Với 3GB RAM, iPhone 7 Plus có thực sự nhanh hơn iPhone 7?

Có một sự thật: Apple chưa bao giờ công bố công khai về lượng bộ nhớ RAM trong các thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, rõ ràng là iPhone 7 Plus có RAM 3GB, nhiều nhất trong các đời iPhone xưa nay. Nó chỉ thua mỗi iPad Pro 12,9 inch với RAM 4GB mà thôi.

Theo cách hiểu thông thường, RAM nhiều hơn thì máy phải chạy nhanh hơn, đặc biệt là tác vụ xử lý camera kép chỉ có trên iPhone 7 Plus. Trong khi đó, iPhone 7 chỉ có 2GB RAM, giống như các thế hệ iPhone 6 và 6s.

Với 3GB RAM, iPhone 7 Plus có thực sự nhanh hơn iPhone 7?
iPhone 7 có 2GB RAM 

Trước đây, iPhone SE có 2GB RAM đã có tốc độ xử lý vượt trội so với iPhone 5s chỉ có 1GB RAM. Vậy sự khác biệt giữa 3GB RAM của iPhone 7 Plus so với 2GB RAM của iPhone 7 có giống như thế?

iPhone 7 Plus có 3GB RAM 

Trang 9to5Mac đã làm một bài thử nghiệm nhỏ, bằng trình duyệt Safari trên cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Tại sao lại là Safari? Vì để thử nghiệm RAM, không gì tốt hơn việc tải hàng đống trang web vào trình duyệt cả.

Thử nghiệm mở hơn 20 tab Safari trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus 

Vì vậy, người thử nghiệm đã Safari và tải hàng loạt trang web trong chừng… 2 tá tab. Sau đó, họ mở lại từng tab theo thứ tự từ mới đển cũ, đồng thời trên cả 2 máy, để xem có sự khác biệt nào không:

Đang mở video... 

9to5Mac có nhấn mạnh, cách thử nghiệm này chỉ mang tính tham khảo, với tính khoa học và chuẩn xác không được kiểm chứng. Nhưng dù gì thì ta vẫn thấy, không có sự khác biệt đáng kể giữa tốc độ tải lại trang web trên 2 máy.

Có lẽ ta phải chờ những thử nghiệm chuyên sâu hơn, kỹ lưỡng hơn mới có thể kết luận được liệu mức 3GB RAM của iPhone 7 Plus có thực sự vượt trội hay không.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : 3GB, RAM, iPhone, Plus, nhanh

TIN LIÊN QUAN

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là