Dùng smartphone thay thẻ ATM để rút tiền đã và đang được triển khai tại Mỹ

Nhiều ngân hàng tại Mỹ đang triển khai rầm rộ giải pháp giúp người dùng thực hiện rút tiền tại cây ATM mà chỉ cần dùng smartphone thay thẻ ATM.



Dùng smartphone thay thẻ ATM để rút tiền đã và đang được triển khai tại Mỹ


Tại Mỹ người dùng đã có thể sử dụng smartphone thay cho thẻ ATM để rút tiền tại các cây ATM


Đây thực sự là một xu hướng, và chắc chắn không riêng gì ở Mỹ, trong tương lai việc dùng smartphone thay thẻ ATM sẽ được rất nhiều ngân hàng trên thế giới áp dụng. Nghĩa là, với chiếc smartphone trong tay, bạn có thể rút tiền ở cây ATM mà không cần thẻ ATM bên mình.


Cụ thể, hiện nay các smartphone sử dụng công nghệ NFC giúp người dùng trao đổi thông tin không dây ở cự ly gần, NFC sử dụng cho nhiều hệ thống thanh toán di động có thể kể đến Apple Pay hay Android Pay. Và các ngân hàng tại Mỹ cũng dựa vào công nghệ này để tạo ra tiện ích rút tiền tại cây ATM, bằng ngay chiếc smartphone người dùng đang sử dụng.





Rất nhiều ngân hàng tại Mỹ đã và đang triển khai dịch vụ khá tiện ích này


Với ngân hàng Bank Of America, họ cho phép khách hàng của mình sử dụng smartphone tương thích, cộng với ứng dụng ví điện tử của ngân hàng cài trên máy khách hàng để rút tiền tại cây ATM. Khách hàng chỉ cần chạm smartphone vào gần cảm biến không dây trên mặt cây ATM để xác nhận tài khoản, nhập mã số tài khoản và rút tiền giống như khi rút bằng thẻ ATM.





Người dùng chỉ cần quét smartphone vào vị trí cảm biến trên cây ATM


Với công nghệ mới này, việc rút tiền tại cây ATM sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn khá nhiều cho người dùng. Chắc chắn, bạn có thể quên ví, quên thẻ ATM nhưng khó mà quên smartphone khi đi đâu đó. Và khi cần tiền, chiếc smartphone chính là chiếc thẻ khá hữu dụng cho người dùng để lấy tiền từ cây ATM đặt trên đường phố.





Khá tiện lợi khi chỉ với smartphone trong tay mà vẫn rút được tiền tại cây ATM khi cần


Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của tiện ích này chính là việc người dùng sẽ phải cài đặt, sử dụng ứng dụng riêng của từng ngân hàng. Người dùng sẽ không thể dùng smartphone thay thẻ ATM để rút tiền ở một cây ATM khi không có tài khoản của ngân hàng đó, không thực hiện được các giao dịch liên ngân hàng giống như dùng thẻ ATM. Nhưng chắc chắn trong tương lai, điều này sẽ sớm được thay đổi.

TIN LIÊN QUAN

Smartphone thương hiệu Nexus chính thức bị khai tử?

Thông tin rò rỉ cách đây không lâu cho biết Huawei Nexus 6P và LG Nexus 5X là smartphone cuối cùng mang tên Nexus, vậy 'con cưng' sắp trình làng của Google sẽ có tên gì?

Khai trương MaxMobile Cầu Giấy: Khai trương rộn ràng - Rinh ngàn quà tặng

Cuối cùng, sau nhiều tin đồn rò rỉ, vào ngày 25/10/2016, hệ thống bán lẻ di động MaxMobile sẽ chính thức chào mừng sự ra mắt showroom tiếp theo tại số 12 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây thực...

Sắp có smartphone sử dụng bảo mật bằng... lỗ tai

Việc bảo mật bằng vân tay đã khá phổ biến trên các dòng smartphone android cao cấp và của Apple. Bên cạnh công nghệ bảo mật vân tay còn có bảo mật bằng mống mắt. Tuy nhiên, hai...

Sony phát triển công nghệ áp 2 chiếc smartphone để sạc pin không dây.

Sony được cho là đang phát triển công nghệ sạc không dây mới với tính năng vô cùng độc đáo giúp bạn có thể mượn điện thoại của bạn bè để nạp năng lượng cho 'dế yêu' của mình.

5 tiêu chí chọn smartphone ưng ý

Đối với giới trẻ, một chiếc smartphone thế hệ mới cần có thiết kế thời trang, pin bền, sạc nhanh, hiển thị màn hình “chuẩn chỉnh”, đặc biệt selfie phải đẹp và có cảm ứng vân tay

Apple chính thức ngừng hỗ trợ iPhone 4 trong tháng 9 tới

Nhiều khả năng, sau khi ra mắt chiếc iPhone 7 vào ngày 7/9 tới đây, thì Apple sẽ 'khai tử' chiếc iPhone 4 – mẫu smartphone đã có 6 năm tung hoành trên thị trường.

Thực hư việc Samsung sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trong tương lai?

Trong tương lai, tất cả mọi smartphone của Samsung sẽ loại bỏ tính năng cảm biến vân tay. Có vẻ như vòng đời tính năng này quá ngắn ngủi.

Smartphone của LG - V20 bất ngờ gây được ấn tượng với người dùng tại Mỹ

Không thành công tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, LG V20 là một trong những smartphone của LG hiếm hoi thành công tại thị trường Mỹ khó tính.

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu