Lĩnh vực quan trọng mà cả Apple, Samsung, Huawei, LG và Xiaomi đang thi nhau phát triển

Ảnh minh họa

Khi nói tới smartphone thì điều khiển giọng nói và ứng dụng thôi là không đủ để thỏa mãn người dùng nữa. Theo tờ DigitTimes, Apple, Samsung, Huawei, LG và Xiaomi đang “kéo bè kéo phái” phát triển tính năng trí tuệ nhân tạo trên điện thoại để giúp “tăng thị phần” trong nhiều tháng tới.


Apple đang tiến hành nghiên cứu một “Siri nâng cấp”, bài báo cho biết, được cho là dựa trên nền tảng của startup AI mới “đầu quân” cho họ có tên Turi. DitiTimes không cho biết thêm thông tin chi tiết, nhưng nói rằng Siri mới này sẽ “cải thiện tính năng nhận diện giọng nói”, tăng “độ tin cậy”, và “khả năng nhận thức ngữ cảnh nói” của những mệnh lệnh. Nó sẽ được tích hợp trên thế hệ iPhone mới, hoặc là iPhone 8 hoặc là mẫu smartphone Apple ra mắt vào năm sau.


Mộ Siri thông minh hơn chắc shắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chiếc loa thông minh được đồn đại bấy lâu nay của các “thầy phù thủy xứ Cupertino.” Trợ lý ảo mới này sẽ “cập bến” tới người tiêu dùng dưới dạng một loa chiếc loa tích hợp mic thoại giống như Google Home và Amazon Echo, và được kỳ vọng sẽ có khả năng chơi nhạc, điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh tương thích với nền tảng HomeKit của Apple, cũng như cài đặt báo thức và lời nhắc sự kiện.


Về phần Samsung, gã khổng lồ xứ kim chi này sẽ tung ra chiếc Galaxy S8 trong tháng 3 tới và flagship mới này sẽ bao gồm cả trợ lý AI mang tên Bixby. Công ty công nghệ Hàn Quốc này cũng mới thu nạp Viv – một startup do đội ngũ trụ cột đã tạo ra Siri của Apple gây dựng nên, và điểm đáng chú ý của Bixby là “cô” có thể nhận mệnh lệnh từ nhiều ngôn ngữ và thực hiện các tác vụ trên những ứng dụng của bên thứ 3 cũng như trả lời câu hỏi mà không cần kích hoạt. Theo những báo cáo mới nhất, Bixby còn có khả năng phân tích hình ảnh và nhận diện vật thể nữa.


Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, được cho là sẽ sử dụng cả trợ lý AI của bên thứ ba lẫn “cây nhà lá vườn” do mình tự sản xuất. Mới đây họ đã tung ra Huawei Mate 9 tại Mỹ, nó cài đặt sẵn trợ lý ảo Alexa của Amazon chứ không phải AI của Huawei.




Chính điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì vào tháng 12 năm ngoái, họ đã hé lộ Honor Magic, một chiếc smartphone có hệ thống AI gợi ý được phim cho bạn, được tích hợp chế độ lái xe, cung cấp thông tin như biển số xe của tài xế Uber, và hiển thị tin nhắn chỉ khi nó nhận ra chủ nhân của mình.


Các nguồn tin cho biết LG đang đàm phán với cả Google và Amazon để mang những khía mạnh tốt nhất của các trợ lý AI vào dòng sản phẩm mới của họ. Công ty Hàn Quốc này mới đây đã giới thiệu một loạt những thiết bị gia đình được trang bị Alexa trong đầu năm nay, và smartphone flagship tiếp theo của họ, LG G6 có nhiều khả năng là điện thoại đầu tiên ngoài “con đẻ Pixel” sở hữu Google Assistant.




Xiaomi đầu tư mạnh tay vào AI


“Apple của Trung Quốc” Xiaomi hé lộ rằng họ đã mở một phòng thí nghiệm để nghiên cứu hệ thống AI vào tháng 11 năm ngoái, và đã “mở hầu bao” chi mạnh tay vào lĩnh vực machine learning. “Công nghệ trí tuệ nhân tạo của chúng tôi sẽ ở khắp mọi nơi,” nhà đồng sáng lập và phó chủ tịch Wong Kong Kat chia sẻ với tờ South China Morning Post vào thứ 4 vừa qua. “Kể cả một chiếc ghế cũng sẽ đủ thông minh để hiểu rằng bạn đang ở đâu và di chuyển đến vị trí đó cho bạn ngồi.”


Và kể cả những công ty startup cũng đang đầu tư và phát triển AI. Andy Rubin, cựu điều hành mảnh Android của Google, được cho là sẽ tung ra một smartphone vào giữa năm 2017 với tính năng nổi bật chính là machine learning. “Để AI sinh sôi, nay nở và phục vụ được hết những nhu cầu của chủ nhân, thì nó phải được trang bị nhiều dữ liệu, kiến thức,” anh nói vào hồi tháng 6/2016.




Kế hoạch đôi lúc cũng phải thay đổi, dĩ nhiên là vậy, tuy nhiên có một điều chắc chắn: Smartphone của chúng ta sẽ trở nên “khôn” hơn rất nhiều trong tương lai gần.


Theo Digital Trends, Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Nhờ Siri, người dùng iPhone/iPad đã có thể chuyển tiền thông qua Paypal

Trợ lý ảo Siri sẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết và được ưa chuộng hơn rất nhiều với một tính năng mới vừa được khai thác.

Cậu bé 4 tuổi sử dụng Siri và Touch ID để cứu sống mẹ

Bạn tin được không, một cậu bé 4 tuổi đã cứu sống mẹ của mình khi sử dụng trợ lý ảo Siri trên iPhone để thực hiện một cuộc gọi cấp cứu.

Nhận định ban đầu về Apple Homepod: Âm thanh ấn tượng, Siri cần cải thiện

Cây viết Julian Chokkattu của trang DigitalTrend đánh giá cao thiết kế của HomePod, đặc biệt là phiên bản xám. Không phải ngẫu nhiên mà Apple nhấn mạnh HomePod là một chiếc loa, còn những tính năng thông minh chỉ là phụ trợ.

“Cô nàng” trợ lý ảo Bixby của Samsung có gì nổi bật hơn những AI khác?

Samsung vừa chính thức cho ra mắt tính năng hoàn toàn mới sẽ được tích hợp cho các thiết bị của mình đó chính là Bixby. Hãy cùng tìm hiểu về “cô nàng” trợ lý ảo Bixby mới này của nhà sản xuất công nghệ Hàn Quốc.

AirPods thế hệ tiếp theo sẽ có khả năng chống nước và có thể ra lệnh bằng "Hey Siri"

'Táo Khuyết đang phát triển một phiên bản với chip không dây mới cho năm 2018, tiếp đến mẫu có khả năng chống nước sẽ xuất hiện vào 2019. Sắp tới, AirPods cũng sẽ có những cải tiến về phần cứng theo từng năm, tương tự như series iPhone/iPad hay

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.