Nếu bạn mua điện thoại để chụp ảnh hãy để ý tới Galaxy J5 Prime

Bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!


Nếu bạn mua điện thoại để chụp ảnh hãy để ý tới Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime, điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét đáng mua nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, những chiếc điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét cũng có khá nhiều mẫu mã tuy nhiên nổi bật nhất trong số đó chính là Galaxy J5 Prime của hãng công nghệ đình đám Hàn Quốc Samsung.


Galaxy J5 Prime, điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét đáng mua nhất

Camera là điểm nổi bật nhất trên chiếc Galaxy J5 Prime. Máy sở hữu camera độ phân giải tới 13MP với khẩu độ f/1.9, đây là khẩu độ chưa từng có mặt trên một chiếc smartphone tầm trung nào. Vậy điều đặc biệt của khẩu độ này là gì?


Khẩu độ F/1.9, điểm nhấn trên camera của J5 Prime

Để có một bức ảnh đẹp chụp bằng smartphone, không chỉ cần số chấm (megapixel) cao mà còn cần có các thông số khác quan trọng hơn như khẩu độ chẳng hạn.


Khẩu độ f/1.9 trên camera của Galaxy J5 Prime lợi hại như thế nào?

Trước đây, khẩu độ f/1.9 trứ danh chỉ dành cho những mẫu flagship như Galaxy S6, S6 Edge, Note 5 và S6 edge Plus, nhưng đến bây giờ Samsung đã trang bị công nghệ này cho các mẫu smartphone tầm trung và Galaxy J5 Prime cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Khẩu độ (Aperture): là độ lớn của việc mở ống kính khi chụp ảnh.Hiểu đơn giản là kích cỡ của 1 cái lỗ trong ống kính,để ánh sáng đi qua đồng thời kiểm soát độ sâu trường ảnh. Trong các máy cơ thì khẩu độ có thể tháo ráp thay đổi bằng lens nhưng đối với điện thoại thì phải cố định(ví dụ 2.2,2.0,..),chính vì sự cố định này độ lớn của khẩu độ rất quan trọng trong việc đánh giá khả năng chụp ảnh của camera trên smartphone.


Với 1 chiếc máy tầm trung như Samsung J7 Prime thì việc sở hữu khẩu độ lên đến F/1.9 là rất đáng chú ý.

Điểm phổ biến và được nhiều người biết đến nhất đó là khẩu độ ống kính càng lớn (chỉ số f càng nhỏ) thì giúp máy tiếp nhận lượng ánh sáng tại 1 thời điểm càng cao điều này đồng nghĩa với độ sáng bức ảnh càng tăng. Không chỉ vậy, nó còn quyết định về độ mờ hậu cảnh làm nổi bật chủ thể, có thể hiểu nôm na là khả năng “xóa phông”.Thông số f lớn đồng nghĩa với việc chiếc máy có khả năng làm mờ hậu cảnh càng tốt và càng làm nổi bật chủ thể được lựa chọn trong bức ảnh.


Nhờ khẩu độ f/1.9, camera J5 Prime thể hiện được phần chủ thể cực nổi bật trên nền hậu cảnh xoá phông mù mịt

Ngoài ra còn 1 lợi ích gián tiếp cần nói đến khi sở hữu 1 ống kính với khẩu độ cao đó là tốc độ màn trập (tốc độ bắt ảnh) sẽ nhanh hơn nếu khẩu độ lớn. Điều này đặc biệt phát huy tác dụng khi chụp ảnh vào buổi tối hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Do lượng ánh sáng vào ban đêm thường ít hơn ban ngày nên khẩu độ lớn sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn ở cùng 1 tốc độ chụp dẫn đến ảnh chụp được sẽ sắc nét và không bị nhòe vật thể.


Camera trước 5MP dành riêng cho tín đồ selfie

Camera selfie 5MP ở mặt trước của Galaxy J5 Prime chắc chắn sẽ khiến những bạn trẻ cực thích thú. Đặc biệt là tính năng làm đẹp hoạt động khá hiệu quả, giúp che bớt và khắc phục những nhược điểm trên gương mặt mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh, nhờ vậy không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian để chỉnh sửa lại da mặt mà vẫn có được những bức hình lung linh và ưng ý nhất.


Camera selfie cực đỉnh cùng phần mềm dễ thao tác

Ngoài ra, ứng dụng camera trên J5 Prime được được làm đơn giản hóa sao cho người dùng dễ tiếp cận nhưng vẫn cung cấp đầy đủ những chế độ thông thường như Panorama, chụp liên tiếp, HDR, chụp ban đêm, thể thao và cả chế độ Pro. Song, chế độ chuyên nghiệp trên thiết bị này không cho phép chỉnh tốc độ chụp, chỉ còn lựa chọn ISO, giá trị phơi sáng EV và cân bằng trắng.

Dẫu xếp vào phân khúc tầm trung, Samsung đã quá ưu ái cho dòng Galaxy J5 Prime khi trang bị những công nghệ camera cao cấp, nhờ vậy máy cho chất lượng ảnh chụp khá tốt, nổi bật hơn hẳn so với phần lớn smartphone khác trong phân khúc tầm trung. Vì vậy, với một thiết bị có giá thành hấp dẫn như Galaxy J5 Prime thì đây chắc chắn là chiếc điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét xuất sắc nhất nhì hiện nay!

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : mua, tho, Galaxy, Prime

TIN LIÊN QUAN

4 lý do quan trọng nhất để mua Samsung Galaxy J5 Prime đầu năm nay

Đây là 4 lý do giúp Samsung Galaxy J5 Prime góp mặt trong danh sách những chiếc smartphone top đầu ở các bảng xếp hạng điện thoại bán chạy nhất.

Samsung Galaxy J5 Prime chính thức ra mắt

Samsung Galaxy J7 Prime là một 'siêu phẩm' tầm trung của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc, sản phẩm này đã cho đặt hàng trước tại thị trường Việt Nam. Mặc dù chưa được giao hàng đến tay người...

Cấu hình Galaxy J5 Prime vượt trội trong tầm giá 4 – 5 triệu

Thông số Galaxy J5 Prime là điểm mạnh trên sản phẩm này với những trang bị cao cấp. Liệu chiếc máy này có gây bão như đàn anh J7 Prime. Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Samsung Galaxy J7 Prime chính thức ra mắt: kẻ đối đầu số 1 của OPPO F1s

Đúng theo những rò rỉ trước đó, hôm nay ngày 1/9 chiếc Samsung Galaxy J7 Prime đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và cho đặt trước với rất nhiều quà tặng hấp dẫn.

Galaxy J5 Prime, mẫu smartphone cho sinh viên, học sinh đáng mua nhất hiện nay

Galaxy J5 Prime, mẫu smartphone cho sinh viên, học sinh đáng mua nhất với thiết kế kim loại, cấu hình mạnh mẽ và bộ đôi camera chụp ảnh xuất sắc.

Galaxy J5 Prime là một trong những điện thoại giá 5 triệu chụp hình đẹp nhất

Nếu như điện thoại giá 5 triệu chụp hình đẹp trước đây bị độc chiếm bởi smartphone Trung Quốc thì giờ J5 Prime đã thay đổi quan niệm đó.

Phân khúc 4tr-5tr “mất ngủ” với Galaxy J5 Prime – phiên bản rút gọn từ “Kẻ hủy diệt” J7 Prime sắp bán online

Samsung Galaxy J7 Prime là một trong những điểm sáng trong năm của hãng công nghệ Hàn Quốc khi nhận được khá nhiều sự quan tâm và yêu mến của người dùng công nghệ, đặc biệt là đối với thị phần smartphone trung cấp Việt Nam. Nhận được một vài nhận

Điện thoại thiết kế đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime sắp lên kệ tại Việt Nam

Sau Ấn Độ và Úc, chiếc điện thoại thiết kế đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime rục rịch những bước cuối cùng để có thể lên kệ tại Việt Nam ngay trong tháng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

Công cụ truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet

Không phải ai cũng có khả năng truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet. Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một công cụ giúp bạn làm được điều đó, đồng thời còn hiển thi cả điện chỉ nhà nếu người kia cho phép.

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?

Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến