Bằng cách gián tiếp 'ép' người dùng chọn mua các phiên bản iPhone với dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn, Apple đã 'bỏ túi' được không ít lợi nhuận.
Vài năm trở lại đây, Apple vẫn tiếp tục tung ra các phiên bản iPhone mới với 16 GB dung lượng bộ nhớ trong mặc những lời phàn nàn từ cả người dùng và giới chuyên gia. Không ít trang công nghệ nhận định việc áp dụng mức dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu này của 'táo khuyết' có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, đặt trong 'bối cảnh' các ứng dụng iOS ngày càng nặng hơn và iPhone không có khe cắm thẻ nhớ.
iPhone SE, smartphone mới nhất của Apple, vẫn có mức dung lượng bộ nhớ tối thiểu 16 GB.
Tuy nhiên, con số 16 GB lại mang đến cho Apple rất nhiều... lợi nhuận. Wayne Lam, một nhà phân tích đang làm việc tại IHS Technology mới đây cho biết chi phí sản xuất một chiếc iPhone 16 GB bộ nhớ trong và một chiếc iPhone 64 GB bộ nhớ trong chỉ chênh nhau 12 USD. Trong khi đó, giá bán của hai thiết bị này trên thị trường chênh nhau tới 100 USD (giá quốc tế). Điều này cho thấy chiến lược của Apple là một nước đi thông minh cho 'túi tiền' của hãng khi một cách gián tiếp ép người dùng mua bản 64 GB và kiếm được thêm tới 88 USD.
Ở Việt Nam, mỗi 'bước nhảy' về dung lượng bộ nhớ trong trên iPhone thường chênh giá bán từ 2 đến 3 triệu đồng.
Trước đó, nói về những phân tích như nói trên của Wayne Lam, Tim Cook từng khẳng định, 'những phân tích về giá thành sản xuất sản phẩm của chúng tôi thường khác xa thực tế. Tôi chưa từng được đọc một phân tích nào có độ chính xác tương đối cả.'
Apple vài năm trở lại đây luôn nằm trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới với lợi nhuận ấn tượng.
(Tham khảo: Business Insider)
Theo Cú Mèo / Trí Thức Trẻ