Khám phá những tính năng 'bí ẩn' trong Galaxy S7 và S7 edge

Bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge chứa một số tính năng ẩn trong hệ thống quản lý của máy, và bạn sẽ phải đi sâu vào bên trong để khai thác nếu muốn các thiết bị của mình thêm phần mạnh mẽ, theo PhoneArena.


Khám phá những tính năng 'bí ẩn' trong Galaxy S7 và S7 edge

Galaxy S7 còn có thêm khả năng chống nước - Ảnh: T. Luân

Smart Alert hấp dẫn

Điện thoại của Samsung trang bị tính năng mang tên gọi Smart Alert, có khả năng rung nhẹ nếu bạn nhấc máy đang nằm ở bề mặt phẳng để xem một thông báo. Mặc dù tính năng này là tiện lợi, nhưng nó có thể làm tiêu hao một phần nhỏ pin trên máy, vì nó sử dụng cảm biến để phát hiện xem điện thoại đã được nhấc lên hay không.


Smart Alert là một tính năng khá hữu dụng nếu bạn sợ bỏ lỡ một thông báo nào đó

Bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Smart Alert bằng cách truy cập vào đường dẫn Settings > Advanced Features > Smart Alert.

Tự động khởi động lại

Galaxy S7 và S7 edge có thể tự động khởi động lại trong khoảng thời gian nào đó để tối ưu hóa hệ thống. Nếu bạn kích hoạt nó, điện thoại sẽ khởi động lại trong khoảng thời gian mà bạn đặt, nhưng với điều kiện màn hình tắt, bạn không chủ động sử dụng thiết bị, pin ở mức trên 30% và khóa thẻ SIM bị vô hiệu hóa.


Auto Restart cho phép Galaxy S7 và S7 edge tự động khởi động lại để làm mới hệ thống

Tính năng này có thể được kích hoạt bằng cách truy cập vào đường dẫn Backup & reset > Auto restart trên Galaxy S7 và S7 edge.

Khai thác tính năng pin cửa sổ

Pin Windows là một tính năng đi kèm với bản Android 6.0 Marshmallow, cho phép bạn pin một cửa sổ ứng dụng vào màn hình không thể đóng lại bằng cách sử dụng các nút bấm hoặc nút Back. Tính năng tiện lợi này ra mắt khi Google công bố bản Android 6.0 và được ẩn sâu trong hệ thống menu TouchWiz của Samsung.


Pin Windows là một tính năng độc đáo, giúp bạn khóa một ứng dụng nào đó trên màn hình

Truy cập vào đường dẫn Settings > Lock screen and security > Other security settings, sau đó di chuyển xuống cho đến khi bạn nhìn thấy tùy chọn Pin Windows. Một khi kích hoạt nó, bạn có thể cho pin bất kỳ ứng dụng từ trình đơn ứng dụng gần đây.

Tính năng này khá hữu ích nếu bạn cung cấp điện thoại của mình cho người khác mà không muốn họ truy cập đến các hình ảnh và công cụ trên thiết bị của mình.

Nhắc nhở thông báo

Nếu muốn thiết bị nhắc nhở bạn cho các thông báo trên máy, Samsung sẽ cho phép bạn làm như vậy. Chỉ cần truy cập vào Settings > Accessibility > Notification reminder và tinh chỉnh các tính năng theo ý thích. Điện thoại của bạn có thể rung mỗi X phút một lần nếu bạn thiết lập, vì vậy bạn có thể không bao giờ bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Phát hiện chuông cửa và tiếng khóc trẻ nhỏ

Galaxy S7 và S7 edge thậm chí còn có thể phát hiện ra âm thanh chuông cửa và tiếng khóc của một đứa trẻ. Để làm điều này, bạn hãy truy cập vào đường dẫn Settings > Accessibility > Hearing > Sound detectors là có thể bật hai tính năng độc đáo này.


Galaxy S7 và S7 edge thậm chí có thể nhận diện được tiếng chuông cửa hay tiếng trẻ khóc

Kiến Văn

Từ khoá : trong, Galaxy, edge

TIN LIÊN QUAN

Chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang Galaxy S7 cực đơn giản

(Công lý) - Ứng dụng miễn phí này sẽ cho phép bạn dễ dàng chuyển dữ liệu từ chiếc điện thoại cũ sang điện thoại Galaxy S7 hoặc S7 edge mới của Samsung.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Giá trị thực của Galaxy S7 chỉ hơn 5 triệu đồng

Từ ngày 14-18/3, khách hàng muốn sở hữu sớm nhất điện thoại Samsung Galaxy S7, S7 Edge có thể đặt trước một cách dễ dàng tại 46 cửa hàng Viettel tại Hà Nội, TP.HCM hoặc đặt hàng...

Samsung Việt Nam sản xuất thêm Galaxy S7 Edge màu xanh

Một phiên bản Galaxy S7 Edge màu xanh Blue Coral vừa được hé lộ tại nhà máy Samsung tại Việt Nam. Điều này được cho là để bù đắp cho người dùng Galaxy Note 7 khi bản màu này từng rất hút hàng.

THỦ THUẬT HAY

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy Z Fold5: Giá bán dự kiến khoảng 43 triệu có gì ?

Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 với những nâng cấp về thiết kế, cấu hình và tính năng. Samsung sử dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.