Nokia chuẩn bị ra mắt trợ lý ảo Viki cho các thiết bị di động của mình

Nokia sắp sửa ra mắt trợ lý ảo Viki là thông tin mới nhất từ phía Nokia sau khi chiếc Nokia 6 được chính thức giới thiệu vài ngày trước.

 

Nokia chuẩn bị ra mắt trợ lý ảo Viki cho các thiết bị di động của mình
Nokia đã trở lại “liệu có lợi hại hơn xưa không”

 

Thời điểm này, Nokia 6 đang là sản phẩm gây sự chú ý rất lớn từ phía người yêu công nghệ, nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi tương tai Nokia sẽ ra mắt trợ lý ảo Viki cho các thiết bị tiếp theo của mình.

Lý do mà Nokia gấp rút phát triển một trợ lý ảo với tên gọi Viki là vì, rất nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời trợ lý ảo riêng của họ. Nếu không muốn đi sau xu thế, Nokia cần phải có cho riêng mình một trợ lý ảo tốt, để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường hiện nay như Apple, Samsung hay Microsoft…

 

Bản đăng ký của Nokia cho Viki bị rò rỉ

 

Mới đây, Nokia đã chính thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trợ lý ảo Viki tại châu Âu, trong phần đăng ký Nokia đã mô tả sản phẩm này như một phần mềm hỗ trợ quản lý điện thoại, có thể phản hồi người dùng qua trò chuyện đơn giản…

 

Viki sẽ có khá nhiều đối thủ trên thị trường như Siri, Assistant hay Hound

 

Nếu thực sự Viki có thể tương tác với người dùng qua giọng nói thì cuộc đua khốc liệt giữa các trợ lý ảo sẽ ngày một thêm gay cấn. Nhất là khi Assistant của Google, Alexa của Amazon, Cortana thuộc Microsoft, Bixby của Samsung và đặc biệt là Siri của Apple đã và đang cải tiến cũng như hỗ trợ cho người dùng rất nhiều, để có thể cạnh tranh thì Viki cần làm ít nhất là bằng với những gì các trợ lý trên làm được hoặc phải vượt trội hơn hẳn.

 

Nokia 6 đã được ra mắt, nếu có thêm Viki - 2017 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của Nokia

 

Việc Nokia sắp cho ra mắt Viki trong tương lai được đánh giá là khá mạo hiểm trong thời điểm này, nhất là khi thương hiệu này mới quay trở lại thị trường smartphone, còn quá nhiều điều cần làm trước mắt thay vì chạy đua công nghệ với các nhà sản xuất lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới, dòng smartphone của Nokia nhận được tín hiệu tích cực từ phía người dùng, thì trợ lý ảo Viki nếu được ra mắt sẽ là bước tiến quan trọng để Nokia từng bước lấy lại “ngôi vương” từng có một thời sau khi đánh mất.


Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Nokia: Sắp ra mắt Nokia C9 với cấu hình khủng và thiết kế tuyệt đẹp

Nokia sẽ sớm quay trở lại thị trường với chiếc smartphone Nokia C9 chạy hệ điều hành Android.

Nokia 8 Supreme, smartphone mới của Nokia tại MWC 2017

Sau khi hé lộ thông tin về Nokia 6, HMD Global lại ra mắt thêm smartphone mới của Nokia. Thiết bị lần này có tên Nokia 8 Supreme.

Cặp đôi smartphone của Nokia bất ngờ lộ diện trong video quảng cáo

Nokia 8 và Nokia 9 là cặp đôi smartphone của Nokia xuất hiện rất nhiều tin rò rỉ trong suốt thời gian qua. Đây được cho là cặp đôi giúp Nokia dành lại thị trường, vốn đã rơi vào tay Samsung và Apple trong nhiều năm trở lại đây.

Nokia 6 là smartphone của Nokia đạt chuẩn bộ bền quân sự

Nokia 6 đã được ra mắt tại Trung Quốc, thời gian tới smartphone của Nokia này sẽ có thể được bán ra ở nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Nokia sẽ ra mắt công nghệ kết nối mạng 4.9G cuối năm nay

Vừa qua Nokia đã chính thức cho biết, họ sẽ ra mắt công nghệ kết nối mạng 4.9G vào cuối năm nay.

Nokia dự kiến ra mắt Nokia 6 chính hãng ở Việt Nam vào cuối tháng 2

Nokia dự kiến ra mắt Nokia 6 tại Việt Nam vào cuối tháng 2 này, đây là thông tin mà nhiều người yêu thích thương hiệu Nokia chờ đợi trong suốt thời gian qua.

Bộ đôi Nokia 5 và Nokia 3 chính thức ra mắt với giá bán chỉ từ 3,3 triệu đồng

Những gì mà người dùng mong chờ cũng đã xuất hiện, hai mẫu smartphone mới nhất của Nokia mang tên Nokia 5 và Nokia 3 đã chính thức được trình làng.

Tiếp tục lộ diện hình ảnh Nokia D1C sắp ra mắt của Nokia

Hình ảnh Nokia D1C lại vừa được tiết lộ, đây là chiếc điện thoại đánh dấu sự trở lại của Nokia sau một thời gian 'biến mất' trong nuối tiếc của người yêu công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phím tắt đắt giá trong Microsoft Excel

Trong công việc, nhất là khi bạn phải thực hiện nhiều phép tính, công thức trong văn bản Microsoft Excel thì việc sử dụng chuột đúng là 'cực hình'. Nói không sai, bởi khi bạn nắm vững các công thức, tổ hợp phím tắt

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Hướng dẫn bạn cách tắt xác thực bằng AssistiveTouch trên iPhone

Các dòng sản phẩm của Apple được tích hợp tính năng AssistiveTouch có thể hạn chế tác động vật lý lên thiết bị, tuy nhiên tính năng này có thể khiến việc trải nghiệm sản phẩm không được như ý.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng