So sánh Apple HomeKit và Google Home

Apple HomeKit và Google Home là hai hệ sinh thái nhà thông minh đang được ưa chuộng hiện nay bởi tính an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn đang phân vân không biết đâu là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của mình? Cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn so sánh Apple HomeKit và Google Home để tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!


So sánh Apple HomeKit và Google Home

So sánh Apple HomeKit và Google Home

1. Tìm hiểu về Apple HomeKit và Google Home

Mặc dù Apple HomeKit và Google Home là hai nền tảng riêng biệt nhưng chúng đều mang đến sự tiện nghi và an toàn cho ngôi nhà của bạn. Tùy vào nhu cầu và hệ sinh thái đang sử dụng, người dùng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp giữa hai nền tảng này. 

Apple HomeKit

Apple HomeKit là nền tảng nhà thông minh được Apple ra mắt vào năm 2014 với khả năng đồng bộ hóa mạnh mẽ bên cạnh tính bảo mật và quyền riêng tư cao. Không chỉ vậy, nền tảng này còn cho phép quản lý và điều khiển tất cả thiết bị thông minh trong nhà do Apple phát triển như bật/tắt đèn, ổ khóa,... chỉ bằng một cú chạm trên iPhone, iPad hay Apple Watch.


Apple HomeKit là nền tảng nhà thông minh của Apple

Google Home

Google Home là nền tảng nhà thông minh của Google với khả năng điều khiển bằng giọng nói do được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. Bên cạnh đó, nền tảng này còn vô cùng linh hoạt khi hỗ trợ các thiết bị Google Nest và loạt thiết bị thông minh từ các nhà sản xuất khác nhau. 


Google Home là nền tảng nhà thông minh của Google

Với Google Home, người dùng có thể tạo nên một hệ sinh thái đa dạng và phong phú thông qua việc liên kết các sản phẩm, dịch vụ bên ngoài như loa thông minh, camera an ninh, công tắc, đèn,... Đặc biệt, bạn sẽ được phép điều khiển tất cả tiện ích thông minh trong nhà bằng giọng nói qua ứng dụng Google Home thay vì phải sử dụng loa đặc biệt.

2. So sánh Apple HomeKit và Google Home

So sánh Apple HomeKit và Google Home, điểm khác biệt dễ nhận thấy phải kể đến tính năng điều khiển. Nếu Apple HomeKit cho phép điều khiển thiết bị thông minh qua ứng dụng Home và trợ lý ảo Siri thì với Google Home, người dùng có thể linh hoạt điều khiển bằng giọng nói cũng như cài đặt các lệnh bằng ngôn ngữ tự nhiên.


Google Home cho phép điều khiển linh hoạt bằng giọng nói

So với Apple HomeKit, Google Home gây chú ý với khả năng mở rộng và tích hợp dễ dàng. Nền tảng này không chỉ hỗ trợ đa dạng thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau mà còn tương thích với cả iOS và Android. Trong khi đó, Apple HomeKit chỉ cho phép đồng bộ hóa sản phẩm trong hệ sinh thái Apple và rất hiếm khi hỗ trợ thiết bị ngoài hệ thống. Vì vậy, so với Apple HomeKit, Google được đánh giá là hệ sinh thái đa dạng, linh hoạt hơn.


Apple HomeKit cho phép đồng bộ hóa sản phẩm trong hệ sinh thái Apple

Bù lại, nền tảng nhà thông minh của Apple được đánh giá cao hơn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu với mã hóa đầu cuối, lưu trữ cục bộ. Còn đối với Google Home, nền tảng này đôi khi gây lo ngại về quyền riêng tư do vẫn phụ thuộc nhiều vào dữ liệu đám mây.

Ngoài khả năng bảo mật cao, Apple HomeKit còn gây ấn tượng khi sở hữu giao diện trực quan, tính đồng bộ cao và sự tự động hóa mượt mà. Trong khi đó, giao diện của Google Home lại vô cùng đơn giản, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu.


So sánh Apple HomeKit và Google Home về giao diện

So sánh Apple HomeKit và Google Home cho thấy đây đều là những nền tảng hữu ích giúp bạn có thể xây dựng ngôi nhà thông minh lý tưởng của riêng mình. Nếu Apple HomeKit là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những tín đồ coi trọng quyền riêng tư và sự an toàn dữ liệu thì Google Home lại được đánh giá cao bởi tính linh hoạt và giúp người dùng có thể tùy biến dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Săn deal giá tốt, chốt kèo Smartphone xinh tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn 

Để trải nghiệm sử dụng Apple HomeKit và Google Home được diễn ra nhanh chóng, việc sở hữu một chiếc điện thoại cấu hình tốt là điều vô cùng cần thiết. Đến Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn có thể thoải mái tham khảo các dòng Smartphone từ iPhone, Samsung đến OPPO, Xiaomi,... với mẫu mã đa dạng, mức giá hấp dẫn.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được các tiện ích mua sắm như trả góp 0% lãi suất, bảo hành chính hãng, giao hàng miễn phí tận nơi, hoàn tiền nếu siêu thị khác rẻ hơn,... Đừng bỏ qua cơ hội săn deal tốt, chốt Smartphone xinh bằng cách ghé trực tiếp chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ nhà thông minh của Samsung khiến Apple

Không phải Galaxy S8, chính công nghệ nhà thông minh có tên gọi Samsung Connect Home này mới chính là “lời tuyên chiến” của Samsung gửi tới Apple.

Sự rối rắm giữa các giao tiếp, tiêu chuẩn không đồng nhất trong ngôi nhà thông minh

Nhà thông minh ( Smart Home) là một căn nhà trong đó các thiết bị gia dụng, ổ cắm điện cho đến bóng đèn sẽ được kết nối với nhau và có thể được điều khiển qua ứng dụng trên thiết...

iWatch và iPhone 6 cùng ra mắt vào ngày 9 tháng 9

Chúng ta sẽ không phải chờ đợi cho sự ra mắt của Apple iWatch quá lâu, bởi Apple sẽ ra mắt thiết bị thông minh này cùng với iPhone 6 vào ngày 9 tháng 9 tới.

Google đang phát triển Home Max, phiên bản cao cấp hơn của Google Home với loa stereo?

Nguồn tin tiết lộ sự cao cấp của Home Max đến từ chất liệu, thiết kế và bổ sung thêm loa stereo - hứa hẹn cho chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều so với Google Home.

Ứng dụng Google Home được thiết kế lại trong bản cập nhật mới.

Ứng dụng Google Home dành cho Android và iOS đã được thiết kế lại trong bản cập nhật mới.

Google Home Max: loa thông minh nhấn mạnh vào khả năng âm thanh, đừng nằm đều được

Google Home Max là sản phẩm mới thuộc dòng Google Home nhưng nó được thiết kế như là một chiếc loa nhiều hơn, có thể đặt đứng hay nằm đều ổn. Google nói Max có thể phát ra âm thanh mạnh hơn 20 lần so với Google Home.

Lĩnh vực quan trọng mà cả Apple, Samsung, Huawei, LG và Xiaomi đang thi nhau phát triển

Smartphone của chúng ta sẽ trở nên “khôn” hơn rất nhiều trong tương lai gần.

[IFA 2017] Sony tham gia vào cuộc chiến loa thông minh với sản phẩm hỗ trợ Google Assistant

Sony LF-S50G là mẫu loa thông minh mới nhất của Sony vừa được trình làng tại triển lãm công nghệ IFA 2017. Đây là sản phẩm chủ lực của Sony nhằm cạnh tranh lại với các tên tuổi đình đám khác cũng đã và sắp giới thiệu loa thông minh như Amazon,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo cơ sở dữ liệu trong MySQL

MySQL có thể rất đáng sợ. Mọi lệnh đều phải thông qua chương trình thông dịch dòng lệnh (command prompt) hoàn toàn không có giao diện trực quan. Bởi vậy, việc trang bị kiến thức cơ bản về cách tạo và thao tác trên một

Rút ngắn quá trình tắt máy tính

Các máy tính chạy Windows nên được tắt một cách nhanh chóng, trừ khi có vấn đề gây trì hoãn việc tắt máy. Đây là cách để rút ngắn quá trình tắt máy tính của bạn.

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Sự khác nhau giữa chuẩn Wifi 802.11ac và 802.11n

802.11ac được giới thiệu vào năm 2013 và bạn sẽ tìm thấy chuẩn này trên các dòng điện thoại thông minh, laptop, máy tính và TV thông minh. Chuẩn 802.11ac được phát triển thành công dựa trên chuẩn 802.11n được giới

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro