Hy vọng nào cho Apple

Sự kiện lớn đầu tiên của Apple trong năm 2016 được nhiều người quan tâm nhất tuần qua là việc chính thức ra mắt chiếc iPhone SE màn hình 4 inch. Apple hy vọng thị trường vẫn còn một số lượng lớn người dùng quan tâm đến những chiếc iPhone màn hình nhỏ chính là cơ hội cho iPhone SE.

Chỉ tính riêng năm ngoái, 'Táo Khuyết'đã bán được hơn 30 triệu chiếc iPhone 5s, mặc dù có tuổi đời hơn 2 năm tuổi, bất chấp sự hiện diện của các phiên bản màn hình lớn làm mưa làm gió trên thị trường như iPhone 6/6 Plus hay 6s/6s Plus. Nó cũng chứng minh rằng sức mua của những mẫu điện thoại nhỏ gọn vẫn còn cao. Tuy nhiên, phải công nhận xu hướng người dùng hiện nay rất chuộng màn hình lớn. Và ngay cả Apple cũng đồng ý với trào lưu mới này. Vì vậy những chiếc iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch thỏa lòng mong mỏi của rất nhiều người sử dụng đã ra đời. Vậy điều gì đã xảy ra với xu hướng sử dụng smartphone hiện nay của người tiêu dùng?

CEO Apple Tim Cook cho biết hơn 60% người dùng sở hữu khi iPhone 6s phát hành vẫn chưa nâng cấp lên iPhone 6 hay 6s. Nói cách khác, phần lớn chủ sở hữu iPhone vẫn đang sử dụng iPhone 5s và iPhone 5 - đây là những người dùng tiềm năng sẽ nâng cấp lên iPhone phiên bản mới. Có lẽ nhiều người trong số họ đơn giản đang chờ đợi việc Apple sẽ phát hành model iPhone 4 inch mới. Trong bảng xếp hạng vừa được tạp chí Fortune công bố trong tháng 2, Apple vẫn tiếp tục đứng vị trí dẫn đầu trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Đáng chú ý đây là năm thứ 9 liên tiếp táo khuyết chiến thắng danh hiệu này.

Với những chiếc smartphone kích thước lớn, cấu hình cao, các nhà sản xuất thu về lợi nhuận cao hơn, có thêm nhiều lý do để marketing sản phẩm mình tốt hơn. Nhưng không vì thế mà số ít người dùng đi ngược lại với xu hướng bởi những điều nhiều người cho là tuyệt vời này. Họ vẫn thích kích thước vừa vặn trong lòng bàn tay, không cần sức mạnh, vẻ đẹp thời thượng. Đơn giản, chúng như vậy là quá đủ. Nắm bắt nhu cầu đó, Apple đã mạnh dạng đầu tư cho ra chiếc iPhone SE 4 inch. iPhone SE rất mạnh, mạnh hơn cả chiếc iPhone 6s Plus cao cấp nhất của Apple hiện nay. Geoffrey Fowler, biên tập viên tờ The Wall Street Journal, bình luận: “Hồi đầu tuần tại khuôn viên của Apple tại Cupertino, khi công ty công bố thương hiệu mới iPhone SE không còn cảnh các ban nhạc pop chơi rầm rộ, mọi người không còn cắm trại tại các cửa hàng mua. Đó là một khởi động nhẹ nhàng, một chiếc điện thoại nhỏ hơn, giữa chu kỳ đó trông giống hệt như một chiếc điện thoại từ năm 2013. Nhưng sau nhiều năm của 'máy tính bảng', điện thoại nhỏ trở lại với một sự trả thù ngọt ngào. Apple đang đưa họ về thực tế như có trước đây”.


Hy vọng nào cho Apple

Apple ra mắt chiếc iPhone SE màn hình 4 inch.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lo lắng về chiến lược mạo hiểm này của Apple. Ngay sau khi thiết kế của chiếc iPhone SE lộ diện, giá cổ phiếu Apple đã lao dốc. Mức giá trung bình vào thời điểm mở đầu sự kiện dao động ở mức 106,6USD/cổ phiếu. Sau đó đã giảm mạnh chỉ còn 105,4USD và mất 0,43% so với thời điểm trước khi sự kiện diễn ra. Nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest Securities đã hạ mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu của Apple do những lo ngại xung quanh doanh số bán iPhone. Doanh số bán iPhone trong năm 2016 được dự kiến lần đầu tiên sẽ giảm trong lịch sử, chủ yếu do sụt giảm doanh số bán ra trong quý này. Hargreaves đã cắt giảm ước tính doanh thu xuống 50 tỷ USD, đồng thời cũng dự đoán doanh số bán iPhone 47,5 triệu chiếc, thấp hơn so với mức ước tính trước đó 49 triệu chiếc. “Có vẻ như không có nhiều thay đổi kể từ đầu năm đến nay. Việc kiểm tra cung và cầu dường như có vẻ phù hợp hơn với số lượng bán ra ở mức thấp của Apple” - Hargreaves giải thích cho các nhà đầu tư.

Đức Giang

Từ khoá : cho, Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới ngày 21/3

Nhiều khả năng, chiếc iPhone 4 inch có tên gọi iPhone 5SE (hoặc iPhone SE) sẽ được trình làng trong vòng 10 ngày nữa.

Giới công nghệ thất vọng với iPhone mới ra mắt của Apple?

Sau nhiều tháng chờ đợi, chiếc smartphone 4 inch của Apple mang tên iPhone SE cũng chính thức trình làng. Tuy nhiên, sản phẩm mới của 'Táo khuyết' dường như vẫn chưa thỏa mãn kỳ...

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Sự kiện Apple ngày 21/3: sẽ có iPhone 4 inch, iPad Air mới?

Apple vừa xác nhận thông tin rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào ngày 21/3 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on