Mở hộp bộ đôi Klipsch Reference Over Ear: Mọi thứ đều tuyệt trừ thiết kế

Nếu bạn chưa nghe tới cái tên Klipsch thì đây là công ty tới từ Indianapolis, Indiana, Hoa Kỳ và là một nhà sản xuất âm thanh hi-end cũng như âm thanh cho gia đình cực kỳ nổi tiếng ở xứ cờ hoa.

Họ đã làm ra Klipsch Image One là 1 trong những chiếc tai nghe mình rất, rất thích. Hôm nay, Mai Nguyên sẽ khui hộp và giới thiệu với các bạn cặp tai nghe mới cóng của hãng âm thanh lâu đời này mang tên Reference Over Ear ...

 

Sở dĩ cặp tai nghe này có tên Reference Over Ear là vì chúng còn có 1 cặp em khác được mang tên Reference On Ear mà mình sẽ giới thiệu với các bạn trong khoảng thời gian sắp tới. Vậy đâu là sự khác nhau của hai chiếc tai nghe này khi chúng cùng mang tên Reference Over Ear. Đó là 1 chiếc có công nghệ Bluetooth, có khả năng sạc và sử dụng pin tận 20 tiếng, còn chiếc còn lại thì không.

Hãy nói về điểm mà mình không thích trước, đó là thiết kế. Chúng nhìn không ấn tượng một chút xíu nào, rất bình dị, rất cổ điển, rất đơn giản, nhưng chỉ có 1 chút tinh tế mà thôi, không hiện đại. Lí do tại sao? Klipsch là một hãng âm thanh lâu đời và có nhiều tiếng tăm trong lĩnh vực âm thanh nên họ có thừa khả năng làm đẹp hơn và hiện đại hơn.

Tất nhiên, họ có nhiều sản phẩm theo triết lý retro, cổ điển như cặp loa The One và The Three. Nhưng với Reference Over Ear thì không phải vậy. Lí do mà chúng không vừa mắt mình chính là thiết kế của nó được giữ nguyên vẹn rất nhiều đường nét của những năm 30, 40 của thế trước và đây là bộ sản phẩm kỉ niệm Paul W. Klipsch, cha đẻ của hãng.

 

 

Mình thực sự không có cảm tình với hai chiếc tai nghe này về mặt thẩm mỹ, bù lại chúng thực sự rất tuyệt ở những điểm bạn cần tuyệt vời với 1 chiếc tai nghe. Và bây giờ là thời điểm mình bắt đầu khen hai chiếc tai nghe này. Trước tiên, Klipsch tặng cho bạn một chiếc hộp bằng da rất đẹp, mình rất thích cái hộp này.

Nếu ai đó hỏi mình tại sao mình mua nó thì 1 trong nhiều nguyên nhân không thể chối từ là cái hộp màu đen tuyền đóng logo Klipsch vô cùng cao cấp này. Bên trong hộp, ngoài sợi dây AUX thì bạn còn được tặng kèm 1 sợi cáp Micro USB, chúng khá ổn, có điều nếu bạn làm mất sợi dây AUX thì thật khó để mua lại cái mới vì 1 đầu của nó là 2.5mm đầu còn lại là 3.5mm.

 

 

Bạn sẽ có thể lựa chọn giữa 2 màu của chiếc tai nghe này, 1 đen và 1 trắng bạn. Mình thích màu đen hơn vì chúng khó bám bẩn hơn, mà nếu bẩn thì dễ lau chùi hơn hoặc nếu không chùi được thì khó nhận ra. Bên bạn đó, logo Klipsch và đường nhựa giả kim loại màu bạc chạy dọc theo thân tai nghe cùng trông nổi bật hơn ở trên màu đen.

Chính vì tổng thể bên ngoài không có quá nhiều chi tiết làm từ kim loại nên cả 2 đều rất nhẹ, đeo lên tai thoải mái, cảm giác khi đeo chúng là vừa khít tai nhưng lại không bị ép quá nhiều. Phần nào đó giống Bose QC35 nhưng không cao cấp bằng, dĩ nhiên. Phần đệm đầu của headband như đã nói được làm từ da cho cảm giác êm, bạn sờ thôi là đã thấy thích rồi, chúng không phải là loại da mịn như các tai nghe H.ear của Sony, chúng sần sùi hơn, cho cảm giác giống da bò, dù là da tổng hợp. Đó cũng là loại da mà bạn tìm thấy ở 2 bên ear cup, cảm giác khi đeo giống như là tai bạn ngồi êm ái trong lòng của ear cup vậy, khó mà diễn tả được

Chi tiết hơn, ở bên trái của phần ear cup, bạn sẽ thấy nó trống trơn, không có gì cả vì mọi thứ sẽ nằm ở phần tai bên phải, Nơi mà cổng sạc microUSB, lỗ AUX, hai nút tăng/giảm âm lượng hoặc pair Bluetooth, tất cả đều nằm ở tai phải đối với Reference Over Ear Bluetooth. Còn với loại có dây như Reference Over Ear thường thì bạn chỉ có 1 cổng AUX ở tai phải mà thôi.

 

 

Hãy đi đến với phần quan trọng nhất của một chiếc tai nghe, đó là chất lượng âm thanh. Reference Over Ear Bluetooth không phải là chiếc tai nghe cho những người làm việc trong Studio vì độ tiện dụng không cao bằng bản Reference Over Ear thường nhưng tính năng của cả 2 thì hoàn toàn phù hợp. Bên cạnh đó là âm bass của nó hơi hiền, chỉ hơi thôi, chứ không phải là yếu đuối. Vậy nên, âm trung và âm cao của chiếc tai nghe này nghe rất sướng.

Cả 2 đều có chung những thông số như dải tần số từ 15 Hz - 20k Hz, độ nhạy: 110 dB, trở kháng: 32 Ohm. Tuy nhiên ở bản Bluetooth sẽ có thêm 2 công nghệ AAC, aptX, đây vốn là 2 công nghệ rất, rất quang trọng đối với các tai nghe không dây hiejn nay vì nó giúp truyền tải chân thực âm thanh tới tai người nghe nhất, không làm méo âm. Âm Trebble và vocal đầy đặn và nhiều chi tiết, chúng luôn kích thích mình rất nhiều, làm mình dễ dàng lắc lư theo. Hai âm này luôn cho mình cảm giác tách bạch, không dính chút xíu gì vào nhau cả.

 

 

Khả năng chống ồn cũng là thứ mà Reference Over Ear thể hiện ổn, dĩ nhiên là không đạt tới khả năng của các flagship như Bose QC35Sennheiser PCX 550 nhưng với các người dùng phổ thông hay cá nhân mình cho rằng với tầm tiền này, Reference Over Ear làm rất tốt.

Mình thật sự bất nờ với giá bán của cả 2 trên Amazon. Giá của bản Bluetooth là $250 và nếu bạn mang chúng về Việt Nam, không bao giờ rẻ hơn giá bán tại Mai Nguyên là 5.500.000 VNĐ (4.900.000 VNĐ ở bản thường). Một mức giá quá hời cho chiếc tai nghe tuyệt vời này, nếu bạn thấy nó đẹp, dĩ nhiên là không còn điều gì đắn đo. Tuy nhiên nếu bạn thấy nó xấu, hãy nhớ câu: 'Tốt gỗ hơn tốt nước sơn'. Nếu bạn muốn có thêm sự tham khảo Reference Over Ear đối với thì hãy xem clip đánh giá dưới đây của Gamesky:

 

 

Một số hình ảnh khác về Reference Over Ear:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Dây tín hiệu QED Reference Audio 40: Truyền dẫn tín hiệu âm thanh sạch và chính xác hơn với thiết kế Analoc 2

Tương tự phiên bản tiền nhiệm, dây tín hiệu Reference Audio 40 mới được xếp vào phân khúc trung cấp của QED, tức trên dòng dây nhập môn Performance Audio 40 và dưới dòng dây đầu bảng Signature Series.

Nagra tung mâm đĩa than Reference Anniversary Turntable nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70

Mới đây, Nagra – thương hiệu âm thanh hi-end từ Thuỵ Sĩ, vừa chính thức chạm tới cột mốc 70 năm trong quá trình hoạt động của hang. Để đánh dấu lại sự kiện quan trọng này, không gì hấp dẫn hơn bằng việc tung ra một sản phẩm đặc sắc nhất có thể: mâm

Zesto Audio trình làng phono preamp đẳng cấp tham chiếu Andros Téssera Reference Phonostage

Được xây dựng dựa trên chiếc phono preamp cao cấp Andros Téssera Phonostage ra mắt năm 2016, ở siêu phẩm Andros Téssera Reference Phonostage (hay còn có biệt danh là T-REF) là tập hợp của toàn bộ tinh hoa công nghệ từ thương hiệu Zesto Audio, thể

Nâng cấp chất lượng âm thanh TV trong dịp cuối năm với Klipsch Cinema Series

Với các công nghệ âm thanh độc quyền và thiết kế gợi nhớ về những mẫu loa cao cấp do chính Klipsch sản xuất, dòng soundbar Klipsch Cinema Series sẽ là lựa chọn thích hợp để người dùng nâng cấp âm thanh từ chiếc TV có sẵn trong dịp mua sắm cuối năm.

Nâng cấp âm thanh cho góc làm việc với Klipsch ProMedia 2.1 Bluetooth

Từ lúc được giới thiệu lần đầu trên thị trường, bộ loa ProMedia 2.1 đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy của Klipsch nhờ giá bán hợp lý nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc nâng cấp chất lượng âm thanh từ máy tính, laptop hay TV.

Meters by Ashdown giới thiệu tai nghe kiểm âm NOVU-1: Ngoại hình cao cấp, giá bình dân

Trái với vẻ ngoài hấp dẫn, tạo cảm giác như một sản phẩm cao cấp thực thụ, tai nghe kiểm âm NOVU-1 từ thương hiệu Meters by Ashdown lại có giá bán rẻ đến mức có thể khiến mọi người cảm thấy bất ngờ.

Klipschorn AK6: Đưa di sản của Klipsch lên một tầm cao mới

Ở Klipschorn AK6 - thế hệ mới nhất của dòng loa lừng danh Klipschorn, Klipsch không chỉ ứng dụng lại những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Klipschorn mà còn thêm vào các công nghệ âm thanh tiên tiến, đưa khả năng trình diễn của dòng loa

Tai nghe Klipsch S1 True Wireless: Lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc dưới 3 triệu

Sau thành công từ đôi T5 True Wireless, Klipsch đã tung ra chiếc tai nghe tiếp theo mang tên S1 True Wireless với giá thành dễ chịu hơn nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng đáng giá, tăng khả năng cạnh tranh với nhiều đối thủ trong cùng phân

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.