Doanh thu Huawei trong năm 2016 đạt rất nhiều khởi sắc với hàng loạt các con số cực kì ấn tượng, đặc biệt trong số đó là doanh thu mảng smartphone.
Bán hết 139 triệu chiếc smartphone, doanh thu Huawei tăng trưởng chóng mặt
Doanh thu Huawei khởi sắc trong năm 2016
Theo số liệu công bố, doanh thu năm của toàn Tập đoàn đạt 521,6 tỉ CNY (tương đương 75,1 tỉ USD), với tốc độ tăng trưởng 32% so với năm 2015. Trong đó, mảng điện thoại thu về 25,9 tỷ USD doanh thu với 139 triệu chiếc smartphone bán ra trên toàn cầu, tăng trưởng 44%.
- Xem thêm: Điện thoại camera kép sẽ bùng nổ trong năm 2017?
Mức tăng trưởng đáng mơ ước của Huawei trong năm 2016
Trước đó, trong báo cáo tổng kết mảng điện thoại năm 2015, Huawei đạt được bước nhảy vọt về doanh thu với mức tăng 37% lên 395 tỷ Tệ (gần 57 tỷ USD) và xuất xưởng được gần 100 triệu smartphone trên toàn cầu. Như vậy, Huawei đang ngày càng thành công ở lĩnh vực này.
Cơ cấu doanh thu Huawei hiện nay đến từ ba mảng chính là hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp và kinh doanh tiêu dùng. Trong đó, hạ tầng viễn thông và kinh doanh tiêu dùng là hai mảng chủ lực.
Mọi mảng kinh doanh của Huawei đều có dấu hiệu tăng trưởng
Dù đạt được nhiều thành công nhưng, Huawei vẫn tiếp tục đầu tư rất mạnh cho hoạt động nghiên cứu phát triển. Mức chi tiêu cho nghiên cứu phát triển trong năm qua lên tới 11 tỷ USD, chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng doanh thu Huawei.
Những cam kết thay đổi toàn diện trong năm 2017
Được thành lập vào năm 1987 bởi cựu kỹ sư quân đội, ông Ren Zhengfei, Huawei là một trong các công ty lớn của Trung Quốc đang cố cạnh tranh trên thị trường công nghệ toàn cầu.
Huawei ra mắt điện thoại Android đầu tiên của họ vào năm 2009 và hiện giờ đang là sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, sau Apple Inc và Samsung Electronics Co. Ngoài ra Huawei cũng đã thâm nhập đáng kể vào các thị trường như Mỹ, châu Âu và hiện tại họ đang là người dẫn đầu toàn cầu về cung cấp thiết bị cho nhà mạng.
Bộ đôi P10 và P10 Plus - smartphone mới nhất của Huawei đã chứng minh những nỗ lực không ngừng của Huawei trong việc mang tới cho người dùng những sản phẩm smartphone chất lượng cao
Vị giám đốc điều hành của bộ phận điện thoại cũng cho biết thêm, họ đặt mục tiêu sẽ trở thành một trong hai đến ba đối thủ còn sống sót sau khi ngành công nghiệp smartphone toàn cầu sẽ chứng kiến sự biến động mạnh trong 3 đến 5 năm tới.
Theo CEO Xu, để làm được điều đó, Huawei phải tiếp tục phát triển thành một thương hiệu thực sự cao cấp và. Ông Xu cho biết. “Thành công trước đây không phải là dấu hiệu bền vững cho tương lai, và một danh sách dài các thành tích cũng chẳng khác gì một tấm văn bia khi mọi thứ kết thúc”. Vì vậy, hãy không ngừng thay đổi để thích ứng được với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Nếu làm được điều đó, doanh thu Huawei trong năm 2017 này và nhiều năm sau nữa sẽ còn có nhiều đột phá hơn nữa! Thật đáng chờ đợi phải không?
Bài viết liên quan:
- Huawei đã bán được 10 triệu smartphone camera kép Huawei P9, P9 trong năm 2016
- Bất ngờ khi Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu cho Huawei