Màn hình AMOLED sẽ là nguyên nhân khiến smartphone 2017 “đội” giá?

Màn hình AMOLED được biết tới là một trong những chuẩn màn hình hàng đầu thế giới hiện nay do nó có nhiều ưu điểm và thể hiện rõ những thế mạnh đã được kiểm chứng.

Màn hình AMOLED sẽ là nguyên nhân khiến smartphone 2017 “đội” giá?
Màn hình AMOLED sẽ trở nên khan hiếm hơn trong năm 2017

Theo một dự đoán mới nhất, chính màn hình AMOLED sẽ là một trong những yếu tố khiến các smartphone ra mắt trong năm 2017 có mức giá cao hơn bởi chi phí sản xuất ra loại màn hình này không hề rẻ.

Thị trường smartphone 2017 sẽ tăng giá do màn hình AMOLED?

Các chuyên gia phân tích dự báo rằng 2017 sẽ là năm màn hình AMOLED và bộ nhớ lưu trữ sẽ rơi vào khan hiếm trên diện rộng. Không chỉ smartphone, doanh số bán TV và một số ngành liên quan sẽ tiếp tục tăng vào năm 2017. Tuy nhiên, sự khan hiếm về nguồn cung màn hình AMOLED cũng sẽ có tác động lớn đến các thị trường sản phẩm cốt yếu sử dụng màn hình.

Màn hình AMOLED có nhiều ưu điểm vượt trội so với màn hình LCD truyền thống

Hơn nữa, năm 2017, sản lượng màn hình AMOLED 2017 được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm 46% với Samsung Display (SDC) là một trong những nhà cung ứng hàng đầu.

Dự đoán này cũng nói đến việc các hãng smartphone Trung Quốc giá rẻ cũng muốn có nhiều sản phẩm được trang bị màn AMOLED, đây cũng là nguyên nhân khiến nguồn hàng khan hiếm.

Apple ký hợp đồng với Samsung để sản xuất màn hình AMOLED

Vừa qua tạp chí Wall Street Journal trích dẫn một nguồn tin tại Hàn Quốc, tuyên bố rằng Apple đã ký hợp đồng với Samsung trong vòng 3 năm để sản xuất màn hình OLED cho iPhone trong tương lai.

Nguồn tin nói rằng Apple đã yêu cầu cho Samsung sản xuất không ít hơn 100 triệu màn hình 5.5 inch AMOLED, cho thấy rằng họ đã bước chân tới lĩnh vực smartphone có màn hình lớn hơn cho chiếc iPhone 7s Plus hay iPhone 7s, tùy thuộc vào Apple đặt tên nó như thế nào.

Màn hình AMOLED là chuẩn màn hình được Apple ưa chuộng

Rõ ràng, trên thương trường thì Apple và Samsung đối đầu với nhau rất nhiều, tuy nhiên 2 ông lớn này vẫn còn rất lệ thuộc vào nhau bởi màn hình AMOLED, một chuẩn hiển thị sẽ cực kỳ phổ biến vào năm 2017.

Từ khoá : AMOLED, nguy, khi, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình...

Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

Màn hình AMOLED hiện đã rẻ hơn LCD

Theo Notebook Check, chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5 inch HD cho smartphone giờ đây còn thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD cùng loại.

iPhone năm 2017 sẽ có màn hình cong AMOLED 5,8 inch

Đã đến lúc iPhone cần có sự đột phá sau những model có thiết kế đẹp của Samsung. Mẫu iPhone trình làng trong năm sau có thể dùng màn hình cong, công nghệ AMOLED.

Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

iPhone sắp dùng màn hình Amoled như Samsung

Chi phí cho linh kiện màn hình Amoled đã rẻ đi khá nhiều so với LCD khiến Apple cân nhắc sử dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

iPhone 2017 dùng màn hình AMOLED và sạc không dây

Đây là lời “tiên đoán” của nhà phân tích Apple – Ming Chi Kuo về xu hướng điện thoại thông minh của “Nhà Táo” vào năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.