iPhone SE thất bại ở Việt Nam vì không đắt

Sự kiện ra mắt iPhone SE hôm 21/3 là dấu mốc đánh dấu lần thứ nhì Apple tiến công vào phân khúc hạng trung của thị trường smartphone.

Hôm 22/3 (theo giờ Việt Nam), Apple, hãng công nghệ đỉnh cao của Mỹ đã chính thức trình làng về mẫu sản phẩm mới nâng cấp mang tên iPhone SE. Tuy nhiên, khác với những dự kiến trước đó, chiếc điện thoại lần này của Táo đã không gây lên cơn sốt trong thị trường smartphone giá rẻ - tầm trung.

Đây lần thứ hai Apple tiến công vào phân khúc hạng trung của thị trường smartphone. Và đây cũng là lần thứ hai iPhone của hãng này có nguy cơ thất bại cao đến vậy khi vừa mới cho ra đời.

Chiếc iPhone SE là dòng điện thoại 4 inch được Apple đầu tư sản xuất có cấu hình mạnh nhưng giá rẻ, nằm trong phân khúc giá tầm trung. Chiến lược lần này của Táo khuyết là nhằm vào mục tiêu doanh số.


iPhone SE thất bại ở Việt Nam vì không đắt

Táo dự tính iPhone SE sẽ là sản phẩm giúp doanh số bán hàng của hãng này không bị tuột dốc trong thời gian chờ đợi iPhone 7. Apple đã xác định rõ, khách hàng mục tiêu cho dòng sản phẩm này, chủ yếu là người không muốn nâng cấp lên điện thoại màn hình lớn hơn.

Theo đó, Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường lớn, tiềm năng mà hãng công nghệ Mỹ định tấn công vào để tiêu thụ dòng sản phẩm này. Theo ông Greg Joswiak, Phó chủ tịch mảng marketing iPhone, Trung Quốc là thị trường mục tiêu của iPhone SE và Ấn Độ cũng là một trong những thị trường smartphone lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Tuy nhiên, khả năng cao iPhone SE cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức khi được bán ra tại hai thị trường chìa khóa này. Bởi người Trung Quốc ngày càng có xu thế thích xài điện thoại giá thành cao, còn người Ấn Độ lại chuộng loại điện thoại có kích thước màn hình lớn.

Theo Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Technology Market Research, ông Neil Shah nhận định: 'Ở Ấn Độ, phần lớn điện thoại bình dân, giá khoảng 100 USD là đã có màn hình 5 inch rồi. Họ thích màn hình to, vì đa phần không có máy tính bảng hay laptop'.

Chưa kể, Apple sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh của các thương hiệu điện thoại đã có lịch sử trong mảng di động giá thấp, cũng có cấu hình cao tương tự như Samsung, LG hay các hãng smartphone giá rẻ của Trung Quốc.


Chỉ tính riêng tại Việt Nam, Apple cũng có ít nhất 5 đối thủ đáng gờm cần phải dốc sức cạnh tranh như Sony Xperia M5 Dual, Samsung Galaxy A5 2016, LG G4, HTC One A9 và thậm chí là chính Apple iPhone 6 16GB.

Những smartphone này đều có giá thành tầm trung từ mức 9-12 triệu đồng. Riêng iPhone 6 16GB cũng là sản phẩm cạnh tranh với iPhone SE bởi giá của nó cũng không quá chênh lệch với hàng iPhone SE xách tay về Việt Nam.

Nhiều tín đồ công nghệ Việt chia sẻ trên diễn đàn cho biết rất có khả năng là họ sẽ bỏ thêm tiền để mua iPhone 6 chứ không lựa chọn iPhone SE có thiết kế bên ngoài giống hệt với iPhone 5s của 3 năm trước.

Dường như chiến lược lần này của Apple đã sai lầm khi iPhone SE không đáp ứng được nhiều kỳ vọng của người tiêu dùng, bản thân nó cũng không có nhiều ưu việt vượt trội hơn hẳn để dễ dàng tạo lợi thế cạnh tranh.

Hoặc cũng có thể Táo khuyết là hãng công nghệ khó thành công trong thị trường smartphone tầm trung. Với việc cho ra đời chiếc iPhone 5C (vào năm 2013), hãng công nghệ lớn của Mỹ này cũng đã từng một lần thất bại khi sản phẩm trên không được người tiêu dùng ưa chuộng, nhất là những khách hàng có sở thích xài đồ sang.

Shaun Rein, nhà sáng lập China Market Research Group cũng phải nhận xét rằng: 'IPhone 5C rất tệ. Không ai muốn mua nó cả. Vì chỉ cần nhìn thấy thôi là người ta sẽ biết bạn là người không có tiền. Rẻ không có nghĩa là sẽ bán chạy'.

Tường Vi (Tổng hợp theo CNet, Reuters)

Từ khoá : iPhone, Nam

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

iPhone SE giá 399 USD, cú hích mới cho doanh số Apple

Apple ngày càng chú trọng giành thêm thị phần ở phân khúc smartphone trung cấp...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Giới công nghệ thất vọng với iPhone mới ra mắt của Apple?

Sau nhiều tháng chờ đợi, chiếc smartphone 4 inch của Apple mang tên iPhone SE cũng chính thức trình làng. Tuy nhiên, sản phẩm mới của 'Táo khuyết' dường như vẫn chưa thỏa mãn kỳ...

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái