng đến những thị trường mới nổi, tối ưu hóa chi phí sản xuất bằng việc trang bị cấu hình mạnh mẽ, nhưng thiết kế lấy từ model đời 2013.

Tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, chiến lược của Apple đã thu hút được khách hàng nhưng kết quả đạt được không quá ấn tượng. Trong tuần đầu tiên cho đặt trước, iPhone SE đem về 3,4 triệu đơn hàng cho công ty công nghệ Mỹ, một con số không tệ nhưng chưa đột phá.

So sánh với Xiaomi, lượng đơn đặt hàng mẫu Mi 5 mới ra đầu tháng này đã vượt quá 16 triệu máy. Hay như Apple với bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cũng chỉ mất hai tuần để đạt 7,2 triệu đơn hàng.

'Đánh giá ban đầu, người Trung Quốc khá thờ ơ với iPhone SE', Neil Shah, Giám đốc viện nghiên cứu Counterpoint chia sẻ. Ông cho rằng sản phẩm này sẽ chiếm dưới 10% tổng lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc trong năm 2016.

iPhone SE có thể coi là phiên bản 4 inch của mẫu iPhone 6s, lược bỏ tính năng 3D Touch. Nhờ vậy máy có giá thành cạnh tranh hơn, bắt đầu từ 399 USD cho phiên bản 16 GB. Mặc dù rẻ so với các model khác của Apple, nhưng theo ông Shah, iPhone SE vẫn đắt hơn sản phẩm của đối thủ.

'Màn hình nhỏ có thể là điều nhiều người không thích, nhất là giá bán của iPhone SE khá cao', ông Shah đánh giá. Trong khi đó, Xiaomi Mi 5 với màn hình 5,2 inch và sức mạnh xử lý tương đương Galaxy S7, có giá bán lẻ tương đương khoảng 305 USD tại Trung Quốc còn iPhone SE là 399 USD.

Theo VnExpress

Từ khoá : iPhone, chu, Trung

THỦ THUẬT HAY

Google Calendar những tiện ích nhỏ mà bạn chưa biết

Hầu hết các thủ thuật này áp dụng được cả cho dịch vụ Google Calendar miễn phí và bản đi kèm với bộ ứng dụng trực tuyến trả tiền Google Apps for Business.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

Tạo phím tắt giúp thực hiện thao tác chuyển đổi nhanh hơn với thiết bị mới trên Windows 10

Hiện nay, các dòng máy tính để bàn được trang bị rất nhiều tùy chọn âm thanh với các chuẩn khác nhau, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dùng trong quá trình sử dụng và thưởng thức âm nhạc. Tuy nhiên, việc kết nối nhiều

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé