iPhone SE đã nhận được lượng đơn đặt hàng khá lớn tại thị trường trọng điểm Trung Quốc vượt ngoài dự đoán của các chuyên gia và các nhà phân tích thị trường. Điều này đang gia tăng áp lực lên các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.
Apple đã đi ngược lại xu hướng thị trường khi giới thiệu mẫu iPhone SE với màn hình chỉ 4 inch. Điều này khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của mẫu smartphone được cho là lỗi thời này. Các chuyên gia cũng cho rằng: iPhone SE khó có thể không thuyết phục được phần đông người dùng và sẽ là thất bại nữa của Apple, tương tự iPhone 5C.
Kể từ khi chính thức nhận đơn đặt hàng iPhone SE tại một số thị trường trọng điểm như Mỹ và Trung Quốc vào ngày 24/3, Apple vẫn khá kín tiếng về tình hình doanh số của sản phẩm này. Tuy nhiên, theo báo cáo vừa được CNBC công bố, mẫu iPhone màn hình 4 inch này đã nhận được hơn 3,4 triệu đơn đặt hàng chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc. Con số trên được tổng hợp từ số liệu thống kê của các nhà bán lẻ uy tín tại thị trường lớn nhất thế giới này. Hầu hết đơn đặt hàng iPhone SE đều tập trung vào hai tùy chọn màu sắc nổi bật là Gold/vàng và Rose Gold/vàng hồng.
Dù lượng đơn đặt hàng iPhone SE thua xa iPhone 6s/6s Plus khi đây không phải dòng sản phẩm chủ lực của Apple trong năm 2016, nhưng đó vẫn là kết quả khả quan. Bởi trước đó, hầu hết ý kiến đều cho rằng: iPhone SE khó tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc vì người dân nước này thích dùng iPhone đắt tiền, còn ở phân khúc này đã nhiều sự lựa chọn đến từ các nhà sản xuất nội địa. Vì thế, kết quả này cũng chỉ báo một năm đầy khó khăn cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tại sân nhà.
Vẫn còn quá sớm để khẳng định iPhone SE đã thành công, nhưng với việc Apple sẽ tiếp tục mở bán iPhone SE tại nhiều thị trường trọng điểm khác như Brazil, Ấn Độ trong thời gian tới có thể thấy CEO Tim Cook đã phần nào đúng khi cho rằng: Nhu cầu sử dụng iPhone màn hình nhỏ vẫn rất lớn.
Xem thêm:
iPhone SE: xác 5s, hồn 6s
iPhone SE lộ diện, cổ phiếu Apple lao dố c
PT