Cô gái nhìn thấy trực thăng EC-130T2 đầu tiên ở núi Dinh

Vóc người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, dễ gần nhưng tinh thần không thua gì nam giới, Trần Thị Thu (26 tuổi, xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) là một trong những người đầu tiên tìm thấy máy bay EC-130T2 rơi trên núi Dinh.


Cô gái nhìn thấy trực thăng EC-130T2 đầu tiên ở núi Dinh

Một trong những người đầu tiên tìm thấy vị trí máy bay EC–130 rơi trên núi Dinh là một cô gái còn rất trẻ

Những ngày qua, lực lượng chức trách cùng người dân địa phương đã nỗ lực hết sức tìm kiếm vị trí trực thăng huấn luyện EC-130T2 gặp nạn trên núi Dinh. Cuộc tìm kiếm diễn ra căng thẳng, bởi vị trí máy bay rơi đã được khoanh vùng nhưng khó tìm thấy vì địa hình núi Dinh hiểm trở, thời tiết xấu. Có những lúc sương mù dày đặc, đứng cách nhau 10 m nhưng không nhìn thấy mặt.

Điều kiện khó khăn vất vả như vậy nhưng trong số hàng trăm người tham gia lực lượng tìm kiếm có mặt Trần Thị Thu. Chị tham gia trong Tổ tìm kiếm số 5.


[VIDEO] Cô gái đặc biệt tìm thấy máy bay EC-130T2 trên núi Dinh - Thực hiện: Nguyễn Long - Lê Nam - Hà Nhân

Chúng tôi tìm gặp chị Thu tại nhà riêng, ngay sau khi lực lượng quân đội đưa 3 thi thể phi công gặp nạn trên trực thăng gặp nạn về với gia đình, chuẩn bị hậu sự. Có vẻ mệt mỏi vì suốt nhiều giờ băng rừng, đội mưa tìm kiếm trực thăng rơi, nhưng chị Thu vẫn vui vẻ tiếp chúng tôi.

Chị cho biết sau nhiều giờ tìm kiếm đến 11 giờ 20 phút ngày 19.10, chị đã nhìn thấy hiện trường chiếc máy bay rơi, vị trí bên sườn núi Dinh thuộc địa phận xã Châu Pha.

“Đầu tiên tôi nhìn thấy những mảnh vỡ màu đỏ, còn một anh tên Quang cùng đi trong Tổ tìm kiếm thì nhìn thấy phi công chính hy sinh nằm úp mặt trong một bụi cây trúc', chị Thu chia sẻ.

Chị Thu cho biết, lúc tìm ra được vị trí máy bay rơi thì 3 phi công đều đã hy sinh. “Gặp các anh mặc dù cũng không sớm nhưng cũng không muộn (sau gần 2 ngày chiếc trực thăng gặp nạn) nhưng thấy yên lòng vì đã đưa thi thể các anh về được với gia đình, bạn bè, người thân”, chị Thu tâm sự.


Đưa thi thể 3 phi công từ chùa Kim Liên (núi Dinh, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về TP.HCM

“Sức trẻ cùng động lực phải tìm kiếm các anh đang gặp nạn trên chiếc trực thăng EC-130T2, thì với mình lúc đó giới tính không còn là quan trọng. Mặc dù là phái nữ nhưng mình nghĩ công việc gì phái nam làm được thì mình cũng có thể làm được”, chị Thu cho biết.

Với vóc người nhỏ nhắn nhưng chị Thu đã góp một phần công sức nhỏ bé cùng mọi người mang lại kết quả cho cuộc tìm kiếm. Chị nhớ lại: “Cho dù cuộc kiếm khá vất vả, rừng núi hiểm trở, sương mù và mưa nhiều nhưng động lực tìm kiếm các anh đã thôi thúc tất cả mọi người trong các Tổ công tác, trong đó có mình. Và mình đã không ngại gian khó đã leo núi, băng rừng, gai góc đã tìm được các anh gặp nạn”.

Hà Nhân

TIN LIÊN QUAN

Thử độ bền màn hình Zenfone Max với đinh ốc và búa

Trong một lần đang lượn lờ trên các mạng, mình vô tình gặp được một câu hỏi từ người dùng với tiêu đề ' ASUS Zenfone Max và HTC Butterfly 2, nên chọn loại nào?'. Là một người yêu...

Drone người nhện có khả năng bắn tơ để hạ cánh và thăng bằng

Loại drone người nhện của các nhà sáng chế tại Anh có thể hạ cánh ngay trên không trung nhờ kết dính với bề mặt thông qua các sợi tơ.

Ảnh rò rỉ khẳng định có bản iPhone 7 32GB

Trong khi iPhone 7 Plus có dung lượng tối đa 256GB thì iPhone 7 sẽ có dung lượng tối thiểu 32GB.

Nexus 6P - smartphone của Google bị tố dính lỗi sập nguồn nghiêm trọng?

Nexus 6P – smartphone của Google dính lỗi sập nguồn khiến người dùng cảm thấy không hài lòng. Hiện tại, chiếc smartphone này vẫn chưa được Google và Huawei lên tiếng chính thức.

Trên tay LAN RJ45 ra Lightning cho iPhone, iPad: Mạng có dây ổn định hơn, nhanh hơn

Đầu chuyển (adaptor) từ cổng mạng LAN (RJ45) ra lightning này để dùng cho iPhone, iPad giúp cho nó có mạng ổn định hơn, nhanh hơn khi so với mạng 4G, Wifi. Bạn cần đầu đổi này nếu bạn cần mạng ổn định để chơi game, để livestream... mà sóng wifi hay

THỦ THUẬT HAY

Định nghĩa và cách thức hoạt động của SDN và NFV

SDN và NFV là một trong những thuật ngữ trong ngành công nghiệp mạng xuất hiện trong những năm gần đây. Hãy cùng xem định nghĩa về những thuật ngữ này và cách thức hoạt động của chúng nhé!

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KMPlayer để nghe nhạc, xem video HD

KMPlayer có giao diện khá giống Winamp , hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo có thể xem được hầu hết các định dạng Video và Audio mới nhất hiện nay.

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên