Cách tắt giao diện Material Design của trình duyệt Chrome

Google đang dần chuyển giao diện mặc định của trình duyệt Chrome thành phong cách Material Design. Giao diện này đã xuất hiện trong bản Chrome 52 trên Mac. Bản Chrome 53 trên Windows sẽ mặc định sử dụng giao diện

Giao diện Material Design chỉ được áp dụng cho phần trên cùng của Chrome, nơi chứa các chức năng như các tab, thanh Download, thanh tìm kiếm và thanh công cụ. Nhóm phát triển Chromium vẫn đang hoàn thiện phong cách Material dành cho các giao diện thứ cấp của Chrome như bong bóng, menu và các đoạn hội thoại, vì thế giao diện tổng thể vẫn chưa hoàn thiện.

Giao diện Material Design (trên) so sánh với giao diện cũ

Khi thấy layout mới, bạn có 3 lựa chọn:

Tiếp tục sử dụng trình duyệt Chrome với giao diện Material mới Tắt nó đi để dùng giao diện cũ Hạ phiên bản xuống dưới Chrome 53, như Chrome 52 chẳng hạn, và đây là điều không nên làm.

Cách tắt giao diện Material Design của Chrome trên Windows và Mac

Nếu bạn cảm thấy không quen và muốn tắt Material Design trên Chrome 53, sau đây là các bước thực hiện: 

Truy cập chrome://flags/#top-chrome-md trên thanh địa chỉ. Chuyển từ Default sang Non-material và khởi động lại trình duyệt.

Lưu ý: Mẹo này có thể sẽ chỉ có hiệu lực trong một thời gian ngắn, thậm chí có thể sẽ bị loại bỏ bởi Google trong một tương lai gần. Vì thế đừng phụ thuộc vào mẹo này trong những phiên bản tương lai, bởi có thể địa chỉ truy cập đó sẽ không còn tồn tại nữa.

Việc của bạn hiện tại là cố gắng làm quen với thiết kế Material Design, dù gì theo người viết nó cũng chẳng xấu, và cực kỳ quen thuộc với người dùng điện thoại Android.


Tin Bi (Theo Techdows)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : giao, Material, Design, duy, Chrome

TIN LIÊN QUAN

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Google phát hành Chrome 56 với cải tiến về bảo mật rất đáng chú ý, nhưng lại “đi sau” Firefox

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web Google Chrome thì đây là tin vui dành cho bạn. Đó là việc Google vừa tung ra phiên bản mới cho trình duyệt có hơn 1 tỷ người dùng hiện nay, phiên bản Chrome 56. Nhưng có vẻ lần này Google Chrome chậm hơn Mozilla

Google thêm tab bar nằm ở cạnh dưới màn hình vào hướng dẫn Material Design

Google vừa cập nhật chỉ dẫn thiết kế ứng dụng Material Design, trong đó bổ sung thêm một thành phần mới gọi là Bottom Navigation. Nó là một loạt các icon nằm ở cạnh dưới màn hình...

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Nếu thông tin hợp nhất Android và Chrome OS sẽ được Google công bố tại sự kiện ngày 4/10, đây sẽ là tin tức hấp dẫn hơn cả bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL.

Chrome 54 ra mắt, giới thiệu tính năng duyệt web offline cho Android

Chrome 54 nâng cấp khả năng tương thích HTML 5 cho bản máy tính, cải thiện hiệu năng tải trang web và thêm tính năng duyệt web offline (không cần nối mạng) cho Android.

Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để

Trình duyệt Chrome 55 vừa được Google giới thiệu tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới với những cải tiến mạnh mẽ.

Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Trong các bản trình duyệt Chrome 54 và 55 sắp tới, Google sẽ nâng cấp tính năng Data Saver để người dùng tiết kiệm lượng dữ liệu cần tải khi duyệt web, chế độ Download để xem offline cùng cơ chế gợi ý nội dung phù hợp.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...