Sony Xperia 'lên đời' Android 6.0, có gì mới?

Sony vừa chính thức cập nhật phiên bản Android 6.0 Marshmallow cho hàng loạt dòng máy Xperia cao cấp, với giao diện quen thuộc nhưng có khá nhiều cải tiến trong hệ điều hành.

Bản cập nhật Android 6.0 mới nhất của Sony, với mã hiệu 32.1.A.1.163, sẽ dành cho các dòng máy Xperia cao cấp như Z5, Z5 Compact, Z5 Premium, Z3+ và Z4 Tablet. Các dòng máy cũ hơn sẽ tiếp tục được nâng cấp trong thời gian tới.

Về giao diện, bản cập nhật này không thay đổi quá nhiều so với 5.1.1 Lollipop hiện tại. Tuy nhiên, sau khi cập nhật, những chiếc Xperia sẽ có thêm nhiều tính năng mới xuất hiện trong Android 6.0, chẳng hạn như khả năng điều khiển quyền truy cập dữ liệu của từng ứng dụng; thời lượng pin lâu hơn nhờ các tính năng tiết kiệm như Doze và App Standby; chia sẻ dữ liệu nhanh Direct Share... Ngoài ra, Sony còn nâng cấp cả một số ứng dụng của hãng như Camera với giao diện mới hay app tin nhắn Xperia Messaging có những bộ hình Sticker sinh động.


Sony Xperia 'lên đời' Android 6.0, có gì mới?

Thông báo cập nhật của phần mềm Sony Companion trên máy tính.

Hiện tại, bản nâng cấp Android 6.0 cho các dòng Xperia nêu trên đã bắt đầu được Sony gửi tới người dùng ở nhiều nước. Để cập nhật, bạn đọc có thể dùng ứng dụng Sony Companion hay kiểm tra phần thông báo cập nhật trên máy. Những người biết cách chạy phần mềm có thể cập nhật sớm bằng cách flash các file ftf thông qua ứng dụng Flashtool.

Quang Huy

Từ khoá : Sony, Xperia, Android

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia Z5 Compact đã có Android 6.0 mới

Ngay sau Xperia Z5, Sony đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật cho phép dòng Xperia Z5 Compact “lên đời” hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất của Google.

Sony bắt đầu cập nhật Android 6.0 cho Xperia Z5

Công ty Nhật Bản bắt đầu cập nhật phiên bản Android mới nhất tới người dùng smartphone Xperia Z5 trên toàn cầu.

Series Xperia Z5 nhận cập nhật Android Marshmallow toàn cầu từ 7/3

Ngay sau đợt cập nhật Android 6.0 Marshmallow cho dòng Xperia Z5 tại Nhật Bản, ngày 7/3, Sony sẽ cập nhật trên phạm vi toàn cầu.

Sony Xperia XR và Xperia X Compact rỏ rỉ toàn bộ thông số kĩ thuật

Tại sự kiện IFA 2016 được diễn ra vào tháng 6 Sony sẽ mang đến cho chúng ta tận 2 thiết bị có cấu hình cao cấp đó là Xperia XR và Xperia X Compact, chúng ta đã bị rò...

Sony bắt đầu cập nhật Android 6.0 cho Xperia Z5 series, Z3+ và Z4 Tablet ở Việt Nam

Đúng như dự kiến, Sony Mobile đã công bố phát hành phiên bản Android 6.0 dành cho các dòng máy Xperia Z5 series, Z4 Tablet & Z3+. Bản cập nhật có số hiệu 32.1.A.1.163 được phân...

Danh sách các thiết bị của Sony được lên Android 7.0

Rất nhanh sau khi Google chính thức công bố hệ điều hành Android 7.0 thì hôm nay (24/8) Sony cũng đã cho biết thiết bị nào của hãng sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất này.

THỦ THUẬT HAY

Tuyệt chiêu tìm vị trí điện thoại Android bằng tiếng vỗ tay

Ứng dụng Clap to Find cho phép điện thoại Android của bạn nhận diện được tiếng vỗ tay của bạn để phát thông báo, như vậy bạn có thể biết bị trí điện thoại mình đang ở đâu. Ứng dụng cực kì hữu ích cho những bạn hay đãng

Hướng dẫn sử dụng Smart Lock để mở khóa thiết bị Android

Nhằm ngăn chặn những truy cập trái phép, người dùng thường cài đặt mật khẩu bằng mã PIN, mẫu hình hoặc sử dụng vân tay để mã hóa thiết bị. Tuy nhiên, đôi khi chính điều này lại phản tác dụng và gây ra không ít phiền

Hướng dẫn bạn cách đăng ký tạm trú Online cực dễ

Chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bạn có thể ngồi ở nhà để đăng ký tạm trú Online vô cùng dễ dàng.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Top cổng game chơi Slot uy tín mới nhất

Game nổ hũ luôn dành được nhiều sự yêu thích đến từ các game thủ. Với thời gian chơi nhanh gọn và phần thưởng hấp dẫn người chơi chỉ cần dành chút ít thời gian ngắn là có thể chơi game thỏa thích. Dưới đây là top cổng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.