Top 6 tính năng iOS 10.3 cực hay, khiến bạn chỉ muốn nâng cấp ngay

Với hàng loạt tính năng iOS 10.3 cực hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ muốn nâng cấp ngay để trải nghiệm hệ điều hành mới mẻ này đấy!



Top 6 tính năng iOS 10.3 cực hay, khiến bạn chỉ muốn nâng cấp ngay

Những tính năng iOS 10.3 ấn tượng nhất


Hệ thống tập tin APFS ưu việt hơn, giúp tiết kiệm bộ nhớ iPhone, iPad

Phiên bản iOS 10.3 chứa một tính năng mới nổi trội là hệ thống tập tin mới APFS. Đây là một sự thay đổi lớn vì hệ thống HFS có từ năm 1985 và HFS + có từ năm 1998. Phiên bản mới này phù hợp hơn với lưu trữ nhanh như ổ SSD và bộ nhớ flash khác. Hệ thống mã hóa cũng đã được chỉnh sửa hiệu quả hơn, an toàn hơn. Tuy nhiên, người sử dụng sẽ không cảm thấy sự khác biệt trong thói quen sử dụng hàng ngày của họ.




Hệ thống tập tin APFS mới giúp các thiết bị iDevice chạy nhanh hơn, bộ nhớ trống nhiều hơn


Đặc biệt, bản cập nhật iOS 10.3 có thể giải phóng tới vài GB bộ nhớ cho thiết bị của bạn. Thực tế đã có khá nhiều người dùng cập nhật lên iOS 10.3 và đều đã có thêm dung lượng bộ nhớ trống. Điều này chủ yếu tới từ việc APFS đã thay đổi cách tính dữ liệu hiện có.


Apple ID Profile – tính năng iOS 10.3 cực mới lạ

Tính năng này sẽ giúp bạn quản lý tài khoản Apple ID một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.Apple sẽ bổ sung thêm một profile mới ở trên cùng của menu cài đặt (settings) với tất cả thông tin tài khoản Apple ID của bạn. Tại đây, bạn có thể truy cập các tài khoản iCloud, iTunes, App Store, và Family Sharing ở cùng một chỗ. Bạn có thể cuộn xuống để xem danh sách tất cả thiết bị Apple được kết nối tới các tài khoản này.






Quản lý tài khoản Apple ID dễ dàng hơn


Kiểm tra tình trạng tương thích của ứng dụng

Tính năng iOS 10.3 này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định những ứng dụng đã ngừng bản cập nhật ngay từ trình đơn Settings. Nhờ vậy, bạn có thể đưa ra quyết định xóa bỏ hay tiếp tục sử dụng những ứng dụng này.




Nhờ tính năng này, các nhà phát triển cần chú ý đến việc cập nhật ứng dụng hơn nữa


Để sử dụng tính năng này, hãy nhấn vào tùy chọn “About” trong ứng dụng “Settings” và chờ đợi tải thông tin. Nếu có ứng dụng không tương thích, bạn sẽ thấy một mũi tên xuất hiện bên cạnh phần Applications. Nhấn vào đó bạn sẽ được đưa đến trang App Compatibility chuyên dành cho các ứng dụng không tương thích.


Không lo mất tai nghe AirPods nữa nhé!



Tìm kiếm chiếc tai nghe AirPods từ thiết bị iDevice của bạn


Nếu đã bỏ tiền mua một cặp tai nghe không dây AirPods, đây là tính năng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Find my iPhone, bây giờ bạn sẽ thấy AirPods được liệt kê trong danh sách thiết bị liên kết với tài khoản của bạn. Nhấn vào để xem vị trí cuối cùng của nó khi kết nối với điện thoại.



  • Xem thêm: Chúc mừng hệ điều hành iOS 10 đã cán mốc 76% thị phần iOS

Theo trời mữa hay trời nắng ngay trong Apple Maps



Xem thời tiết ngay trong Apple Maps


Apple Maps phiên bản iOS 10.3 sẽ giúp cho bạn biết tình hình thời tiết nơi bạn định đi đến. Biểu tượng thời tiết được đặt ở phía dưới góc tay phải của màn hình, cho bạn biết thời tiết hiện tại của khu vực đó. Để xem thời tiết 7 ngày ở khu vực, bạn dùng 3D Touch vào biểu tượng thời tiết hoặc nhấn giữ để mở ứng dụng thời tiết ở màn hình mới.


Phân tích chuyên sâu bộ nhớ iCloud

iOS 10.3 sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý bộ nhớ iCloud hơn thông qua tuỳ chọn iCloud trong mục profile mới. Nhờ vậy, bạn sẽ biết mình tốn bao nhiêu GB cho lưu ảnh, bao nhiêu GB cho việc backup...




Sau đó bấm vào biểu đồ ở trên cùng để biết chính xác bạn đã dùng bao nhiêu dung lượng.


Nếu bạn chưa kích hoạt tính năng 'xác thực 2 bước' trên tài khoản của bạn, bạn sẽ nhận được lời đề nghị ngay bên phải phía dưới mục profile tải khoản Apple trong mục Cài đặt chung của máy.



Trải nghiệm những tính năng mới trên iOS 10.3


Ngoài tính năng ấn tượng trên, iOS 10.3 còn có được cải tiến ở một vài khía cạnh khác như hỗ trợ tìm kiếm chỗ đã để ô tô trong Bản đồ; Lịch bổ sung khả năng xóa lời mời không mong muốn và báo cáo là thư rác; Hỗ trợ ứng dụng Nhà để kích hoạt các phụ kiện có công tắc và nút bấm; Cải thiện độ ổn định của VoiceOver cho Điện thoại, Safari và Mail… Hiện tại, người dùng đã có thể tiến hành kiểm tra cập nhật và nâng cấp để có thể trải nghiệm những tính năng iOS 10.3 cực hấp dẫn trên. Chúc các bạn hài lòng


Bài viết liên quan:



  • Hãy cập nhật iOS 10.3 để tăng bộ nhớ cho iPhone/iPad của bạn
  • Tính năng iOS 10.3 mới nhất giúp người dùng truy tìm tai nghe AirPods bị mất

TIN LIÊN QUAN

Hãy cập nhật iOS 10.3 để tăng bộ nhớ cho iPhone/iPad của bạn

Hãy cập nhật iOS 10.3 ngay đi thôi vì phiên bản iOS này chính là 'vị cứu tính' dành cho chiếc iPhone, iPad có bộ nhớ khiêm tốn của bạn đấy!

Bạn có mắc phải những sai lầm khi tiết kiệm pin iPhone không? Đọc ngay để tránh!

Rất nhiều người sử dụng iPhone muốn tiết kiệm pin iPhone, nhưng hầu hết đều mắc phải những sai lầm trong cách tiết kiệm pin cho thiết bị này.

Với 3GB RAM, iPhone 7 Plus có thực sự nhanh hơn iPhone 7?

iPhone 7 chỉ có 2GB RAM, còn iPhone 7 Plus là 3GB. Sự khác biệt này có tạo lợi thế đáng kể cho iPhone 7 Plus trong các tác vụ sử dụng điện thoại thông thường hay không?

Thủ thuật cực nhanh giúp iPhone chạy nhanh hơn

Khi iPhone của bạn có dấu hiệu ì ạch, hãy thử thủ thuật chỉ tốn chừng 10 giây sau đây, sẽ giải quyết được kha khá tình hình đấy.

Xiaomi Mi 5 tiếp tục cháy hàng sau vài phút trong đợt Flash Sale thứ 3

Đợt mở bán này không cho đặt trước, do đó chỉ có các khách hàng mua online. Tuy nhiên Mi 5 vẫn nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vài phút.

Top 6 tính năng iPhone 7/ 7 Plus khiến các iPhone đời cũ ghen tị

Những tính năng iPhone 7 và 7 Plus dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn tự hào vì không một phiên bản iPhone nào trước đó của Apple “đụng hàng” với bộ đôi này.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm không những không có tác dụng mà nó còn khiến cho mọi việc tồi tệ hơn.

Tại sao Apple lại dùng cổng Lightning cho iPhone và iPad?

Khi cổng USB-C được giới thiệu với công chúng, người ta quảng cáo nó là sản phẩm cáp duy nhất mà bạn cần. Điều đó có nghĩa là mọi thiết bị điện tử trong tương lai sẽ sử dụng cổng kết nối này. Apple cũng xác nhận điều đó, bằng chứng là mọi cổng nối

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký 3G Facebook Mobifone, sử dụng 3G Mobi lướt Facebook

Nhà mạng Mobifone từ lâu được biết đến với dịch vụ khác hàng tốt nhât tại Việt Nam. Và bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi đăng ký 3G Mobifone Facebook, sử dụng dịch vụ 3G lướt Facebook không giới hạn.

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

iPad Mini 3 được xem như phiên bản sao hoàn hảo của chiếc iPad Mini 2. Điểm đáng chú ý hơn hết trên iPad Mini 3 đó chính là phiên bản màu vàng sang chảnh và cảm ứng hiển thị Touch ID. Nhưng đáng tiếc là thời lượng sử

Cách thêm màu sắc tùy chỉnh cho Windows 10 của riêng bạn

Thật dễ dàng để thay đổi màu sắc cho Windows 10, các màu xuất hiện trên thanh tác vụ, Start menu, settings menu và trong title bars. Tuy nhiên, theo mặc định, hệ điều hành chỉ cho phép bạn chọn từ một bảng màu được xác

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

Ibooks và Apple Maps sẽ có trên MAC

Tại WWDC, Apple thông báo rằng một số ứng dụng chính của IOS sẽ xuất hiện trên MAC trong OS X 10.9 Mavericks là Apple Maps và Ibooks. Cả hai ứng dụng này đều là những ứng dụng độc lập có thể tải về từ Mac App Store.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn