Sony phát triển công nghệ áp 2 chiếc smartphone để sạc pin không dây.

Sony được cho là đang phát triển công nghệ sạc không dây mới với tính năng vô cùng độc đáo giúp bạn có thể mượn điện thoại của bạn bè để nạp năng lượng cho 'dế yêu' của mình.



Sony phát triển công nghệ áp 2 chiếc smartphone để sạc pin không dây.


Sony đang phát triển công nghệ sạc không dây và truyền dữ liệu giữa hai smartphone


Sony đang phát triển công nghệ sạc không dây mới với tính năng cực độc, cực lạ


Theo Digitaltrends, một bằng sáng chế mới từ Sony sẽ cho phép người dùng tiến hành sạc không dây và truyền tải dữ liệu trực tiếp giữa các smartphone trong những trường hợp cần thiết mà không cần cáp sạc hay cổng kết nối lằng nhằng.





Sony đang vượt mặt Apple và Samsung bằng cách sáng chế ra công nghệ sạc không dây mới này.


Cụ thể, công nghệ tân tiến trên sẽ dựa vào nhiều hệ thống ăng-ten được thiết kế riêng cho việc truyền tải điện năng và dữ liệu không dây, đi kèm một giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ, tính năng này sẽ hỗ trợ khoảng cách bao xa, nhưng hiều khả năng các thiết bị khác nhau sẽ có khả năng truyền dữ liệu và sạc không dây ở những khoảng cách khác nhau, tùy thuộc vào phương thức sử dụng như kết nối qua Wi-Fi, Bluetooth hay giao tiếp tầm ngắn (NFC).



  • Xem thêm: Apple đang cân nhắc khả năng sạc không dây trên iPhone?




Sẽ thật tiện dụng nếu công nghệ này được đi vào thực tiễn


Đặc biệt, công nghệ mới của hãng sẽ không chỉ giới hạn duy nhất ở điện thoại, mà nó có thể mở rộng cho những thứ khác như tủ lạnh, lò vi sóng, TV, máy tính và bất kỳ loại thiết bị điện tử nào. Ý tưởng ở đây chính là, tất cả các thiết bị gia dụng đều có thể trở thành nguồn cấp năng lượng không dây, vì vậy điện thoại của bạn hầu như luôn được sạc nếu bạn đang ở nhà mà không cần sạc qua dây.



“Cuộc chơi” sạc không dây sắp có có sự tham gia của Apple


Đây không phải là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy một bằng sáng chế liên quan đến kỹ thuật sạc không dây mới. Trước đây, Apple cũng đã có ý đồ nhăm nhe tham gia vào cuộc cạnh tranh này bằng cách nộp bằng sáng chế cho công nghệ sạc pin không dây bằng cách phát triển công nghệ sạc không dây từ khoảng cách xa. Ví dụ, điện thoại của bạn có thể được sạc không dây ở mọi vị trí, miễn là bạn đang ở trong nhà.





Các thiết bị iDevice trong tương lai sẽ có khả năng sạc không dây cực đỉnh


Tương tự như các trường hợp sáng chế khác, hiện chúng ta chưa thể biết khi nào hoặc liệu Sony có phát hành công nghệ tiên tiến trên ra thị trường hay không. Tuy nhiên, nếu công nghệ sạc không dây này được thương mại hóa chắc chắn nó sẽ được đón nhận rất nồng nhiệt và trở thành “vũ khí săn tiền” của hãng công nghệ xứ sở Mặt trời mọc.


Bài viết liên quan:



  • Sạc không dây được cho là nhanh nhất thế giới vừa được LG giới thiệu

  • Nikkei xác nhận iPhone 8 sẽ được Apple trang bị sạc không dây

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ nâng cấp PlayStation 4 với hỗ trợ đồ họa 4K

Theo nguồn tin từ một nhà phát triển giấu tên, Sony đã bắt đầu nghiên cứu một phiên bản nâng cấp của máy chơi game cầm tay PlayStation 4.

Sony bán kính thực tế ảo PlayStation VR từ tháng 10 với giá 399 USD

Thông báo trên đã được Sony đưa ra tại Hội nghị phát triển game 2016 diễn ra ở San Francisco (Hoa Kỳ). Như vậy, tiếp sau Samsung, Facebook, HTC và có thể cả LG, Microsoft, Sony đã...

[IFA 2017] Sony tham gia vào cuộc chiến loa thông minh với sản phẩm hỗ trợ Google Assistant

Sony LF-S50G là mẫu loa thông minh mới nhất của Sony vừa được trình làng tại triển lãm công nghệ IFA 2017. Đây là sản phẩm chủ lực của Sony nhằm cạnh tranh lại với các tên tuổi đình đám khác cũng đã và sắp giới thiệu loa thông minh như Amazon,

Sony Pikachu bất ngờ lộ diện trên GFXBench

Trên GFXBench mới ghi nhận lại thông số kỹ thuật smartphone của Sony có tên là Pikachu, theo đó thiết bị này sẽ nằm ở phân khúc tầm trung sử dụng chip MediaTek.

Sony kiếm lời nhiều nhất trên mỗi smartphone Android

Trong năm 2015, Sony chính là hãng thu lãi cao nhất cho mỗi chiếc điện thoại Android bán ra. Dòng Xperia của hãng cũng là model có giá bán trung bình cao thứ 2, chỉ sau iPhone.

Sony đưa ra thị trường dòng TV OLED phiên bản mới mang tên BRAVIA A8F

Thiết kế của BRAVIA A8F trở lại với kiểu dáng truyền thống với tấm nền mỏng áp vào phần cứng dày lên ở phía sau, gồm cả cụm loa Actuator và loa siêu trầm. Theo Sony thiết kế này vẫn đem lại nhiều kiểu sắp xếp TV dễ dàng hơn ở nhiều không gian khác

Sony công bố máy trợ thính không kê đơn đầu tiên của mình

Gần đây, Sony Electronics đã trình bày chi tiết về hai thiết bị trợ thính không kê đơn sắp tới, chiếc đầu tiên sẽ được bán trong tháng này sau khi các quy định mới của FDA có hiệu lực.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.