Samsung lôi Apple ra Tòa án tối cao Mỹ, yêu cầu trả lại 400 triệu USD bồi thường

Hôm thứ Hai vừa qua, Tòa án tối cao Mỹ đã mở phiên xử về vụ kiện Apple đòi Samsung bồi thường vì sản xuất ra những điện thoại nhái thiết kế của iPhone. Đây là vụ kiện đã kéo dài nhiều năm qua và hãng Samsung đã bị xử thua, buộc phải trả cho Apple 548 triệu USD. Tuy nhiên, hãng đã kháng cáo lên đến tòa án cao nhất của Mỹ, yêu cầu xen xét lại phạm vi của bản quyền thiết kế cũng như số tiển phải bồi thường, với mong muốn được hoàn lại 399 triệu USD.

Đây là lần đầu tiên trong 120 năm qua một vụ kiện về bản quyền lên đến cấp Tòa tối cao Mỹ, khi tòa này đồng ý xử lại vào tháng Ba năm nay. Những vụ kiện tương tự trước đây liên quan đến thiết kế… cán muỗng (thìa ăn) trong những năm 1870 và thiết kế… thảm trải sàn trong những năm 1890.

Tại tòa, Samsung cho rằng có sự không công bằng khi họ bị buộc nộp lại toàn bộ lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm bị cáo buộc vi phạm bản quyền thiết kế, với lý do thiết kế chỉ đóng vai trò rất nhỏ trong doanh số bán hàng.

Đại diện Samsung biện hộ: 'Một thiết kế được đăng ký có thể là những tính năng cơ bản nhất của một cái muỗng hay tấm thảm. Nhưng điều này không đúng với smartphone, vốn chứa vô số tính năng khác giúp chúng hoạt động mà chẳng liên quan gì đến thiết kế ngoại hình.

Samsung lôi Apple ra Tòa án tối cao Mỹ, yêu cầu trả lại 400 triệu USD bồi thường
Luật sư Kathleen Sullivan bào chữa cho Samsung 

Kathleen Sullivan, luật sư đại diện cho Samsung, phát biểu: “Giao nộp toàn bộ lợi nhuận chỉ về một bằng sáng chế duy nhất đã hạ thấp giá trị từ những đóng góp của hàng trăm ngàn bằng sáng chế khác để tạo nên một chiếc smartphone. Chúng tôi hy vọng Tòa tối cao sẽ xem xét một cách công bằng và hợp lý về đạo luật bằng sáng chế thiết kế. Điều này sẽ có lợi cho cả doanh nghiệp và người dùng”.

Trong một giờ điều trần, theo những người tham dự, Tòa án tối cao Mỹ có vẻ đồng tình với lập luận của Samsung. Chánh án Samuel Alito cho rằng thiết kế sản phẩm không phải là thứ duy nhất ảnh hưởng đến người tiêu dùng: “Tôi luôn nghĩ rằng sẽ không ai mua một chiếc xe hơi, dù là một chiếc Beetle con cóc, chỉ với lý do duy nhất là họ thích bề ngoài của nó”.

Dự kiến tòa sẽ đưa ra phán quyết vào đầu năm sau.

Đây là một trong 2 vụ kiện cuối cùng sẽ 2 ông lớn sản xuất smartphone Apple và Samsung.

Samsung bị buộc bồi thường 120 triệu USD cho Apple vì vi phạm bản quyền một tính năng, trong đó có 'Slide to unlock'. 

Trong vụ kiện kia, Tòa án tối cao bang Washington đã bác bỏ một phán quyết trước đó và phục hồi phán quyết yêu cầu Samsung phải bồi thường cho Apple 120 triệu USD do vi phạm bản quyền về các tính năng “Quick links”, “Slide to unlock” và “Auto-correct”.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Samsung, Apple, cao, tri, USD

TIN LIÊN QUAN

Samsung "dâng hiến" 5 - 7 triệu người dùng cho Apple sau thảm họa Galaxy Note 7

Đó là nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ công ty chứng khoáng KGI Securities. Có lẽ Apple nên cảm ơn Samsung vì điều này...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Apple lãi hơn 4 triệu mỗi iPhone, Microsoft bù chi tiền triệu

Táo khuyết vẫn là công ty thu về khoản lợi nhuận trên mỗi chiếc điện thoại nhiều nhất, trong khi các ông lớn như Samsung, Sony khá bèo bọt, thậm chí như LG, HTC hay Microsoft...

Samsung có thể tốn đến 1 tỷ USD để triệu hồi Galaxy Note 7

Một cái nhìn tổng thể về những thiệt hại Samsung phải gánh chịu từ sự cố cháy Galaxy Note 7 đến mức phải triệu hồi hàng loạt.

Apple bị yêu cầu bồi thường 6.800 tỷ đồng trong một vụ kiện vi phạm bản quyền

Trong một vụ kiện xử đi xử lại trong 7 năm qua, hãng Apple bị buộc bồi thường cho công ty VirnetX số tiền 302,4 triệu USD do các công nghệ sử dụng trong các ứng dụng FaceTime và iMessage là của công ty này.

Apple và Samsung không hợp tác với nhau trong “thương vụ” Samsung Pay

Apple và Samsung một lần nữa lại cạnh tranh khốc liệt khi Apple đã không đồng ý cho ứng dụng Samsung Pay Mini xuất hiện trên App Store.

THỦ THUẬT HAY

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1 - Smartphone selfie cực tốt trong khoảng giá 5 triệu đồng

Oppo F1 còn là chiếc smartphone của Oppo không chỉ sở hữu thiết kế kim loại sang trọng mà máy còn tích hợp nhiều trang bị nhiều tính năng cao cấp, rất đáng để bạn trải nghiệm. Cùng Viettel Store, đánh giá Oppo F1 trong

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm