Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.


Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Hiện nay nhiều mẫu smartphone cao cấp đã được trang bị tấm nền màn hình AMOLED - Ảnh: AFP

Tấm nền màn hình AMOLED cũng khắc phục được tình trạng 'ngốn pin' và cũng mỏng hơn tấm nền LCD. Điều này cũng giúp cho các nhà sản xuất di động dễ tạo ra thiết bị mỏng hơn.

Theo Neowin, hiện nay một số nhà sản xuất tấm nền màn hình nổi tiếng như Samsung Display hay LG Display đã có những dây chuyền sản xuất được tối ưu, khiến cho việc tạo ra một tấm nền màn hình AMOLED (Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode) với kích thước dưới 5 inch có giá bán bằng thậm chí là rẻ hơn cả tấm nền LCD.

Cụ thể, theo báo cáo từ hãng nghiên cứu linh kiện điện tử IHS, hiện nay chi phí để sản xuất một màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1080p sử dụng công nghệ AMOLED vào khoảng 14,3 USD. Trong khi đó, chi phí sản xuất màn hình LCD có kích thước và độ phân giải tương tự khoảng 14,6 USD.

Tuy nhiên, phân tích của IHS cũng cho biết nếu vượt qua kích thước nói trên thì tấm nền màn hình AMOLED sẽ có mức giá cao hơn rất nhiều so với màn hình LCD.

Thông tin nói trên được xem là một tín hiệu vui cho thị trường smartphone, bởi trong thời gian tới nhiều nhà sản xuất di động có thể trang bị cho smartphone một tấm nền màn hình hiển thị hình ảnh chất lượng hơn, nhưng không làm tăng giá trị linh kiện cấu thành sản phẩm.

Theo nhiều nguồn tin hiện Apple cũng đang tính tới phương án thay thế tấm nền màn hình LCD bằng tấm nền AMOLED, để trang bị trên các dòng iPhone trong tương lai.

Thành Luân

Từ khoá : AMOLED, smartphone, LCD

TIN LIÊN QUAN

Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

Màn hình AMOLED hiện đã rẻ hơn LCD

Theo Notebook Check, chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5 inch HD cho smartphone giờ đây còn thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD cùng loại.

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình...

iPhone sắp dùng màn hình Amoled như Samsung

Chi phí cho linh kiện màn hình Amoled đã rẻ đi khá nhiều so với LCD khiến Apple cân nhắc sử dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Từng bị đánh giá có chi phí khá đắt đỏ và rất khó để cạnh tranh với màn hình LCD, công nghệ màn hình AMOLED đã có những bước phát triển nhanh chóng và dần nắm thế thượng phong.

Apple sẽ sử dụng màn hình AMOLED cho iPhone để tiết kiệm chi phí ?

Theo nguồn từ Android Authority, giá linh kiện màn hình AMOLED 5 inch đã giảm xuống 14,3 USD trong khi màn hình LCD cùng kích thước lại có giá 14,6 USD. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất di động tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng

Màn hình AMOLED sẽ là nguyên nhân khiến smartphone 2017 “đội” giá?

Màn hình AMOLED được biết tới là một trong những chuẩn màn hình hàng đầu thế giới hiện nay do nó có nhiều ưu điểm và thể hiện rõ những thế mạnh đã được kiểm chứng.

iPhone năm 2017 sẽ có màn hình cong AMOLED 5,8 inch

Đã đến lúc iPhone cần có sự đột phá sau những model có thiết kế đẹp của Samsung. Mẫu iPhone trình làng trong năm sau có thể dùng màn hình cong, công nghệ AMOLED.

THỦ THUẬT HAY

7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

20 cách sinh tồn trong mùa nồm siêu hiệu quả

Trời nồm là ác mộng của nhiều gia đình miền Bắc. Trời nồm khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đồ dùng bị ẩm mốc, quần áo không khô mùi hôi khó chịu. Sàn nhà luôn trong trạng thái ướt dễ gây trượt té. Vậy có cách làm nhà bớt

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.