Vì sao Apple vẫn giữ phiên bản iPhone SE 16 GB?

Việc lựa chọn mua một chiếc iPhone 16 GB hoặc 64 GB là vấn đề lớn của nhiều người dùng, vì sự chênh lệch giữa chúng là 100 USD. Vậy tại sao Apple vẫn luôn giữ quyết định tung ra bản 16 GB?


Vì sao Apple vẫn giữ phiên bản iPhone SE 16 GB?

Khi chọn mua iPhone, bộ nhớ trong luôn là yếu tố được người dùng quan tâm - Ảnh: AFP

Theo ước tính mới nhất đến từ hãng nghiên cứu thị trường IHS Technology, trong thực tế Apple gần như “hốt” toàn bộ số tiền 100 USD lợi nhuận từ việc thay đổi này của người dùng. Bởi nhà phân tích Wayne Lam của IHS Technology cho biết, Apple chỉ tốn thêm khoảng 12 USD để sản xuất phiên bản 64 GB so với phiên bản 16 GB. Như vậy, điều này sẽ giúp Apple sinh lợi thêm 88 USD mỗi khi người dùng chọn bản 64 GB thay vì 16 GB.

Lam cho biết, chi phí của Apple có thể thay đổi trong hoạt động sản xuất một chiếc iPhone, bởi giá bộ nhớ trong có xu hướng biến động theo thời gian. Vì iPhone SE chưa đến tay khách hàng nên IHS cần có thêm một thời gian nữa để thực hiện màn tháo dỡ thành phần đầy đủ, từ đó đưa ra mức giá chính xác của các thành phần tạo nên iPhone mới nhất.

Theo ông Lam, Apple từ lâu đã sử dụng chiến lược sản phẩm này để cải thiện tổng thể lợi nhuận có trên dòng iPhone. Còn Tổng biên tập tờ Business Insider thì nhận xét, đó là cách tuyệt vời để Apple sinh lợi từ iPhone của mình, và nó được gọi là “một cỗ máy lợi nhuận kỳ diệu”.

Apple từ chối đưa ra bình luận, nhưng CEO Tim Cook của Apple vào năm ngoái nói rằng, vấn đề chi phí xung quanh các sản phẩm của Apple có khác nhiều so với thực tế, và ông cho rằng chưa có một dự đoán nào từ các nhà phân tích là chính xác.

Vấn đề iPhone 16 GB luôn được người dùng quan tâm, bởi chi phí chênh lệch giữa một iPhone SE 16 GB với 64 GB lên đến 100 USD là mức giá không thể tin được. Lưu trữ các hình ảnh 12 MP, video 4K hay ứng dụng trên iPhone 16 GB sẽ bị lấp đầy một cách nhanh chóng, vì vậy lựa chọn bộ nhớ trong cao hơn là điều dường như không thể tránh khỏi.


Chiến lược bộ nhớ trong 16 GB tiếp tục được Apple duy trì với iPhone SE mới ra mắt - Ảnh: AFP

Những điện thoại hàng đầu từ các công ty điện thoại khác như Samsung, LG và HTC đều có mức bộ nhớ trong khởi điểm 32 GB. Tuy nhiên, ông Lam cho rằng không phải tất cả công ty điện thoại đều có một chiến lược như Apple, bởi họ sẽ thực hiện theo cách thức khác.

Đơn cử như Samsung, vì hãng sản xuất một số thành phần riêng như bộ nhớ và màn hình, do đó chiến lược của họ là tạo ra nhu cầu cho công nghệ màn hình AMOLED. Đó là lý do vì sao màn hình hiển thị cao cấp được xuất hiện trên những sản phẩm hàng đầu của Samsung.

Dù thế nào đi chăng nữa thì mức bộ nhớ trong cơ bản 16 GB là chiến thuật thông minh của Apple để mọi người chấp nhận bỏ thêm 100 USD để mua phiên bản 64 GB có khả năng lưu trữ gấp 4 lần. iPhone 16 GB chỉ phù hợp cho bạn nếu rơi vào các trường hợp dưới đây:

- Nếu bạn không có nhiều hình ảnh hoặc video, không quan tâm đến tải phim để xem trên các chuyến bay, không lưu trữ nhạc trên điện thoại và không sử dụng nhiều ứng dụng.

- Nếu bạn am hiểu và tiến hành tổ chức mọi thứ từ điện thoại của bạn lên đám mây.

Điều đó có nghĩa, bạn không phải là không thể sử dụng một chiếc điện thoại có dung lượng lưu trữ hạn chế như 16 GB trên iPhone của Apple.

Kiến Văn

Từ khoá : sao, Apple, phi, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Sự thật 'đau lòng' đằng sau những chiếc iPhone 16 GB

Bằng cách gián tiếp 'ép' người dùng chọn mua các phiên bản iPhone với dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn, Apple đã 'bỏ túi' được không ít lợi nhuận.

Apple kiếm tiền như thế nào với chiêu bài iPhone 16 GB?

Bằng việc duy trì phiên bản 16 GB, Apple đã kiếm được một khoản tiền không nhỏ với mỗi chiếc iPhone 64 GB được bán ra.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh...

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Taskbar trên Windows 10

Thay đổi lớn nhất của nó là hiện tại là ô tìm kiếm, tăng gấp đôi hiệu quả tương tác với trợ lý cá nhân Cortana. Nếu không thích thanh này, click chuột phải vào Taskbar và chọn Cortana > Show Cortana Icon để giảm

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn