10 cách để tối ưu hóa pin của smartphone

'Bạn không có sạc pin hoặc pin dự phòng ở đây sao'? Vào cuối ngày hay lúc chập tối, pin điện thoại thông minh của bạn luôn ở tình trạng báo động và có thể cạn kiệt bất cứ lúc nào. Bằng cách kết hợp một số mẹo và áp dụng đúng cách, bạn có thể kết thúc một ngày mà không sợ điện thoại thông minh của mình bị tắt đột ngột vì hết pin.


10 cách để tối ưu hóa pin của smartphone

1 - Thay đổi nền màn hình và giảm độ sáng của màn hình

Hiển thị nền màn hình luôn sáng như một bức ảnh thể thao mùa đông, điều này tiêu thụ nhiều năng lượng pin hơn so với nền màn hình ban đêm trên bầu trời đầy sao. Đây là điều đáng chú ý của điện thoại thông minh sử dụng màn hình AMOLED. Giảm độ sáng của màn hình cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin, đặc biệt là nếu bạn là một người nghiện các trò chơi video hoặc các bộ phim hành động. Đối với AMOLED, công nghệ tắt các điểm ảnh để hiển thị màu đen, và không sử dụng năng lượng pin cho các điểm ảnh này nữa.

2 - Ưu tiên dùng Wifi hơn kết nối 3G và 4G

Tiêu thụ năng lượng của điện thoại thông minh hơn Wifi, kết nối mạng 3G và 4G có xu hướng hút cạn năng lượng của thiết bị. Một lý do tốt để ưu tiên cho kết nối Wifi, không chỉ ở nhà hay tại văn phòng mà còn ở những nơi công cộng, những nơi kết nối Wifi ngày càng dễ dàng.

3 - Ngắt tính năng định vị

Sau khi đã sử dụng xong ứng dụng hướng dẫn như Plans, Google Maps hay Waze, hãy nghĩ đến việc vô hiệu hóa ứng dụng đó (bằng cách trượt từ trên màn hình xuống) chứ không phải là đóng nó lại. Nếu không, điện thoại thông minh của bạn sẽ tiếp tục xác định vị trí bạn, một tính năng ngốn nhiều năng lượng của điện thoại.

4 - Dùng một ứng dụng chuyên biệt

Một số ứng dụng hứa hẹn sẽ tăng cường tuổi thọ pin cho điện thoại thông minh của bạn. Ngoài việc quản lý 'thông minh' pin (bằng cách tự động vô hiệu hóa công việc của một số ứng dụng trên nền màn hình), các ứng dụng như Savee (trên Android), tự động vô hiệu hóa Wifi trong khi gọi thoại hoặc thiết lập chế độ ban đêm ...


5 - Chuyển sang chế độ Máy bay !

Trong vùng phủ sóng yếu, trong rạp chiếu phim chẳng hạn, hãy ưu tiên để điện thoại của bạn ở chế độ máy bay, điều này sẽ ngăn chặn pin của điện thoại thông minh cạn kiệt khi tìm kiếm một mạng nào đó.

6 - Giảm thời gian chờ của màn hình

15 giây, 3, 4 phút ... hoặc không bao giờ ? Thật đơn giản để điều chỉnh thời gian giúp điện thoại thông minh của bạn sẽ tự động ở chế độ chờ. Cách hiệu quả nhất để điện thoại nghỉ đó là nhấn vào nút Start Stop khi bạn không cần dùng thiết bị nữa.

7 - Dùng chế độ sạc nhanh

Trong khoảng 10 phút sạc nhanh, điện thoại có thể có được 5,5 giờ pin đối với dòng Sony Mobile (Xperia Z5, M5 ...). Trong 30 phút, bạn có thể có được 50% pin của Samsung S7.

8 - Khai thác những tính năng đặc biệt của một số thiết bị


Ngoài cài đặt chế độ tối ưu hóa có sẵn trên Android (và Apple), một số nhà sản xuất đã phát triển một phần mềm dành riêng cho điện thoại thông minh của họ để tiết kiệm năng lượng pin hơn. Ví dụ như Huawei cung cấp chế độ 'Ultra' để có thể chỉ giữ các chức năng cơ bản của điện thoại hoạt động trong khi vẫn 'bảo vệ' một số ứng dụng cần thiết mà người dùng vẫn muốn sử dụng.

9 - Thêm các cài đặt của iPhone

Thiết bị chạy hệ điều hành IOS 9 cũng có thể được hưởng lợi từ các thiết lập đặc biệt để kéo dài tuổi thọ pin. Nếu năng lượng pin giảm xuống chỉ còn 20%, người dùng sẽ được nhắc để chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng. Điều này sẽ tối ưu hóa hiệu suất của iPhone hạn chế các chức năng như tạm dừng việc tải xuống nội dung trên nền màn hình bằng email...

10 - Không kết nối !

Điều này có thể là đòi hỏi quá đáng nhưng bạn hãy thử : nếu bạn tắt điện thoại thông minh của mình ? Ưu điểm: bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian (2,2 giờ mỗi ngày đối với những người từ 16-30 tuổi, theo TNT Sofres) trong khi vẫn giữ 100% năng lượng pin của điện thoại!

Quế Anh (20minutes)

Từ khoá : pin, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình...

Thời điểm sạc pin tốt nhất cho điện thoại?

Việc sạc pin điện thoại lúc nào ảnh hưởng lớn tới thời gian sử dụng thiết bị của bạn, vì vậy việc sạc vào lúc nào cho đúng cách và hiệu quả để không chai pin là điều bạn nên biết.

Apple sẽ sử dụng màn hình AMOLED cho iPhone để tiết kiệm chi phí ?

Theo nguồn từ Android Authority, giá linh kiện màn hình AMOLED 5 inch đã giảm xuống 14,3 USD trong khi màn hình LCD cùng kích thước lại có giá 14,6 USD. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất di động tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng

Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

Thoải mái xem clip dù đã hết 3G với ứng dụng Youtube Go

Ứng dụng Youtube Go sẽ giúp bạn xem clip thoải mái dù dung lượng mạng 3G, 4G đã cạn kiệt. Làm như thế nào vậy? Cùng tham khảo nhé!

Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Từng bị đánh giá có chi phí khá đắt đỏ và rất khó để cạnh tranh với màn hình LCD, công nghệ màn hình AMOLED đã có những bước phát triển nhanh chóng và dần nắm thế thượng phong.

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn