So sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6: có điểm gì khác biệt?

Galaxy Z Fold Special Edition ra mắt được đánh giá là phiên bản nâng cấp của Galaxy Z Fold 6 về thiết kế, màn hình và camera. Cùng so sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 để xem Samsung đã nâng cấp những gì trên mẫu smartphone gập mới. Khám phá phiên bản nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hơn.


So sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6: có điểm gì khác biệt?

So sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 có gì khác biệt?

1. So sánh chi tiết sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6

Đặt lên bàn cân so sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 có thể thấy được sự khác biệt trên nhiều phương diện giữa hai mẫu smartphone này. Dưới đây sẽ là thông tin so sánh chi tiết để người dùng có cái nhìn cụ thể hơn.

Đánh giá thiết kế 

Xét về mặt tổng thể, Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 có ngoại hình khá giống nhau với thiết kế dạng gập ngang, khung viền vuông vức. Bên cạnh đó, hai mẫu điện thoại này đều có màn hình được thiết kế đục lỗ chứa camera selfie. Ngoài ra, cả hai đều đạt chuẩn kháng nước, chống bụi IP48. 


Ngoại hình Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 khá tương đồng

Tuy nhiên, so sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 chi tiết có thể thấy, phiên bản Galaxy Z Fold Special Edition có thân máy mỏng và trọng lượng nhẹ hơn so với Z Fold6. Theo công bố, đây là phiên bản Z Fold mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay. Galaxy Z Fold Special Edition đạt trọng lượng chỉ 236g, nhẹ hơn 3g so với Galaxy Z Fold6.


Galaxy Z Fold Special Edition có trọng lượng nhẹ hơn Z Fold6

Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold Special Edition có kích thước khi mở là 157.9 x 142.6 x 4.9mm, còn của Galaxy Z Fold 6 là 153.5 x 132.6 x 5.6mm. Ngoài ra, kích thước khi gập lại của Galaxy Z Fold Special Edition là 157.9 x 72.8 x 10.6mm, trong khi của Galaxy Z Fold 6 là 153.5 x 68.1 x 12.1mm. Như vậy, Galaxy Z Fold Special Edition mỏng hơn Galaxy Z Fold6 1.5mm khi gập và 0.7mm khi mở.


Galaxy Z Fold Special Edition được thiết kế mỏng hơn Z Fold6

Điểm khác biệt tiếp theo giữa Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 nằm ở thiết kế trên mặt lưng. Cụ thể, Galaxy Z Fold Special Edition được hoàn thiện với mặt lưng kim loại có các hoạ tiết chảy xước độc đáo và mạnh mẽ hơn so với thiết kế phẳng trên Z Fold6. Bên cạnh đó, cụm camera trên mẫu Z Fold mới cũng được thiết kế vuông vức và góc cạnh hơn, chứ không tròn trịa như Galaxy Z Fold6.


Galaxy Z Fold Special Edition có thiết kế camera khác với Z Fold6

Ngoài ra, khung viền trên Galaxy Z Fold Special Edition cũng được thiết kế dạng phay xước, tạo trải nghiệm cầm nắm chân thực và cao cấp hơn.


Khung viền Galaxy Z Fold Special Edition dạng phay xước khác với Z Fold6

Galaxy Z Fold Special Edition ra mắt chỉ với duy nhất một phiên bản màu Đen, trong khi đó, Galaxy Z Fold 6 mang đến nhiều sự lựa chọn hơn với 5 màu sắc gồm Hồng, Xám, Xanh dương, Đen và Trắng.

Khả năng hiển thị

So sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 về màn hình, Samsung đã nâng cấp Galaxy Z Fold Special Edition với màn hình chính và phụ rộng lớn hơn. Cụ thể, Galaxy Z Fold Special Edition có màn hình chính 8 inch, lớn hơn 0.4 inch so với Galaxy Z Fold6. Trong khi đó, màn hình phụ Galaxy Z Fold Special Edition có kích thước 6.5 inch, lớn hơn 0.2 inch so với Galaxy Z Fold6.


So sánh Galaxy Z Fold Special Edition có màn hình lớn hơn Z Fold6

Hệ thống Camera 

Khả năng nhiếp ảnh trên Galaxy Z Fold Special Edition đã được nâng cấp với camera chính 200MP, vượt trội hơn so với camera 50MP trên Z Fold6. Độ phân giải camera cực lớn giúp người dùng có được những bức ảnh chụp sắc nét, rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng. Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold Special Edition còn được trang bị camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x.


Camera trên Galaxy Z Fold Special Edition chất lượng hơn Z Fold6

Hiệu năng và bộ nhớ

Cả hai mẫu điện thoại Samsung gập này đều được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy. Con chip này giúp hai thiết bị có thể xử lý tác vụ một cách nhanh chóng, mượt mà, kể cả các tác vụ Galaxy AI. 

Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold Special Edition sở hữu dung lượng RAM 16GB, lớn hơn so với 12GB của Galaxy Z Fold6. Samsung cho biết, cải tiến này sẽ giúp Galaxy Z Fold Special Edition có khả năng đa nhiệm ổn định, tối ưu được đáng kể tốc độ xử lý.


Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 được trang bị Snapdragon 8 Gen 3

Hỗ trợ các tính năng Galaxy AI

Giống với Z Fold6, Galaxy Z Fold Special Edition cũng được trang bị đầy đủ các tính năng Galaxy AI thông minh hiện nay như Khoanh để tìm kiếm (Circle To Search), Phiên dịch trực tiếp, Trợ lý chat thông minh, Tóm tắt nhanh chóng,... Người dùng sẽ có được trải nghiệm Galaxy AI hoàn hảo trên hai mẫu smartphone này.


Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 đều được tích hợp Galaxy AI

Giá bán

Với những nâng cấp vượt trội hơn, Galaxy Z Fold Special Edition có giá bán cao hơn so với Z Fold 6. Cụ thể, tại thị trường Hàn Quốc, giá khởi điểm Galaxy Z Fold Special Edition là 2.789.600 Won (khoảng 51.4 triệu đồng). Trong khi đó, ở cùng quốc gia này, Galaxy Z Fold 6 có giá bán là 2.388.100 Won (khoảng 43.3 triệu đồng)

2. Bảng so sánh thông số Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6

 

Galaxy Z Fold Special Edition

Galaxy Z Fold6
Trọng lượng236g239g
Kích thước khi mở157.9 x 142.6 x 4.9mm153.5 x 132.6 x 5.6mm
Kích thước khi đóng157.9 x 72.8 x 10.6mm153.5 x 68.1 x 12.1mm
Kích thước màn hìnhChính: 8 inch
Phụ: 6.5 inch
Chính: 7.6 inch
Phụ: 6.3 inch
ChipsetSnapdragon 8 Gen 3 for GalaxySnapdragon 8 Gen 3 for Galaxy
Camera sau200MP + 12MP + 10MP50MP + 12MP + 10MP
Camera trước4MP + 10MP4MP + 10MP
Bộ nhớ RAM16GB12GB
Các tính năng Galaxy AI

Sau khi so sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6, có thể thấy Galaxy Z Fold Special Edition được nâng cấp với nhiều cải tiến mạnh mẽ hơn so với Z Fold6. Phiên bản gập mới với thiết kế mỏng nhẹ hơn, màn hình lớn hơn và camera chất lượng hơn sẽ giúp trải nghiệm của người dùng trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc giá bán Galaxy Z Fold Special Edition cũng sẽ cao hơn. 

Xem thêm: Galaxy Z Fold Special Edition ra mắt: camera 200MP, mỏng và thanh lịch hơn

Bài viết trên đã giúp người dùng so sánh Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold6 để khám phá sự khác biệt trên hai mẫu smartphone này. Nhìn chung, cả hai đều là những thiết bị cao cấp, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Mua điện thoại Samsung giá tốt, nhận quà khủng tại Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để chọn mua điện thoại Samsung chất lượng nhằm phục vụ công việc và học tập? Đến ngay Trang Công Nghệ để lựa chọn đa dạng mẫu smartphone với mức giá cực kỳ ưu đãi cùng hàng loạt phần quà tặng kèm hấp dẫn. Hơn thế, Siêu Thị còn cung cấp đa dạng tiện ích giúp người dùng mua sắm tiết kiệm hơn như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, bảo hành chính hãng, miễn phí giao hàng, hoàn tiền nếu siêu thị khác rẻ hơn,... Còn chần chờ gì nữa, ghé chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất hoặc chốt đơn trực tiếp trên website của Siêu Thị ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin Galaxy Z Fold6 Special Edition bị rò rỉ với nhiều cải tiến

Tìm hiểu bài viết về thông tin Galaxy Z Fold6 Special Edition để có thể biết được các thông số kỹ thuật dự kiến của chiếc điện thoại này. Qua đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về phiên bản Galaxy Z Fold6 đặc biệt sắp sửa ra mắt.

Galaxy Z Fold Special Edition ra mắt: camera 200MP, mỏng hơn Z Fold 6

Galaxy Z Fold Special Edition ra mắt với độ dày 4.9mm, camera 200MP trở thành chiếc smartphone gập mỏng nhất và camera cao cấp nhất trên dòng Galaxy Z Fold ở thời điểm hiện tại.

Samsung giới thiệu Gear S3 Frontier TUMI Special Edition, giá gần 450 USD

Chiếc Gear S3 phiên bản đặc biệt này sẽ được bán trực tuyến ngay ngày hôm nay với mức giá 449,99 USD trong khi thời điểm thiết bị được bày bán ở các cửa hàng là ngày 6/8.

Đập hộp JBL CLip 2 Special Edition: Độc đáo, nhỏ gọn và mạnh mẽ

JBL Clip 2 Special Edition là một chiếc loa thú vị, nó thú vị ở khả năng treo/móc/đeo...

So sánh màn hình Galaxy S7 với Galaxy S6 và Note5

Trang công nghệ PhoneArena tiếp tục ghi nhận thêm ảnh rò rỉ mặt trước Galaxy S7, đồng thời so sánh với hai thiết bị khác là Galaxy S6 và Galaxy Note5.

So sánh thông số cấu hình Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus qua ảnh rò rỉ

Sau khi thông số cấu hình Samsung Galaxy S8 Plus lộ diện, thì thông số cấu hình Galaxy S8 cũng chính thức được rò rỉ với nhiều điểm nhấn khá ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tạo nên một bài thuyết trình gọi vốn thuyết phục? – 7 Slides bạn không nên bỏ qua!

Nếu bạn đang kêu gọi vốn cho doanh nghiệp của mình, việc có một pitch deck (thuyết trình gọi vốn) là một bước không thể thiếu. Một pitch deck tốt sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng, giúp họ tiếp cận được

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Glarysoft Software Update Pro: công cụ hỗ trợ cài đặt và cập nhật các phần mềm thông dụng

Glarysoft Software Update Pro là công cụ hỗ trợ cài đặt và cập nhật các phần mềm thông dụng trên máy tính.

Hướng dẫn chuyển đổi card đồ họa tăng cường hiệu năng trong Windows 11

Windows 11 chứa rất nhiều thiết lập hữu ích dành cho những người đang sử dụng hệ điều hành này trên máy tính của mình, một trong số đó là tính năng “GPU Scheduling” mới có thể tăng cường hiệu năng hoạt động của máy

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 - Đổi mới trong thiết kế, tiệm cận phân khúc xe sang

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 xứng đáng là phiên bản đầu bảng với các tính năng và trang bị tiện nghi cao cấp nhất không thể tìm thấy trên bất cứ biến thể nào khác.

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.