Apple “lời” thêm 1,9 triệu đồng/chiếc iPhone nếu “dụ” được người dùng mua bản 64GB

Việc sản xuất phiên bản iPhone 16GB với dung lượng lưu trữ ít ỏi thực chất là một chiến lược 'chiêu dụ' người dùng mua bản 64GB nhằm tối đa hóa lợi nhuận của Apple


Apple “lời” thêm 1,9 triệu đồng/chiếc iPhone nếu “dụ” được người dùng mua bản 64GB

Mẫu điện thoại iPhone 6S Plus và iPhone SE

Không giống như những nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, Apple không hề cung cấp phiên bản bộ nhớ 32GB cho các mẫu điện thoại iPhone. Vì vậy, người dùng buộc phải lựa chọn giữa phiên bản 16GB và 64GB.

Tuy nhiên, sự lựa chọn của người dùng lại ảnh hưởng rất lớn đến Apple, bởi lẽ “nhà Táo” sẽ lời hơn rất nhiều nếu bạn chi thêm 100USD để mua phiên bản 64GB.

Trên thực tế, Apple chỉ phải mất thêm khoảng 12 USD để xây dựng phiên bản 64GB so với phiên bản 16GB, vì vậy nếu người dùng chọn mua phiên bản này thay vì 16GB, Apple sẽ được lãi thêm gần 90 USD/ mỗi chiếc điện thoại, theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ IHS.

Wayne Lam, một nhà phân tích của công ty công nghệ HIS cho biết, chi phí của Apple có thể thay đổi đối với các mẫu điện thoại iPhone khác nhau nhưng việc thay đổi dung lượng lưu trữ thì không tốn nhiều chi phí.


Phiên bản 64GB thường đắt hơn phiên bản iPhone 16GB 100 USD

Từ lâu, “Apple đã sử dụng chiến lược chia sản phẩm thành hai phiên bản dung lượng quá thấp - 16GB và dung lượng cao 64GB để dụ người dùng mua phiên bản 64GB nhằm cải thiện tổng lợi nhuận trên dòng điện thoại iPhone”, Wayne Lam tiết lộ.

Nói cách khác, đây là một cách tuyệt vời để tăng thêm lợi nhuận cho công ty từ mẫu điện thoại iPhone mà không làm khách hàng cảm thấy đắt. Thậm chí, Henry Blodget, Tổng biên tập Tạp chí Business Insider đã gọi Apple là 'một cỗ máy lợi nhuận kỳ diệu.'

Apple đã từ chối bình luận về điều này, nhưng trước đó, Giám đốc điều hành Tim Cook đã từng cho biết 'mức chi phí mà chúng tôi bỏ ra trên các sản phẩm khác nhiều so với tin tức. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con số gần chính xác được đưa ra.'

Với các ứng dụng cao cấp, camera 12 megapixel, video 4K, thậm chí là cả file ảnh động gif, chưa kể đến các hệ điều hành rất tốn dung lượng của Apple, phần lớn người dùng cảm thấy phiên bản bộ nhớ 16GB là không thể đủ với một chiếc iPhone.

Vì vậy, các hãng điện thoại thông minh cao cấp khác như: Samsung, LG và HTC đã cung cấp các thiết bị bắt đầu với dung lượng lưu trữ 32 GB.


Người dùng sẽ phải bỏ thêm 100USD nếu muốn sở hữu iPhone 64GB

Điều này càng khẳng định thêm quan điểm, Apple sản xuất phiên bản iPhone 16GB chỉ để dụ người dùng chọn mua phiên bản 64GB nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Đây là một chiến lược rất tốt cho Apple và các nhà đầu tư, nhưng không phải là một điều tốt với khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng phiên bản iPhone 16GB để tiết kiệm chi phí thì đừng nên lưu trữ nhiều ảnh, video hay tải phim về máy mà nên xem phim trực tuyến hay tải ảnh lên các trang mạng xã hội hoặc nếu bạn rất am hiểu về việc tải ảnh từ chiếc điện thoại của mình lên iCloud, bạn có thể giúp giảm tải dung lượng lưu trữ của máy.

NGUYỄN THẮM

Từ khoá : Apple, tri, chi, iPhone, mua, 64GB

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bán iPhone 7 32GB thay vì 16GB? Có nên mua không?

Apple bán iPhone 7 32GB thay vì bộ nhớ 16GB như các thế hệ iPhone trước đây? Vậy bạn có nên sở hữu phiên bản bộ nhớ này không? Cùng đi tìm hiểu nào!

Sau iPhone SE, Apple có thể sản xuất iPhone 7 giá rẻ hơn

Đầu tuần này, Apple đã công bố các sản phẩm mới - iPhone SE và iPad Pro. Trong đó iPhone SE mang sức mạnh iPhone 6s, còn iPad Pro cỡ 9,7 inch nhưng lại có một số tính năng còn tốt...

Xác nhận tên gọi iPhone SE, bộ nhớ trong 16GB

Chiếc iPhone màn hình 4 inch sắp tới sẽ có bộ nhớ trong tăng gấp đôi so với người tiền nhiệm, và ra mắt ngày 21/3.

iPod Touch gen 5 16GB: Thất bại đầu tiên của Apple?

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra mẫu sản phẩm iPod Touch thế hệ (gen) thứ 5 với dung lượng 16GB. Song, liệu đây có phải là thời điểm hợp lý để tung ra mẫu sản phẩm tầm thấp nhưng có mức giá không cạnh tranh này?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt hẳn Cortana trên Windows 10, bật lại khi muốn

Microsoft không muốn bạn vô hiệu hóa Cortana, vì vậy trong bản cập nhật Anniversary, bạn đã không còn thấy nút bật/tắt Cortana. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt hẳn Cortana sử dụng Group Policy Editor hoặc Editor Registry.

Cách tăng trải nghiệm, sự ổn định khi chơi game trên Windows 10

Windows 10 April 2018 được bổ sung thêm tính năng giúp tập trung tối đa sức mạnh GPU (card màn hình) vào trò chơi bạn đã chỉ định trước đó. Đây chính là điểm mấu chốt giúp tăng tốc độ xử lý và trải nghiệm cho game thủ.

Hướng dẫn tạo tài khoản Shopee trên máy tính

Ứng dụng mua sắm trực tuyến này còn tích hợp thêm những tính năng của mạng xã hội, liên tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Tùy biến màu sắc thư mục theo sở thích trên Windows 10

Trên Windows 10 chúng ta có rất nhiều thủ thuật để có thể thay đổi giao diện, biểu tượng thư mục… Tuy nhiên nếu thao tác không cẩn thận có thể khiến lỗi Windows và không thể vào lại được. Nhưng với thủ thuật đổi màu

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.