Sony kiếm lời nhiều nhất trên mỗi smartphone Android

Trong năm 2015, Sony chính là hãng thu lãi cao nhất cho mỗi chiếc điện thoại Android bán ra. Dòng Xperia của hãng cũng là model có giá bán trung bình cao thứ 2, chỉ sau iPhone.

Mảng di động của Sony có thể gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các con số chỉ ra họ chính là nhà sản xuất thu lời nhiều nhất cho mỗi chiếc smartphone bán ra, chỉ sau Apple.


Sony kiếm lời nhiều nhất trên mỗi smartphone Android

Trong quý IV năm ngoái, LG, HTC đều phải gánh lỗ cho mảng di động trong khi Sony Mobile làm ăn có lãi. Chẳng hạn, giá bán trung bình (ASP) của smartphone Xperia đang ở mức gấp đôi điện thoại LG. Khoảng cách này có xu hướng gia tăng trong các quý gần đây.


ASP là chỉ số giá trung bình của tất cả các dòng sản phẩm bán ra thị trường từ các hãng. Ở đây, Apple có chỉ số ASP cao nhất, kế đến là Sony, HTC, Samsung và LG. Trong năm vừa qua, các sản phẩm chủ đạo của Sony đều nằm ở nhóm trung (như dòng M, C) hoặc cao cấp (dòng Z). Sản phẩm tầm thấp (dòng E) đã bị khai tử hơn một năm về trước.


Chiến lược chuyển dịch lên nhóm cao cấp của Sony có vẻ đem lại hiệu quả, giúp Sony thu lời 26 USD cho mỗi smartphone bán ra, cao hơn mức 23 USD của Samsung. Ở tiêu chí này, Apple vẫn là số một với 184 USD thu về cho mỗi smartphone. LG, Microsoft hay HTC đều gánh lỗ cho mảng di động.


Những số liệu này cũng cho thấy sự hoạt động kém hiệu quả của HTC. Giá bán trung bình sản phẩm của họ cao hơn 12 USD so với Samsung nhưng lợi nhuận lại kém hơn 61 USD. Điều này không khó lý giải khi Samsung sở hữu những chuỗi cung ứng linh kiện lớn. Họ có thể sản xuất thiết bị với giá rẻ hơn nhờ các đơn đặt hàng lớn, từ đó hạ thấp giá bán trung bình trong khi HTC thì ngược lại.


Mới đây, Kantar vừa công bố một báo cáo thú vị khác về xu hướng thay đổi thương hiệu smartphone của người dùng.

Trong bảng biểu tóm tắt nói trên, có thể thấy hầu hết các ông lớn di động Android như Sony, Samsung, LG, HTC đều mất đi một lượng lớn khách hàng về tay một số hãng nhỏ. Trong đó HTC là hãng mất đi nhiều khách hàng nhất còn Huawei nổi lên như là một lựa chọn hấp dẫn của người dùng Android.

Đức Nam

Từ khoá : Sony, nhi, smartphone, Android

TIN LIÊN QUAN

Sony lời trung bình 26.17$ trên mỗi smartphone bán ra, Samsung là 23.29 và Apple là 184.10$

Thống kê cho thấy Apple tiếp tục là đứng đầu bảng xếp hạng lợi nhuận khi trung bình họ thu được tới 184.1 đô la Mỹ trên mỗi chiếc iPhone bán ra. Các nhà sản xuất Android khác không...

Sony Xperia Z5 Compact đã có Android 6.0 mới

Ngay sau Xperia Z5, Sony đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật cho phép dòng Xperia Z5 Compact “lên đời” hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất của Google.

Danh sách các thiết bị của Sony được lên Android 7.0

Rất nhanh sau khi Google chính thức công bố hệ điều hành Android 7.0 thì hôm nay (24/8) Sony cũng đã cho biết thiết bị nào của hãng sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất này.

Sony bắt đầu cập nhật Android 6.0 cho Xperia Z5

Công ty Nhật Bản bắt đầu cập nhật phiên bản Android mới nhất tới người dùng smartphone Xperia Z5 trên toàn cầu.

Series Xperia Z5 nhận cập nhật Android Marshmallow toàn cầu từ 7/3

Ngay sau đợt cập nhật Android 6.0 Marshmallow cho dòng Xperia Z5 tại Nhật Bản, ngày 7/3, Sony sẽ cập nhật trên phạm vi toàn cầu.

Sony Xperia 'lên đời' Android 6.0, có gì mới?

Sony vừa chính thức cập nhật phiên bản Android 6.0 Marshmallow cho hàng loạt dòng máy Xperia cao cấp, với giao diện quen thuộc nhưng có khá nhiều cải tiến trong hệ điều hành.

Sony sẽ cập nhật Android 7.0 Nougat cho smartphone của mình trong tháng 10

Hình ảnh slide rò rỉ cho thấy Sony sẽ cập nhật Android mới nhất cho các thiết bị của mình trong tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.