8 tuyên bố hùng hồn về công nghệ nghe có lý nhưng thực ra sai bét

Bạn 'mắc phải' bao nhiêu trong số những lầm tưởng công nghệ phổ biến dưới đây?


8 tuyên bố hùng hồn về công nghệ nghe có lý nhưng thực ra sai bét

Nhiều người lầm tưởng rằng những chiếc máy tính của Apple không thể bị nhiễm virus hay các phần mềm độc hại, tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng. Có thể bạn chưa biết, vào năm 2012, một phần mềm Trojan đã tấn công và lây nhiễm đến hàng nghìn chiếc máy tính Mac.


Hầu hết trình duyệt hiện nay đều có tính năng truy cập nặc danh (incognito/ private). Tên gọi của tính năng này theo đó đã làm nhiều người lầm tưởng rằng khi sử dụng nó họ sẽ được hoàn toàn nặc danh trên Internet. Dù vậy, lướt web ở chế độ Incognito Mode (Google Chrome) hoặc Private (Safari) chỉ đồng nghĩa với việc trình duyệt sẽ không lưu lại lịch sử truy cập hay tự động đăng nhập vào các tài khoản của bạn mà thôi.

Về cơ bản, nó giúp người khác khi sử dụng máy tính của bạn không biết những gì bạn đã truy cập trước đó. Tuy nhiên, bạn không hoàn toàn nặc danh bởi 'dấu vết' truy cập vẫn được lưu lại rất nhiều và bạn vẫn có thể bị theo dõi bởi website hoặc nhà cung cấp dịch vụ.


Để pin cạn hết trước khi sạc tiếp có thể giúp pin smartphone không bị chai và hoạt động hiệu quả nhất là một lời khuyên hoàn toàn sai và thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của viên pin. Nhiều nghiên cứu nghiêm cứu thậm chí còn chứng minh rằng pin lithium-ion hoạt động tối ưu nhất trong khoảng thấp nhất là 40% và cao nhất là 80%.


Chất lượng ảnh chụp từ camera 8 MP và camera 12 MP khác nhau rất nhiều? Thực tế, không nhiều như bạn nghĩ đâu bởi chất lượng ảnh chụp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như lượng ánh sáng mà cảm biến có thể thu vào được. Do cảm biến kích thước lớn (đồng nghĩa với điểm ảnh kích thước lớn) sẽ thu ánh sáng hiệu quả hơn, kích thước điểm ảnh cũng có vai trò quan trọng hơn số điểm ảnh trong việc quyết định chất lượng ảnh chụp (một megapixel chỉ đơn thuần là hàng triệu điểm ảnh).


Trang Gizmodo từng dẫn lời các chuyên gia khẳng định rằng mắt người, trong điều kiện thông thường, sẽ không thể nhận ra các điểm ảnh khi màn hình có mật độ điểm ảnh từ 300 ppi trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc, những chiếc điện thoại màn hình khủng như Samsung Galaxy S7 (mật độ điểm ảnh 577ppi) là hoàn toàn... không cần thiết.


Website chính thức của Apple nói rằng sạc pin 12 watt của iPad có thể sạc cả iPhone và iPad một cách hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, Steve Sandler, người sáng lập công ty phân tích điện tử AEi Systems, lại từng chia sẻ rằng sạc iPhone bằng sạc pin iPad có thể khiến iPhone phải chịu áp lực không cần thiết và trong dài hạn (hơn 1 năm) có thể ảnh hưởng đến độ hiệu quả của pin.


Điện thoại di động có gây ung thư hay không cho đến nay vẫn là một câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ từng phát đi một báo cáo nêu rõ: 'Mặc dù có nhiều quan ngại cho rằng sóng vô tuyến phát ra từ điện thoại khi được để cạnh khu vực đầu có thể ảnh hưởng tới não và các tế bào khác, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kì một bằng chứng nào từ các nghiên cứu khoa học về tế bào, động vật hay con người khẳng định được sóng vô tuyến gây ung thư.'


Nhiều người lầm tưởng rằng biểu tượng cột sóng trên điện thoại cho thấy mức độ tiếp nhận sóng của điện thoại là tốt hay kém, tuy nhiên thực tế biểu tượng này chỉ thể hiện mức độ bạn ở gần một cột sóng nhà mạng hay không mà thôi.

Mặc dù ở gần cột sóng cũng có thể giúp điện thoại tiếp nhận sóng tốt hơn. Tuy nhiên, còn một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến điều này, số người sử dụng mạng cùng lúc là một ví dụ.

(Tham khảo: Business Insider)

Theo Cú Mèo / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : tuy, ngh, nghe, sai

TIN LIÊN QUAN

9 quan niệm sai lầm về công nghệ bạn không nên tin

Bạn đã bao giờ băn khoăn liệu sạc điện thoại qua đêm có hại điện thoại hay không chưa? Hay là sạc iPhone bằng sạc của iPad thì có vấn đề gì không?

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam dính virus, chia sẻ link video độc hại tràn lan

Các đường link độc hại núp bóng dưới các video được chia sẻ tràn lan, khiến nhiều người khác có nguy cơ nhiễm virus, mất tài khoản.

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

6 Tính năng đặc biệt của Google Chrome mà có thể bạn chưa biết

Google Chrome là một trình duyệt web giàu tính năng nhất và cung cấp cho người dùng toàn quyền cá nhân hóa trình duyệt theo ý muốn. Bên cạnh đó, ngoài thiết kế tối giản, bản thân Google Chrome cũng “ẩn chứa” bên trong mình hàng trăm các tính năng

Cách tắt giao diện Material Design của trình duyệt Chrome

Giao diện phẳng Material Design đã được Google áp dụng cho Chrome 52 bản Mac và sẽ xuất hiện trên Chrome 53 bản Windows. Nếu cảm thấy không thích giao diện mới này, sau đây là cách tắt nó để chuyển về giao diện cũ.

Apple mở rộng dịch vụ Apple Pay sang trình duyệt di động

Có vẻ như Apple đã sẵn sàng để dịch vụ thanh toán di động Apple Pay bay cao bằng cách mở rộng dịch vụ trên website vào mùa mua sắm năm nay.

Dùng thử Avira Scout: trình duyệt web bảo mật, nhanh và an toàn

Với các tiện ích tăng cường bảo mật, mang đến sự an toàn cho dữ liệu cá nhân, cùng tốc độ lướt web vô cùng nhanh, trình duyệt Avira Scout là sự lựa chọn xứng đáng cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Giải cứu iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản

Máy phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng thời điểm dẫn đến tình trạng quá tải và treo táo. Hoặc tải một ứng dụng mới, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng hiện đang có hoặc với chính chiếc iPhone, cũng gây xung

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)