Tuy bị chỉ trích vì tiếp tục bán phiên bản dung lượng quá thấp nhưng các số liệu thống kê cho thấy Apple lãi khủng từ bản iPhone 16GB này.
Vẫn ra mắt iPhone 16 GB khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn.
The Verte, Mashable, Cnet cũng như rất nhiều trang công nghệ lớn gần đây đã phàn nàn về việc Apple tiếp tục bán các mẫu iPhone dung lượng 16 GB. Trước đó là iPhone 6, 6s và mới đây nhất là iPhone SE. Dung lượng 16 GB được cho là không đủ để sử dụng lâu dài với các nhu cầu đơn giản nhất. Trong khi đó, phần lớn các mẫu Android cao cấp hiện nay đều có bộ nhớ trong tối thiểu là 32 GB.
Người dùng khi quyết định mua iPhone phần lớn đều phải đặt câu hỏi nên lựa chọn bản 16 hay 64 GB. Phiên bản cao hơn để dùng thoải mái cho nhiều nhu cầu nhưng cũng đi kèm là số tiền cao hơn tới 100 USD.
Theo nhà nghiên cứu Wayne Lam từ IHS Technology, giá chênh lệch giữa bộ nhớ flash 16 GB và 64 GB chỉ là 12 USD. Điều này đồng nghĩa với tiền lãi từ iPhone 64 GB cao hơn so với 16 GB là 88 USD.
Mức đủ dùng với hầu hết khách hàng hiện tại là khoảng 32 GB, nhưng đáng tiếc lại không nằm trong số các lựa chọn của Apple. Người dùng khi đó bị đặt vào tình huống lựa chọn giữa hai phương án: dung lượng quá ít nhưng rẻ và dung lượng đủ nhưng quá đắt.
Theo nghiên cứu của RBC Cappital, lượng khách hàng chọn mua smartphone của Apple phiên bản bộ nhớ trong 64GB và 128GB năm 2015 cao hơn nhiều so với các năm trước. Bằng cách tung ra ba lựa chọn 16/64/128GB cho iPhone 6s và 6s Plus thay vì 32/64/128GB, Apple đã đút túi hàng tỷ USD lợi nhuận nhờ chiến lược này.
Theo VnExpress