Màn hình AMOLED độ phân giải cao vẫn sẽ tốn nhiều chi phí sản xuất hơn LCD

Theo thông tin trước đó, tưởng chừng lợi thế sẽ tới với Samsung.

Các màn hình AMOLED độ phân giải cao hơn trong tương lai (có thể là màn hình 4K) vẫn chưa đạt đến độ rẻ hơn màn LCD theo thông tin trước đó , và vẫn sẽ có giá cao hơn nếu so sánh với màn hình LCD tương đương.

Hồi đầu tuần, một số nguồn tin từ Hàn Quốc cho rằng màn hình AMOLED đang dần tốn ít chi phí sản xuất hơn so với LCD. Điều này từng được ông Jimmy Kim, nhà nghiên cứu tại IHS Technology đưa ra ở Hội nghị Màn hình Hàn Quốc. Nhưng thực tế mọi thứ không đơn giản như những con số ông Kim công bố ban đầu.

Sau đó, ông Kim đã phải đính chính về 'độ phân giải cao như QHD, màn hình LCD vẫn sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn'. Hiện tại chưa có smartphone nào sử dụng màn hình AMOLED độ phân giải 4K, nên đó sẽ là câu chuyện của tương lai.


Màn hình AMOLED độ phân giải cao vẫn sẽ tốn nhiều chi phí sản xuất hơn LCD

Khi các sản phẩm với màn hình FullHD và 2K đang phổ biến, công nghệ AMOLED vẫn chiếm phần nào lợi thế về giá thành sản xuất. Nhưng chỉ trong 1-2 năm tới, cuộc chạy đua phần cứng tìm tới màn hình độ phân giải cao hơn, khi đó Samsung sẽ gặp nhiều bất lợi.

Vậy liệu còn có sự thay đổi nào về giá thành sản xuất của công nghệ màn hình hiện tại hay không? Theo ông Kim, giá của các màn hình LCD độ phân giải FullHD hiện hành vẫn có thể giảm xuống và đảo ngược tình thế. Khoảng cách về giá giữa AMOLED và LCD là rất nhỏ, sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới xác định được đâu là công nghệ màn hình thực sự rẻ và vượt trội.


Chi phí sản xuất của AMOLED trong Q4/2015 là 17,1 USD, cho LCD là 15,7 USD. Sang đầu năm 2016, giá thành đã có một sự thay đổi lớn khi màn hình AMOLED chỉ tốn 14,3 USD trong khi LCD vẫn cần tới 14,6 USD chi phí sản xuất.

Bởi vậy, các thiết bị tầm trung trong tương lai gần sử dụng màn hình AMOLED sẽ có phần nào lợi thế về giá bán. Cùng với đó, độ phân giải 2K cũng sẽ dần xâm chiếm thị trường smartphone giá rẻ, thay cho FullHD khi giá của chúng ngày một giảm. Mức giá hiện tại không có quá nhiều chênh lệch nên khó có thể nói rằng các nhà sản xuất smartphone sẽ dần chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED. Và trong tương lai, LCD vẫn sẽ có được sự cạnh tranh so với AMOLED.

Tham khảo AndroidAuthority

Từ khoá : AMOLED, cao, nhi, chi, LCD

TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình...

Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

Màn hình AMOLED hiện đã rẻ hơn LCD

Theo Notebook Check, chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5 inch HD cho smartphone giờ đây còn thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD cùng loại.

Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Từng bị đánh giá có chi phí khá đắt đỏ và rất khó để cạnh tranh với màn hình LCD, công nghệ màn hình AMOLED đã có những bước phát triển nhanh chóng và dần nắm thế thượng phong.

Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

iPhone sắp dùng màn hình Amoled như Samsung

Chi phí cho linh kiện màn hình Amoled đã rẻ đi khá nhiều so với LCD khiến Apple cân nhắc sử dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

Màn hình AMOLED sẽ là nguyên nhân khiến smartphone 2017 “đội” giá?

Màn hình AMOLED được biết tới là một trong những chuẩn màn hình hàng đầu thế giới hiện nay do nó có nhiều ưu điểm và thể hiện rõ những thế mạnh đã được kiểm chứng.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có