Nguyên nhân Note 7 phát nổ đã mở ra trang mới cho smartphone của Samsung trong năm 2017

Galaxy Note 7 - mẫu smartphone của Samsung có vòng đời ngắn nhất trong lịch sử của hãng này cuối cùng cũng đã có kết luận trong vụ phát nổ hàng loạt.



Nguyên nhân Note 7 phát nổ đã mở ra trang mới cho smartphone của Samsung trong năm 2017

Galaxy Note 7, mẫu smartphone của Samsung có vòng đời ngắn nhất trong lịch sử


Sau bao ngày mong chờ, cuối cùng Galaxy Note 7, mẫu smartphone của Samsung đình đám nhất năm qua đã được hãng này tổ chức họp báo công bố nguyên nhân phát nổ, chính thức khép lại ồn ào xung quanh chiếc máy này và mở ra trang mới với hãng công nghệ Hàn Quốc trong năm 2017.



Note 7 phát nổ, nguyên nhân đến từ nhiều phía


Những điều tra cuối cùng của Samsung và các bên thứ 3 tiến hành, Samsung không có lỗi trong việc phát triển phần cứng cũng như phần mềm trong vụ việc Note 7 phát nổ dù Samsung phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này.




Những vụ việc Note 7 phát nổ liên tiếp được ghi nhận trong khoảng thời gian chiếc máy này lưu hành trên thị trường


Trong quá trình điều tra, Samsung đã phải tiến hành chụp X-quang và tháo rời các viên pin mới có thể tìm ra nguyên nhân. Theo đó, hai nguyên nhân chính khiến cho Note 7 phát nổ đều liên quan đến các nhà sản xuất pin. Lỗi đầu tiên là do thiết kế pin của Samsung SDI đã khiến các điện cực bị chèn ép, uốn cong quá nhiều và có thể gây ra đoản mạch.




Nguyên nhân thứ nhất do thiết kế pin của Samsung SDI


Lỗi thứ 2 là do quá trình sản xuất pin của Amperex Technology, một mối hàn bên trong pin không được hoàn thiện. Lỗi do quá trình sản xuất này khiến cho các chất hóa học trong pin có thể bị rò rỉ ra ngoài và gây cháy.




Nguyên nhân thứ hai đến từ lỗi sản xuất pin của Amperex Technology


Các bên thứ 3 cùng tiến hành điều tra nguyên nhân khiến Note 7 phát nổ bao gồm UL, Exponent, và TUV Rheinland. Họ cũng đưa ra kết luận tương tự Samsung, nguyên nhân chính khiến Note 7 phát nổ đến từ 2 nhà sản xuất pin và việc cả hai nhà sản xuất pin và cung cấp cho Note 7 của Samsung đều xảy ra lỗi, hai lỗi khác nhau và đều khiến Note 7 cháy nổ là một sự trùng hợp kỳ lạ.




200.000 chiếc Galaxy Note 7 đã được Samsung sử dụng để điều tra nguyên nhân vụ việc


Samsung đã tốn rất nhiều nhân lực và vật lực để điều tra nguyên nhân. Họ xây hẳn 4 phòng thử nghiệm tại 4 nhà máy sản xuất gồm Gumi (Hàn Quốc), Hà Nội (Việt Nam), Huizhou và Tianjin (Trung Quốc) để đồng thời điều tra nguyên nhân.Cùng với nhau, những phòng này tiến hành thử nghiệm hơn 200.000 chiếc Note 7 (có pin) và hơn 30.000 viên pin. Samsung điều chuyển hơn 700 kỹ sư từ mảng di động sang làm công việc thử nghiệm.




Áp dụng công nghệ mới để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sản phẩm


Sau khi đã tìm ra được nguyên nhân chính khiến cho Note 7 phát nổ, một câu hỏi được đặt ra là Samsung sẽ làm gì tiếp theo. Các nguồn tin trước đây cho biết, Samsung có thể sẽ sử dụng pin do LG sản xuất để thay thế cho 2 nhà sản xuất trên. Bên cạnh đó trong cuộc họp báo, Samsung cũng công bố một tiêu chuẩn kiểm tra an toàn mới sẽ được áp dụng. Đó là tiêu chuẩn “8-Point Battery Safety Check”, bao gồm 8 bài kiểm tra độc lập đối với những viên pin trước khi chúng được xuất xưởng.




Quy trình test pin mới của Samsung


Ông Koh cho biết những chiếc Galaxy S8 sắp tới sẽ được áp dụng 8 bài kiểm tra pin này, để đảm bảo rằng sự cố Note 7 sẽ không lặp lại một lần nữa. Ông cũng cho biết Samsung đã điều động thêm một số lượng lớn nhân viên để kiểm tra chất lượng cho những chiếc Galaxy S8.



Đi qua bóng tối Note 7, Samsung sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2017


Ông DJ Koh, người đứng đầu mảng Mobile của Samsung, cho biết: “Đây là một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 33 năm làm việc tại Samsung. Việc trang bị những viên pin có dung lượng lớn (3.500mAh) vào bên trong một thiết bị di động nhỏ gọn như Note 7 là một thách thức khó khăn”. Và điều gì đến cũng đã đến, Note 7 đã bị thu hồi trên toàn cầu và khép lại vòng đời đầy ngắn ngủi của siêu phẩm này.




Xây dựng lại niềm tin và một tương lai tươi sáng hơn đang chờ đợi Samsung


Giáo sư Thomas Cooke đến từ trường Kinh doanh McDonough thuộc Đại học Georgetown cho biết: “Thông thường khi các công ty gặp phải khủng hoảng lớn, nó sẽ mất 18 tháng để lấy lại niềm tin và danh tiếng. Tuy nhiên Samsung đang đi trên con đường hồi phục một cách nhanh chóng. Tôi tin rằng họ có thể quay trở lại sớm hơn”.




Hy vọng siêu phẩm Galaxy S8 sẽ giúp Samsung lấy lại phong độ trong năm 2017 này


Chỉ còn vài tháng nữa thôi Galaxy S8 sẽ chính thức được ra mắt, và mọi thứ sẽ lại trở nên tươi sáng hơn đối với Samsung. Và chắc chắn hãng này sẽ áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng mới trong năm 2017, với những bước kiểm tra pin chi tiết và khắc nghiệt hơn nhiều so với tiêu chuẩn của ngành để đảm bao không xảy ra sự việc tương tự đối với chiếc smartphone của Samsung trong tương lai.



Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7

Vừa qua, một hãng tin của Hàn quốc cho biết, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Samsung bỏ rơi Galaxy S8, chỉ mang camera kép lên Galaxy Note 8

Samsung vừa tiết lộ rằng hãng đang âm thầm phát triển một mẫu smartphone camera kép chạy vi xử lý mạnh mẽ nhất của hãng - Exynos 8895, đó rất có thể là Galaxy Note 8

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Android 7.0 sắp được Samsung tung ra cho Galaxy Note 5

Sau khi đặt chân lên Galaxy S7, Android 7.0 cho Galaxy Note 5 và Galaxy Tab S2 đang được Samsung rục rịch phát triển và sớm tung ra trong nay mai.

Lộ thời điểm ra mắt hàng hot Galaxy Note 8

“Ông lớn” Samsung sẽ tung ra Galaxy Note 8, đánh dấu sự trở lại của Note Serie trên thị trường công nghệ.

Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Một số viên pin đã mắc phải lỗi hiếm gặp trong quá trình sán xuất dẫn đến việc nóng quá mức trong quá trình điện phân.

THỦ THUẬT HAY

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid chỉ trong một nốt nhạc

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid...

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

Chế độ chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane - dùng để ngắt toàn bộ kết nối đến và đi từ iPhone trên các chuyến bay, nhằm tránh việc làm nhiễu radar cũng như quá trình liên lạc của hãng hàng không trên máy bay nhưng

Phát hiện và tránh ứng dụng giả trên kho ứng dụng cực kỳ đơn giản

Đây là giải pháp đề phòng cơ bản, thế nhưng, bạn chắc chắn nên nhớ điều này trong đầu. Jailbreaking (iOS) hoặc root điện thoại (Android) thực hấp dẫn vì nó giúp bạn truy cập nhiều ứng dụng và tính năng hơn. Tuy nhiên,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng