Apple bị yêu cầu bồi thường 6.800 tỷ đồng trong một vụ kiện vi phạm bản quyền

Tòa án liên bang Mỹ tại Texas hôm thứ Sáu vừa qua đã xử hãng Apple thua cuộc trong một vụ kiện vi phạm bản quyền. Kết quả, hãng này phải trả cho nguyên đơn, công ty VirnetX Holding Corp khoản bồi thường lên đến 302,4 triệu USD, tức gần 6.800 tỷ đồng.

VirnetX đã kiện Apple do sử dụng các công nghệ an ninh trên Internet mà không xin phép, trong đó có công nghệ sử dụng trong ứng dụng thoại video FaceTime của hệ điều hành iOS và Mac OS.

VirnetX đã theo đuổi vụ kiện Apple từ năm 2010, từng yêu cầu tòa án cấm Apple cung cấp dịch vụ cho các ứng dụng như FaceTime hay iMessage. Năm 2012, công ty này được xử thắng kiện 368,2 triệu USD, nhưng sau đó tòa phúc thẩm bác bỏ. Tiếp đó, đầu năm nay trong một phiên xử lại, Apple bị tuyên bồi thường cho VirnetX đến 625,6 triệu USD, nhưng rồi vẫn bị phiên tòa sau đó bác bỏ do những yếu tố bị coi là 'không công bằng với Apple'.

Trong phiên tòa vừa qua, bồi thẩm đoàn được yêu cầu xác định thiệt hại của VirnetX từ 2 bằng sáng chế mà Apple bị tố sử dụng không phép, cuối cùng đưa ra mức phạt cho Apple là 302,4 triệu USD.

Apple từ lâu đã lên tiếng về việc họ thường là đối tượng bị nhắm đến của các 'patent troll', thuật ngữ ám chỉ các công ty hay pháp nhân lợi dụng các bằng sáng chế do mình nắm giữ để đi kiện và 'kiếm chác' từ các công ty nổi tiếng.

Apple bị yêu cầu bồi thường 6.800 tỷ đồng trong một vụ kiện vi phạm bản quyền

Do mục đích của các 'patent troll' này chỉ là để triệt hạ các đối thủ cạnh tranh hoặc đòi trả phí vi phạm bản quyền, hơn là để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của bản thân công ty mình, nên những công ty này bị liệt vào dạng cạnh tranh không lành mạnh.

Apple cùng những công ty công nghệ khác vẫn thường kêu gọi chính phủ Mỹ sớm có biện pháp để hạn chế nạn 'patent troll' này. Và thực sự chính quyền Tổng thống Obama đã ban hành vài đạo luật liên quan, chẳng hạn yêu cầu các bên nắm giữ bằng sáng chế khi đi kiện người khác buộc phải chứng tỏ mình nắm rất chắc nội dung bằng sáng chế của mình và phải chỉ rõ người họ cần kiện vi phạm cụ thể nội dung gì.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Apple, trong, quy

TIN LIÊN QUAN

Gọi nhóm FaceTime sẽ có trên iOS 11

Hiện nay các ứng dụng trò chuyện đang ngày càng nhiều, phục vụ khá tốt yêu cầu ..

32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc tổng cộng 32 bằng sáng chế của Apple có dấu hiệu vi phạm bản quyền, đáp trả lại hành động pháp lý gần đây của “Táo khuyết”

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

Apple sẽ ra mắt sạc không dây AirPower vào tháng 3

Theo Apple Post, nhà bán lẻ và cũng là đại lý ủy quyền của Apple sẽ bắt đầu bán AirPower và hộp sạc AirPods không dây cùng với tai nghe AirPods từ tháng sau. Theo đó Best Buy cũng sẽ bán phụ kiện này tại cửa hàng trực tuyến của mình, đây là một

Apple đối mặt đơn kiện tập thể lớn vì lỗi cảm ứng iPhone 6

Hơn 10.000 người dùng iPhone 6 bị lỗi liệt cảm ứng đã ủy quyền cho một liên minh đến 4 công ty luật đứng ra kiện hãng Apple.

Samsung lôi Apple ra Tòa án tối cao Mỹ, yêu cầu trả lại 400 triệu USD bồi thường

Đây là 1 trong 2 vụ kiện cuối cùng của 2 hãng, nơi Samsung đang muốn được bồi hoàn 400 triệu USD trong số tiền hãng phải bồi thường cho Apple vì cáo buộc nhái thiết kế iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh