Thực hư việc Samsung sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trong tương lai?

Trong tương lai, tất cả mọi smartphone của Samsung sẽ loại bỏ tính năng cảm biến vân tay. Có vẻ như vòng đời tính năng này quá ngắn ngủi.



Thực hư việc Samsung sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trong tương lai?

Điện thoại Samsung sẽ lại bỏ tính năng cảm biến vân tay trong tương lai


Tính năng cảm biến vân tay xuất hiện đầu tiên trên smartphone vào năm 2011. Cho đến hiện nay, kiểu bảo mật này gần như là luật bất thành văn bắt buộc phải có trên smartphone, kể cả là những thiết bị cấp thấp. Tuy nhiên, thế giới công nghệ đã sẵn sàng bước lên kỷ nguyên mới.



  • Xem thêm: Mẹo khắc phục cảm biến vân tay không nhạy trên smartphone

Từ những thời kỳ đầu tiên, người dùng luôn thắc mắc liệu tính năng cảm biến vân tay có cần thiết trên smartphone hay không. Họ cảm thấy bất tiện vì cảm biến thường xuyên nhận không chính xác. Qua thời gian, tính năng này dần được cải thiện và nâng cấp. Giờ đây, nó được coi là tính năng nghiễm nhiên phải có trên smartphone. Người dùng đã quá quen với việc đặt ngón tay vào vòng tròn cảm ứng thay vì nhập mật khẩu để mở khóa điện thoại.





Tính năng cảm biến vân tay đã có 6 năm tuổi đời trên smartphone


Mới đây nhất, một nhân sự cấp cao của Samsung tại Trung Quốc đã cho rằng, công nghệ cảm biến vân tay đã lỗi thời và chúng ta cần phải khai tử nó. Xu hướng công nghệ của smartphone hiện nay đang là màn hình tràn viền và tràn cạnh. Chính điều đó đã khiến những phím cảm ứng vân tay trở nên lạc lõng.





Thiết kế tương lai quá chật chội đối với tính năng cảm biến vân tay


Samsung Galaxy S8 và S8+ được cho là sở hữu cả bảo mật vân tay và bảo mật mống mắt. Tuy nhiên, tính năng nhận diện mống mắt hiện nay vẫn còn chưa hoàn chỉnh khi phụ thuộc khá nhiều vào ánh sáng môi trường. Người dùng đeo kính cũng là rào cản lớn với tính năng này. Dự kiến, Galaxy Note 8 sẽ được trang bị công nghệ cảm biến mới, giúp người dùng mở khóa bằng khuôn mặt.


Nếu những tính năng kể trên được hoàn thiện, chắc chắn thời điểm khai tử cảm biến vân tay sẽ được định đoạt. Thời điểm đó được Samsung dự đoán sẽ là năm 2018. Tính năng cảm biến vân tay có còn hữu dụng trong xu hướng công nghệ mới hay không? Hãy để tương lai trả lời câu hỏi này.


Video giải thích cơ chế hoạt động của tính năng cảm biến vân tay




Bài viẾt liên quan:



  • 5 mẫu điện thoại cảm biến vân tay giá rẻ hot nhất hiện nay

  • Cảm biến vân tay có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến vân tay - Tính năng hấp dẫn nhất trên Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime có cảm biến vân tay không? Nếu có thì sẽ hoạt động như thế nào và có hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Samsung Z2 chính thức ra mắt, smartphone giá chỉ 1.5 triệu đồng

Sau nhiều thông tin rò rỉ thì đúng như lời mời trước đó, hôm nay Samsung Z2 chạy Tizen OS đã chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Vân tay của Galaxy S7: vẫn nhanh, nhạy và chính xác, chưa có unlock máy 1 chạm

Năm ngoái mình rất ấn tượng khi Samsung chuyển sang dùng cảm biến vân tay dạng chạm mới cho Galaxy S6 rồi đến Note 5 thay cho dạng vuốt trước đó. Năm nay Samsung tiếp tục sử dụng...

Màn hình OLED sắp trở nên phổ biến với smartphone

Theo các nhà sản xuất, chi phí để sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ giờ đây đã ngang bằng, thậm chí có thể thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD.

Galaxy S và bước tiến hóa chóng mặt chỉ trong vòng 7 năm

Dù đi sau khá lâu so với nhiều thương hiệu kỳ cựu, nhưng Samsung cùng với Galaxy S series đã có những bước tiến hóa chóng mặt chỉ trong vòng 7 năm.

Samsung lôi Apple ra Tòa án tối cao Mỹ, yêu cầu trả lại 400 triệu USD bồi thường

Đây là 1 trong 2 vụ kiện cuối cùng của 2 hãng, nơi Samsung đang muốn được bồi hoàn 400 triệu USD trong số tiền hãng phải bồi thường cho Apple vì cáo buộc nhái thiết kế iPhone.

Nguyên nhân Note 7 phát nổ đã mở ra trang mới cho smartphone của Samsung trong năm 2017

Galaxy Note 7 - mẫu smartphone của Samsung có vòng đời ngắn nhất trong lịch sử của hãng này cuối cùng cũng đã có kết luận trong vụ phát nổ hàng loạt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Với Zalo Pay, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền cho điện thoại di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. kể cả những ngày lễ tết trong năm. Và khi sử dụng ứng dụng, bạn hoàn

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ

Tại sao màn hình Samsung bị vàng?Đây là nguyên do và cách chỉnh lại

Hiện tượng ám màn thường xảy ra trên các dòng điện thoại Samsung sử dụng màn hình tấm nền AMOLED. Vậy tại sao màn hình Samsung bị vàng? Cách chỉnh lại nó ra sao...

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt