Huawei tăng 18 bậc trong Báo cáo xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand

Huawei xếp hạng thứ 72 trong Báo cáo xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2016 của Interbrand (Interbrand’s 2016 Best Global Brands), tăng 16 bậc so với xếp hạng năm 2015 (xếp hạng thứ 88). Đây là năm thứ hai liên tiếp Huawei tăng hạng trong danh sách của Interbrand kể từ khi công ty trở thành thương hiệu Trung Quốc đại lục đầu tiên được xếp hạng trong danh sách Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất vào năm 2014.




Theo Interbrand, “Huawei một lần nữa trở thành một điểm sáng trong báo cáo xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2016 do Interbrand công bố. Giá trị thương hiệu của hãng, xấp xỉ 5,835 tỉ USD, đã tăng 18% so với cách đây 1 năm. Trong báo cáo thường niên của Interbrand, đây cũng là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ, tăng từ vị trí 88 lên vị trí thứ 72. Sự phát triển ấn tượng của Huawei bắt nguồn từ niềm tin rằng khách hàng luôn ở vị trí hàng đầu, và sự kiên trì trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. Thông qua chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình, Huawei đã cho thấy cách thức những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp ICT sáng tạo có thể xây dựng một thế giới được kết nối tốt đẹp hơn. Đặc biệt, thương hiệu này đang được nhận diện và lan tỏa nhanh chóng tại Châu Âu, một thị trường quan trọng cho mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier) và giải pháp doanh nghiệp (enterprise) của Huawei, cũng như sức mở rộng v à sáng tạo mạnh mẽ của Huawei trong không gian thị trường tiêu dùng (consumer). Năm nay, Huawei đã tung ra hàng loạt các sản phẩm nâng cao vị thế của thương hiệu. Huawei cũng dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc trong từng khoảng thời gian, và hiện nay đã bắt đầu thiết lập cho mình một sự hiện diện chiến lược toàn cầu”.


Sức ảnh hưởng thương hiệu ngày càng tăng của Huawei được phản chiếu từ sự tăng trưởng doanh thu bền vững của công ty, trong đó có sự đóng góp quan trọng của mảng kinh doanh tiêu dùng. Trong giai đoạn 2011 - 2015, Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 18%, và doanh thu của tập đoàn trong năm ngoái đạt 395 tỉ CNY (60,8 tỉ USD). Trong đó, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đóng góp 129,1 tỉ CNY (19,36 tỉ USD), tăng 72,9% so với năm 2014. Huawei đã tiêu thụ được 108 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm 2015, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.


“Huawei mong muốn xây dựng một thế giới được kết nối tốt hơn – một thế giới thông minh với ICT làm nền tảng, đặc biệt là điện toán đám mây (cloud), mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN), Internet cho vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI)”, ông Kevin Zhang, Chủ tịch Marketing doanh nghiệp của Huawei phát biểu. “Cam kết đặt khách hàng làm trung tâm và tạo ra giá trị cho khách hàng đã hình thành nền tảng của thương hiệu Huawei. Huawei tuân thủ nguyên tắc hợp tác cởi mở và chia sẻ thành công, thúc đẩy sự phát triển của một xã hội số thông minh”.


Trong mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông, Huawei đang sáng tạo để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các nhà khai thác viễn thông ở 4 khu vực trọng tâm: kinh doanh, điều hành, kiến trúc và các hệ thống mạng. Công ty đang phát triển các công nghệ tiên tiến hàng đầu như 5G và kết nối IoT, những công nghệ này hứa hẹn sẽ định hình lại vai trò của các nhà khai thác viễn thông trong nhiều ngành công nghiệp khác.


Mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei đang tăng trưởng nhanh chóng khi công ty tiếp tục phát triển các hệ thống mở và mở rộng hợp tác với các khách hàng và đối tác. Nhờ đó, các doanh nghiệp ngày càng ghi nhận và đánh giá cao các sản phẩm và giải pháp sáng tạo, dẫn đầu của Huawei. Các giải pháp điện toán đám mây, lưu trữ, các sản phẩm SDN, các giải pháp thành phố an toàn (Safe City) và giải pháp IoT năng lượng điện của Huawei đã được triển khai rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như tài chính, năng lượng, giao thông, bảo an công cộng, giáo dục và truyền thông.


Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei tiếp tục giữ được sự tăng trưởng toàn cầu ổn định và bền vững. Những dòng sản phẩm tiên phong, như các smartphone P9, Mate 8 và Honor V8, cũng như MateBook – laptop 2 trong 1 đầu tiên của Huawei, đã được đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu đón nhận. Huawei đã trở thành một trong những thương hiệu thiết bị đầu cuối hàng đầu tại gần 30 quốc gia. MateBook hiện có mặt tại hàng chục quốc gia, và lần đầu tiên Huawei vượt ngưỡng 100 triệu máy bán ra trong năm 2015. Dự báo về sự tăng trưởng mạnh mẽ số lượng sản phẩm bán ra đến năm 2021 cũng đang củng cố vị thế của công ty là một thương hiệu smartphone hàng đầu toàn cầu.




“Việc tăng bậc mạnh mẽ trong xếp hạng của Interbrand đã xác nhận chiến lược của Huawei trong việc tập trung cung cấp các công nghệ đột phá để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các khách hàng của chúng tôi. Thương hiệu Huawei đang ngày càng được công nhận và đánh giá cao bởi người tiêu dùng trên khắp thế giới”, bà Glory Zhang, Giám đốc Marketing của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei phát biểu. “Huawei duy trì một sự cân bằng giữa vai trò là một nhà sáng tạo táo bạo cũng như một kẻ thách thức trên thị trường toàn cầu, và chúng tôi đã thấy sự thành công khi tiếp tục tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D), nâng cao chất lượng sản phẩm và độ thỏa dụng của khách hàng”.


Là một công ty công nghệ hàng đầu, Huawei dành hơn 10% doanh thu hàng năm của mình cho các nỗ lực nghiên cứu và phát triển, và đã thành lập 16 trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới. Trong số các cơ sở này có Trung tâm Nghiên cứu Mỹ học của Huawei đặt tại Paris, nơi những thương hiệu cao cấp của Pháp làm việc với các kỹ sư của Huawei để gắn kết công nghệ với các xu hướng thời trang trong tương lai. Trung tâm R&D mới nhất của Huawei là Phòng Lab sáng tạo Max Berek đặt tại Wetzler, Đức, nơi mà Huawei và Leica đang cùng nhau nghiên cứu các công nghệ để nâng cao chất lượng hình ảnh và camera của điện thoại di động. Huawei cũng đã có hơn 10 phòng lab mở đặt tại Trung Quốc, châu Âu và các địa điểm khác, những nơi Huawei cùng làm việc với hơn 600 đối tác. Đồng thời, Huawei cũng đã công bố Chương trình Developer Enablement Program trị giá 1 tỉ USD để hỗ trợ các đối tác và các nhà phát triển ứng dụng.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới?

Theo hãng xếp hạng thương hiệu Interbrand, chính nhờ hệ sinh thái hùng mạnh cung cấp trải nghiệm sâu rộng, xuyên suốt giữa tất cả các sản phẩm và dịch vụ đã giúp Apple giữ vị trí thương hiệu số 1 thế giới trong 4 năm qua.

2016, doanh thu Huawei đại thắng với sự tăng trưởng không ai ngờ tới

Doanh thu Huawei trong năm 2016 đạt rất nhiều khởi sắc với hàng loạt các con số cực kì ấn tượng, đặc biệt trong số đó là doanh thu mảng smartphone.

Tăng trưởng khả quan, Huawei chọn Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu để 'ngoi lên mặt đất'

Nhóm thiết bị người dùng cá nhân của Huawei tại Việt Nam cho biết, trong năm 2015 họ có sự tăng trưởng khá khả quan trên thị trường. Cụ thể, máy tính bảng chiếm 8% thị phần, trong...

Doanh thu Huawei tăng trưởng cực mạnh, tới 42% trong năm 2016

Sau khi bán ra 139 triệu thiết bị, doanh thu Huawei năm 2016 được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng tới 42%, tiếp tục khẳng định vị trí thứ 3 làng di động.

Huawei đang phát triển một máy tính bảng 7 inch cho Google

Một chiếc máy tính bảng đang được Huawei sản xuất dành cho Google, có màn hình 7 inch và RAM 4GB. Nhưng liệu nó có mang tên Nexus?

THỦ THUẬT HAY

Task Manager là gì?Cách sử dụng Task Manager

Task Manager là tiện ích được tích hợp trên hệ điều hành Windows, hiển thị cho người dùng các chương trình đang chạy trên máy tính. Ngoài ra Task Manager cũng cung cấp cho người dùng kiểm soát một số hạn chế trên các

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Trong một số trường hợp, người dùng cần phải làm lại sim Viettel nếu muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của nhà mạng này. Vậy việc làm lại sim Viettel có khó lắm không? Thủ tục thế nào? Chi phí mất bao nhiêu? Bài viết

Ứng dụng ON Sports là gì? Cách truy cập ON Sports để sống trong thế giới thể thao

ON Sports là một ứng dụng chuyên về thể thao mang đến cho bạn những trận cầu trực tiếp, bảng xếp hạng cũng như lịch thi đấu bóng đá và bạn có thể truy cập, sử dụng ứng dụng này mọi lúc mọi nơi trên chính chiếc

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung

Và nếu muốn kiểm tra xem thiết bị đó còn bảo hành trong bao lâu thì nhiều khách hàng vẫn còn thiếu kiến thức và mập mờ trong chuyện kiểm tra bảo hành điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương