Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Từng bị đánh giá có chi phí khá đắt đỏ và rất khó để cạnh tranh với màn hình LCD, công nghệ màn hình AMOLED đã có những bước phát triển nhanh chóng và dần nắm thế thượng phong.

Theo số liệu mới nhất của hãng phân tích IHS Technology, chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã giảm thấp hơn so với màn hình LCD. Khá trùng hợp đây là điều đã được dự đoán từ hai năm trước và chỉ mất 1 năm để đạt được.


Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Ảnh minh họa

Cụ thể, chi phí sản xuất màn hình AMOLED cho mỗi smartphone 5 inch Full HD trong Q1/2016 mất khoảng 14,3 USD. Trong khi đó, chi phí này đối với màn hình LCD là 14,6 USD.

So sánh với số liệu quý trước cho thấy, công nghệ màn hình AMOLED thực sự đã có bước phát triển nhảy vọt. Dữ liệu Q4/2015 ghi nhận, chi phí sản xuất mỗi màn hình AMOLED là 17,1 USD và màn hình LCD là 15,7 USD.

Lưu ý rằng, những con số trên đều dựa vào chi phí sản xuất màn hình LCD LTPS, loại màn hình hiệu quả nhất của công nghệ LCD sử dụng tấm nền TFT.

Full HD vẫn là tiêu chuẩn độ phân giải chính trên phần lớn các mẫu smartphone hiện nay. Tuy nhiên, hiện chưa có dữ liệu tổng hợp chi phí sản xuất cho màn hình độ phân giải QHD.

Với chi phí sản xuất lần đầu tiên giảm thấp hơn so với màn LCD, AMOLED được kỳ vọng sẽ sớm trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều nhà sản xuất di động, đặc biệt với dòng sản phẩm tầm trung và giá rẻ. Mặc dù vậy, màn hình LCD chắc chắn vẫn sẽ chưa bị khai tử. Đây vẫn là công nghệ được nhiều hãng ưa chuộng bởi tính phổ biến và giá thành gần như thấp nhất trên thị trường hiện nay.


Ảnh minh họa

Samsung Display hiện đang là nhà sản xuất hàng đầu màn hình AMOLED. Bộ phận này của Samsung đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất màn hình AMOLED từ cuối năm ngoái.

Do chi phí hoạt động của nhà máy là cố định nên Samsung chỉ có thể cắt giảm chi phí sản xuất màn AMOLED nhờ việc tăng năng suất. Thực tế, Samsung Display đang duy trì được lợi thế phát triển màn hình AMOLED nhờ nắm trong tay khá nhiều khách hàng, đặc biệt từ Trung Quốc. Các dòng sản phẩm sử dụng màn hình AMOLED nay đã không còn giới hạn ở phân khúc cao cấp mà đã xâm lấn tới phân khúc tầm trung và tương lai sẽ bao quát cả dòng giá rẻ.

Đặc biệt, Samsung đang chuẩn bị xây dựng thêm cơ sở sản xuất AMOLED mới. Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội quan trọng giúp hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục hạ giá thành và tiếp tục giữ vị thế hàng đầu trong số các nhà sản xuất màn hình AMOLED.

Tham khảo ETNews

Từ khoá : AMOLED, ang, LCD, Samsung, trong, tay

TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình...

Màn hình AMOLED hiện đã rẻ hơn LCD

Theo Notebook Check, chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5 inch HD cho smartphone giờ đây còn thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD cùng loại.

Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

iPhone sắp dùng màn hình Amoled như Samsung

Chi phí cho linh kiện màn hình Amoled đã rẻ đi khá nhiều so với LCD khiến Apple cân nhắc sử dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

iPhone năm 2017 sẽ có màn hình cong AMOLED 5,8 inch

Đã đến lúc iPhone cần có sự đột phá sau những model có thiết kế đẹp của Samsung. Mẫu iPhone trình làng trong năm sau có thể dùng màn hình cong, công nghệ AMOLED.

Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả