32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc tổng cộng 32 bằng sáng chế của Apple có dấu hiệu vi phạm bản quyền, đáp trả lại hành động pháp lý gần đây của “Táo khuyết”


32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc 32 bằng sáng chế của Apple vi phạm bản quyền

Tòa án Düsseldorf, Mannheim, Munich của Đức và Texas của Mỹ vừa nhận được đơn khởi kiện của Nokia, cáo buộc 32 bằng sáng chế của Apple vi phạm bản quyền, bao gồm các tính năng về màn hình hiển thị, giao diện phầm mềm, ăn-ten, bộ vi xử lý…

Từng một thời là ông trùm sản xuất điện thoại di động, Nokia đã dần đánh mất mình và chính thức bán lại mảng kinh doanh này cho Microsoft vào năm 2014 với giá gần 6 tỷ USD. Tuy nhiên, họ vẫn giữ lại không ít bằng sáng chế công nghệ và được sử dụng trên không ít smartphone ngày nay.


Nokia từng là một nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới

Động thái của Nokia bắt nguồn từ việc Apple kiện hãng nghiên cứu Acacia và hãng Conversant trong lĩnh vực quản lý sở hữu trí tuệ. Hai hãng này bị cáo buộc tham gia vào các hành vi phi cạnh tranh cùng với Nokia.

Đại diện của Nokia cho biết, công ty đã dành vài năm đàm phán với Apple về việc sử dụng 32 bằng sáng chế nhưng không thành công và hành động này để nhằm “bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình”.


Hành động khởi kiện là do 2 bên không đi được đến thỏa thuận chung

Lợi nhuận chủ yếu của Nokia hiện nay là kinh doanh các thiết bị mạng. Tuy nhiên, tình hình doanh số của hãng cũng không mấy khả quan do xu hướng các nhà cung cấp dịch vụ di động đang tiết kiệm chi tiêu, đầu tư và nâng cấp. Chính vì vậy, Nokia ngày càng phụ thuộc vào mảng kinh doanh bằng sáng chế của mình. Theo thông kê năm 2015, doanh thu từ mảng này của Nokia lên tới 1,02 tỷ Euro, chiếm 8% tổng doanh số.

Nhìn về quá khứ, Nokia cũng đã từng khởi kiện Apple vi phạm bản quyền. Cuộc chiến kéo dài 2 năm và 720 triệu USD là số tiền “Táo khuyết” phải bỏ ra cho những bằng sáng chế của Apple có vi phạm.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Apple, Nokia

TIN LIÊN QUAN

Nokia sắp cho ra mắt loạt thiết bị mới

Nokia sẽ tung ra loạt thiết bị mới của mình trong năm nay: Nokia Ara Leo Moonraker Onyx, Peridot Superman, Tesla và Vantage.

Cặp đôi smartphone của Nokia bất ngờ lộ diện trong video quảng cáo

Nokia 8 và Nokia 9 là cặp đôi smartphone của Nokia xuất hiện rất nhiều tin rò rỉ trong suốt thời gian qua. Đây được cho là cặp đôi giúp Nokia dành lại thị trường, vốn đã rơi vào tay Samsung và Apple trong nhiều năm trở lại đây.

Nokia ra mắt Nokia 6 tại Trung Quốc với thiết kế siêu đẹp giá cực hợp lý

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Nokia đã cho ra mắt Nokia 6, mẫu smartphone bị rò rỉ hàng loạt thông tin trước đó dưới cái tên Nokia D1C

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Nokia chuẩn bị ra mắt trợ lý ảo Viki cho các thiết bị di động của mình

Nokia sắp sửa ra mắt trợ lý ảo Viki là thông tin mới nhất từ phía Nokia sau khi chiếc Nokia 6 được chính thức giới thiệu vài ngày trước.

Nokia sẽ ra mắt smartphone màn hình gập trong tương lai

Ngay sau khi Nokia 6 ra mắt, rồi các tin đồn rò rỉ về Nokia 8, mới đây nhất một thông tin khác lại khiến cộng đồng công nghệ mong chờ đó là Nokia sẽ ra mắt smartphone màn hình gập uốn dẻo trong tương lai.

Smartphone chạy Android của Nokia sẽ ra mắt tại MWC 2017

Lần đầu tiên Google ra mắt một app đổi hình nền dành cho các thiết bị Android và bạn chỉ cần Android 4.1 trở lên là chơi được hết. Ứng dụng này sẽ tổng hợp hình nền đẹp, độ phân...

Nokia: Sắp ra mắt Nokia C9 với cấu hình khủng và thiết kế tuyệt đẹp

Nokia sẽ sớm quay trở lại thị trường với chiếc smartphone Nokia C9 chạy hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng Reset mới trên Windows 10 Fall Creators

Thông thường, mỗi khi Windows có vấn đề, người dùng thường hay nghĩ đến việc cài mới lại bằng cách sử dụng USB hay DVD cài đặt. Tuy nhiên, nếu bạn không có USB hay DVD cài đặt nào xung quanh, bạn phải mất kha khá thời

Bạn đã biết cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android chưa?

Bạn muốn biết phiên bản hệ điều hành Android trên điện thoại của mình đang dùng là phiên bản nào để tiện cho việc tìm kiếm các ứng dụng tương thích. Nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào?

Hướng dẫn cài đặt Gmail trên Outlook mới nhất

Với phần mềm Outlook 2010 sẽ giúp nhân viên văn phòng thuận tiện trong việc quản lý Email bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt Email trên phần mềm Outlook 2010.

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem

Bỏ túi ngay cách edit video trên điện thoại không phải ai cũng biết

Bạn là người thường xuyên quay video trên điện thoại. Bạn muốn edit lại video sau khi quay để chia sẻ với bạn bè nhưng lại chưa biết cách thao tác ra sao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.