Mẹo hay chụp ảnh đẹp trên Galaxy S7

Camera là một trong những thành phần nổi bật nhất trên Galaxy S7 nhờ có khẩu độ f/1.7, kèm công nghệ Dual Pixel lấy nét cực nhanh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện việc chụp ảnh trên máy tốt hơn bằng các mẹo sau.


Mẹo hay chụp ảnh đẹp trên Galaxy S7

Samsung trang bị phần cứng camera mạnh mẽ - Ảnh: Samsung

Khởi động camera nhanh

Chỉ cần nhấp đút vào nút Home là bạn có thể khởi động ứng dụng camera. Bạn có thể làm điều này ngay từ màn hình khóa hoặc bất kỳ vị trí nào khác trong điện thoại.

Tuy nhiên, nếu tính năng này bị tắt thì bạn có thể truy cập vào ứng dụng camera, sau đó chọn Settings và chuyển toggle Quick Launch sang trạng thái ON.

Kích hoạt chế độ chụp ảnh RAW

Nếu bạn muốn những bức ảnh chụp bằng Galaxy S7 được lưu ở dạng định dạng DNG cũng như JPEG, hãy nhấn MODE và chọn Pro. Sau đó tiến hành cài đặt và bạn có thể kích hoạt chức năng chụp ảnh RAW.

Kiểm soát HDR

Trong ứng dụng camera, bạn có thể nhấn nút bật/tắt HDR ở phía bên tay trái. Tại đây bạn sẽ có các tùy chọn tương tác khác nhau với HDR, gồm On, Off và Auto.

Kích hoạt tính năng ổn định video

Để video quay bằng camera phía sau của Galaxy S7 được ổn định, bạn hãy đảm bảo chất lượng video nó quay ở Quad HD 2.560 x 1.440 pixel hoặc thấp hơn. Nó không làm việc với các thiết lập HDR.


Camera là một trong những tính năng nổi bật nhất trên Galaxy S7 - Ảnh: AFP

Selfie góc rộng

Để có nhiều thành phần hơn trong bức ảnh chụp selfie (tự sướng), bạn hãy chọn máy ảnh ở phía trước, sau đó chọn MODE. Nhấp vào Wide Selfie, và bạn có thể chụp ảnh góc rộng.

Chụp ảnh tự động bằng cử chỉ hoặc cảm biến nhịp tim

Khi chuyển máy ảnh sang chế độ chụp ảnh selfie, bạn hãy nhấn vào Settings > Shooting methods. Ở đây bạn sẽ thấy các tùy chọn để chụp hình ảnh bằng giọng nói, cử chỉ hoặc sử dụng cảm biến nhịp tim để chụp ảnh.

Điều chỉnh thời gian phơi sáng

Trong ứng dụng camera, nhấn MODE và chọn PRO. Ở phía bên phải bạn sẽ thấy các tùy chọn cho phép thay đổi độ dài của khoảng không gian điều chỉnh tiếp xúc. Sử dụng các mũi tên để chọn khoảng thời gian bạn muốn. Chỉ số phía dưới sẽ cho bạn biết độ phơi sáng, từ đó quyết định điều chỉnh mức độ phơi sáng phù hợp.

Sao lưu ảnh vào thẻ microSD

Galaxy S7 mang đến khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gjan lưu trữ nội bộ của máy. Chính vì vậy bạn cũng có thể sử dụng nó để làm nơi lưu trữ các bức ảnh chụp sau này.

Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào đường dẫn App > Settings > Storage và thiết lập thẻ microSD làm nơi tải và lưu trữ các nội dung khác.

Kiến Văn

Từ khoá : hay, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 so ảnh chụp đêm với iPhone 6S

Cảm biến, độ mở khẩu lớn, công nghệ Dual Pixel và chống rung quang học là lợi thế giúp Galaxy S7 cho ảnh chụp đêm tốt hơn so với đối thủ đến từ Apple.

Camera Galaxy S7/Galaxy S7 edge: Xứng danh 'đỉnh của đỉnh'

Với phần cứng đỉnh cao song song với phần mềm được Samsung làm tỉ mỉ đến từng góc độ, thật không uổng công chuyên trang nhiếp ảnh DxOMark bình chọn Galaxy S7 và Galaxy S7 edge là...

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

10 tuyệt chiêu chụp ảnh đẹp với Samsung Galaxy A5 2016

Hiện nay, ai cũng có thể chụp ảnh chất lượng cao nhanh chóng và dễ dàng với smartphone. Với những smartphone có camera tốt như Samsung Galaxy A5 phiên bản 2016, không khó để có...

Mẹo chụp ảnh đẹp với Galaxy A5 2016

Model này của Samsung được đánh giá là một trong những smartphone tầm trung có chất lượng camera tốt nhất hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý chất lỏng đổ vào máy tính xách tay thế nào?

Nếu vô tình để chất lỏng như café tràn lên bàn phím máy tính xách tay, nó có thể làm hư hỏng các thành phần bên trong. Lúc này hãy nhanh chóng sơ cứu nó như trong video hướng dẫn.

Bạn còn bao nhiêu không gian lưu trữ trên máy tính Windows?

Đó là một ý tưởng tồi khi sử dụng hết không gian lưu trữ trên hệ thống Windows vì điều này có thể gây ra nhiều vấn đề. Nhưng bạn cần để ra bao nhiêu không gian lưu trữ trống?

Cách quản lý hình ảnh trên iPhone bằng iPhone Photo Manager

iPhone Photo Manager là phần mềm quản lý hình ảnh trên iPhone, chuyển và xóa hình ảnh ngay trên máy tính.

Cách đăng ký sim Sinh viên của MobiFone

Gói cước Sinh viên của MobiFone sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như truy cập mạng không tốn ké, giảm giá cước gọi nội mạng hay ngoại mạng.

Cách nâng cấp lên iOS 10 Beta không cần tài khoản Developer

Bản iOS 10 là bản mới nhất của hệ điều hành iOS kèm theo đó là nhiều tính năng nâng cấp độc đáo. Để có thể nâng cấp bản iOS 10 Beat không cần đến máy tính hoặc Developer Account, chúng ta có thể thực hiện theo cách....

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc