Nhóm thiết bị người dùng cá nhân của Huawei tại Việt Nam cho biết, trong năm 2015 họ có sự tăng trưởng khá khả quan trên thị trường. Cụ thể, máy tính bảng chiếm 8% thị phần, trong khi smartphone chiếm khoảng 1% thị phần (chưa rõ quí nào hay cả năm) nhưng có mức tăng trưởng là 680%.
Huawei chọn Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu cho nhánh điện thoại để bứt tốc.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Trà - Giám đốc tiếp Thị nhóm thiết bị người dùng cá nhân của Huawei, đạt được tỉ lệ tăng trưởng trên một phần là Huawei có xuất phát điểm thị phần thấp. Tuy nhiên xét về nhiều mặt, Huawei đã có những đầu tư mang đến hiệu quả nhất định từ thương hiệu đến bán hàng, điển hình là dòng smartphone Honor 4C vào khoảng giữa năm 2015 gây được tiếng vang trên thị trường.
Trong sự kiện “Một chạm, vạn bất ngờ” do Huawei tổ chức tại Trung tâm mua sắm Cresent Mall, Quận 7, TPHCM, mẫu smartphone mới GR5 đã được ra mắt, được bán độc quyền tại hệ thống Thegioididong.com đến cuối tháng 3.2016 và sau đó bán rộng rãi trên các hệ thống, với mức giá xấp xỉ 6 triệu đồng.
Giới thiệu mẫu smartphone mới Huawei GR5.
Huawei GR5 ứng dụng cảm biến dấu tay thế hệ 2.0, camera chính 13MP với cảm biến Sony BSI CMOS, camera phụ 5MP, màn hình Full HD 5,5 inch, thiết kế hợp kim nguyên khối, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 616 lõi 8 với 4 lõi xung nhịp 1,5GHz và 4 lõi xung nhịp 1,2GHz, RAM 2GB…
Với 1% thị phần thì các kết quả nghiên cứu thị trường vẫn còn xếp smartphone Huawei vào nhóm “Others” chưa “ngoi lên khỏi mặt đất”. Với việc chọn Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu nhánh điện thoại trong năm 2016 Huawei muốn đẩy mạnh việc kinh doanh để “vùng dậy” thoát khỏi “bãi lầy” Others với nhiều thương hiệu đang cố kéo chân nhau xuống.
Clip đánh giá smartphone Huawei GR5 trên Tinhte.vn: