Không sản xuất smartphone màn hình cong vì LG không phải là kẻ mơ mộng

Không thể phủ nhận, smartphone màn hình cong rất ấn tượng và thời trang. Nhưng LG G6 lại hướng đến sự bền bỉ và tính hữu dụng nhiều hơn.



Không sản xuất smartphone màn hình cong vì LG không phải là kẻ mơ mộng


LG G6 không phải là một chiếc smartphone màn hình cong


Đại diện của LG vừa lên tiếng giải thích về việc LG G6 không chạy theo trào lưu sản xuất smartphone màn hình cong. Đây có thể là một cách lựa chọn cũng dễ hiểu bởi lẽ, tiêu chí thiết kế của LG G6 không chỉ đẹp mà còn phải khó hỏng hóc và dễ sửa chữa. Màn hình phẳng là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm này.


LG G6 sở hữu màn hình lớn 5.7 inch và kích thước viền cũng được thu hẹp hóa tối đa. Chính vì vậy, kích thước của máy cũng không lớn hơn LG G5 là bao.





Tuy sở hữu màn hình 5,7 inch nhưng LG G6 không lớn hơn G5 là bao


Không thể phủ nhận một điều rằng, smartphone sử dụng màn hình cong đều có tính thẩm mỹ được nâng cao lên bội phần. Ngoải ra, chúng còn giúp các nhà thiết kế thiết lập một tỷ lệ chuẩn mực giữa màn hình và thân máy. Tuy nhiên, LG lại không quá mặn mà đến thiết kế này.





Trải nghiệm màn hình cong trong thời gian dài thực sự không thoải mái


LG nêu ra 2 lý do chính để họ quyết định trung thành với màn hình phẳng truyền thống. Thứ nhất: màn hình cong không tạo ra được trải nghiệm sử dụng thật sự thoải mái cho người dùng. Họ cho rằng, người dùng sẽ nhanh chóng bị mỏi các đầu ngón tay khi cầm nắm lâu. Không những vậy, tay của bạn dễ dàng vô tình chạm vào màn hình và kích hoạt những ứng dụng không mong muốn.





Tỷ lệ tiếp xúc của góc cạnh màn hình cũng cao hơn khi sơ xuất đánh rơi


Nguyên nhân thứ 2 quan trọng hơn để LG G6 sử dụng màn hình phẳng chính là về độ bền của nó. Màn hình cong được đánh giá là dễ bị vỡ hơn khi xảy ra va chạm. Cả mặt trước và cạnh bên của màn hình đều là kính, chính vì vậy mà tỷ lệ va chạm trực tiếp màn hình với vật cứng cũng từ đó mà nâng cao hơn.


Việc đánh đổi độ bền của sản phẩm và sẵn sàng rút hầu bao để sửa chữa màn hình khi bị hư hỏng hay không phụ thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Rõ ràng, câu trả lời của LG là không.



Mặc dù vậy, LG G6 trông vẫn rất ấn tượng với thiết kế này phải không?




Nhà sản xuất Hàn Quốc này cho rằng, việc trang bị cho LG G6 một màn hình phẳng sẽ đảm bảo cho khách hàng có được một sản phẩm vừa thoải mái khi sử dụng lại vừa bền bỉ khi gặp sự cố. Triết lý kinh doanh này không phải ai cũng đồng tình ủng hộ. Họ đã quá quen thuộc với triết lý thiết kế thời trang màn Samsung và Apple đem lại.


Nói ngược lại, màn hình phẳng không có nghĩa là không thời trang. LG G6 vẫn có một thiết kế không viền khá ấn tượng. Tuy nhiên, liệu LG có lôi kéo được khách hàng ra khỏi sức hút của smartphone màn hình cong như Galaxy S7 Edge hay không? Hãy để thời gian trả lời cho câu hỏi này nhé.


Những tính năng mà LG G6 có thể làm được là gì?




Bài viết liên quan:



  • Đánh giá nhanh LG G6, smartphone cao cấp ấn tượng của LG

  • LG tung 2 video quảng cáo ngắn khoe tính năng của LG G6

TIN LIÊN QUAN

Smartphone không viền Xiaomi Mi MIX lộ diện phiên bản Nano nhỏ gọn

Chiếc smartphone không viền đình đám Mi MIX của Xiaomi sắp có phiên bản mini size với tên gọi khá dễ thương – Mi MIX Nano.

Nhiều tin đồn khẳng định Galaxy S8 sẽ có 2 kích thước màn hình mới

Kích thước màn hình smartphone đã từ lâu luôn là chủ đề được cân nhắc trước khi ai đó có ý định “sắm” smartphone. Mới đây thông tin về kích cỡ màn hình của Galaxy S8 đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi.

Rò rỉ phiên bản kích thước màn hình 5.5 inch của Xiaomi Mi Mix

Tại sự kiện ra vào tháng trước của Xiaomi, hãng điện tử này đã cho ra mắt chiếc Mi Mix với viền màn hình siêu mỏng làm khuynh đảo cả thế giới công nghệ. Thiết bị này liên tục cháy...

Đi tìm smartphone có viền màn hình mỏng nhất

Khởi nguồn từ Nhật Bản, xu hướng smartphone viền màn hình mỏng nhất đã trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết trong năm nay.

Top smartphone màu vàng hồng cực đẹp cho ngày 8/3

Ngoài cấu hình mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp, thì những chiếc smartphone này còn sở hữu màu hồng vô cùng bắt mắt để chị em lựa chọn trong ngày 8/3.

Xiaomi Mi S - Mẫu smartphone của Xiaomi “bé nhưng có võ” sắp ra mắt

Xiaomi Mi S, mẫu smartphone của Xiaomi vừa bị rò rỉ những thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc với màn hình bé nhưng cấu hình rất đáng gờm.

Lộ smartphone cạnh tranh iPhone SE, rẻ hơn 3 triệu đồng

Mẫu smartphone của Xiaomi sẽ sở hữu màn hình 4,3 inch và cấu hình cực mạnh.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bảo mật 2 lớp: Công cụ mạnh để bảo vệ tài khoản nhưng ít ai dùng

Bảo mật 2 lớp, 2FA (2-factor authentication), là một công cụ giúp cho việc bảo vệ tài khoản được tốt hơn bằng cách thêm một thao tác yêu cầu nhập mã xác nhận trước khi đăng nhập thành công. Không phải ngẫu nhiên mà các

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình