Cách kiểm tra vùng phủ sóng 5G cực kỳ chính xác

Vừa qua, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ bật mí cho bạn cách kiểm tra vùng phủ sóng 5G để biết được khu vực mình đang sống có sử dụng được kết nối này hay không.


Cách kiểm tra vùng phủ sóng 5G cực kỳ chính xác

Cách kiểm tra vùng phủ sóng 5G

1. Cách kiểm tra vùng phủ sóng 5G

Khi bạn có nhu cầu nâng cấp lên mạng 5G nhưng lại không biết nơi ở của mình có nằm trong vòng phù sóng 5G hay không thì hãy kiểm tra theo 1 trong 2 cách sau:

Kiểm tra bằng ứng dụng Speedtest

Để kiểm tra vùng phủ sóng 5G bằng ứng dụng Speedtest, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào App Store (đối với điện thoại iPhone) hoặc Google Play (đối với điện thoại Android). Sau đó, bạn nhập từ khóa Speedtest lên thanh tìm kiếm và tải ứng dụng về điện thoại.

Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình tải xuống, bạn mở ứng dụng Speedtest và chọn vào mục Maps ở thanh công cụ phía dưới màn hình. Tiếp theo khi giao diện mới xuất hiện, người dùng chọn vào nhà mạng mà bạn quan tâm để hiển thị kết quả vùng phủ sóng tương ứng.

Bước 3: Cuối cùng, người dùng cần quan sát bản đồ và đối chiếu với chú thích màu sắc để biết được khu vực mà mình đang sống có được phủ sóng mạng 5G hay không. 


Kiểm tra vùng phủ sóng 5G bằng ứng dụng Speedtest

Kiểm tra bằng ứng dụng Nperf

Bạn có thể kiểm tra vùng phủ sóng 5G trên Nperf bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cũng tiến hành tải ứng dụng Nperf về điện thoại thông qua App Store hoặc Google Play. Sau khi quá trình tải xuống đã hoàn tất, bạn mở ứng dụng và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Sau khi mở ứng dụng, bạn cần chọn quốc gia Việt Nam và chọn tiếp vào thanh công cụ phía trên bên trái màn hình. Sau đó bạn tiếp tục chọn vào Báo cáo & bản đồ tốc độ.

Bước 3: Người dùng tiến hành chọn nhà mạng muốn kiểm tra độ phủ sóng 5G. Cuối cùng, người dùng kéo vào khu vực muốn xem và kiểm tra màu sắc mà ứng dụng cung cấp. Trong đó:

  • Màu xám đậm biểu thị vùng không có sóng
  • Màu xanh lam chỉ vùng phủ sóng 2G
  • Màu xanh lá là vùng phủ sóng 3G
  • Màu cam là vùng phủ sóng 4G
  • Màu tím chỉ vùng phủ sóng 5G.


Kiểm tra vùng phủ sóng 5G bằng ứng dụng Nperf

2. Các điều kiện để sử dụng mạng 5G

Bên cạnh điều kiện khu vực đang ở phải được phủ sóng 5G thì người dùng cần lưu ý thêm các điều kiện sau để có thể sử dụng mạng 5G:

Sử dụng SIM 4G

Để có thể kết nối được mạng 5G thì loại SIM mà người dùng đang sử dụng phải là SIM vật lý hoặc eSIM mạng 4G. Do đó nếu bạn đang sử dụng SIM 3G thì cần phải nâng cấp lên SIM 4G thì mới có thể trải nghiệm được tốc độ kết nối tuyệt vời mà 5G mang lại.


Cần phải có SIM 4G mới trải nghiệm được mạng 5G

Thiết bị được hỗ trợ 5G

Người dùng cũng cần lưu ý rằng kết nối 5G chỉ khả dụng trên các thiết bị được hỗ trợ loại kết nối này. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn đang sử dụng các dòng smartphone cũ và không được hỗ trợ 5G, thì bạn không thể nâng cấp và sử dụng được 5G dù cho khu vực bạn đang sống có phủ sóng 5G hay không.


Muốn trải nghiệm được SIM 5G thì điện thoại phải hỗ trợ mạng này

Kích hoạt và đăng ký gói cước 5G

Sau khi đã đáp ứng được các điều kiện trên, người dùng cần phải kích hoạt và đăng ký gói cước 5G thì mới có thể trải nghiệm được kết nối mạng di động này. Tùy theo thiết bị mà cách kích hoạt mạng 5G sẽ khác nhau. Đồng thời, bạn cũng cần phải đăng ký gói cước 5G phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để sẵn sàng trải nghiệm kết nối thần tốc này.


Kích hoạt mạng 5G trên điện thoại để nâng tầm trải nghiệm

Xem thêm: Hướng dẫn cách kích hoạt 5G trên điện thoại chỉ với vài bước siêu đơn giản

Hy vọng với cách kiểm tra vùng phủ sóng 5G mà Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa gợi ý trong bài viết hôm nay, bạn sẽ nhanh chóng xác định được khu vực mà mình đang sống có sử dụng được mạng 5G hay không. Nếu có thì hãy nâng cấp lên mạng 5G ngay hôm nay để có thêm những trải nghiệm giải trí liền mạch và thần tốc hơn.

Lên đời điện thoại 5G không lo về giá tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Một chiếc điện thoại được hỗ trợ 5G sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm lướt web, chơi game, xem phim,... với tốc độ xử lý cực kỳ nhanh chóng. Đặc biệt khi lên đời điện thoại 5G tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi với giải thưởng lớn hấp dẫn.

Ngoài ra, siêu thị còn mang đến cho người dùng đa dạng tiện ích mua sắm như giao hàng miễn phí tận nơi, chính sách bảo hành chính hãng, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, chính sách đổi trả trong vòng 35 ngày,... Chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Vị trí của bạn đã dùng mạng 4G được chưa? Kiểm tra ngay bằng cách sau nhé!

Vị trí của bạn có dùng mạng 4G được hay không? Chắc hẳn sẽ rất nhiều người có chung câu hỏi này. Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

Mời dùng ứng dụng đo tốc độ mạng Speedtest.net dành riêng cho Windows 10

Hãng Ookla vừa tung ra ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng Speedtest quen thuộc phiên bản dành cho Windows 10. Sau đây là vài trải nghiệm sử dụng.

Mạng Viettel 4G HCM đã đi vào hoạt động và dần ổn định

Mạng Viettel 4G HCM đã chính thức được phủ sóng từ giữa tháng 1/2017 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân thành phố mang tên Bác.

Sự thật sau tin đồn mua iPhone tại Viettel Store chỉ dùng được SIM Viettel

Đã từ rất lâu, trên thị trường Việt Nam tồn tại một tin đồn cho rằng iPhone mua tại Viettel Store chỉ dùng được SIM nhà mạng Viettel mà thôi! Thực hư tin đồn này ra sao?​

Tra tấn iPhone 7: Liệu có sống sót khi thả rơi từ ngoài vũ trụ?

Không giống cách làm đơn thuần, lần tra tấn iPhone 7 lần này sẽ là thả rơi từ độ cao 100.000 ft (khoảng 30.500m). Liệu iPhone 7 còn sống sót?

Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình

Cần tới 4 năm để hoàn thành mạng 2G, 8 năm để hoàn thành mạng 3G. Nhưng với mạng 4G Viettel, chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng, gần như nhà mạng Viettel đã hoàn thiện mạng lưới toàn quốc, tới cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với hơn 36.000

Tham khảo: TOP 5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 16

Tổng hợp các cách định vị vị trí hiện tại của tôi đang ở đơn giản trên điện thoại/máy tính bằng Google Maps, hoặc thao tác qua Zalo, Messenger… Xem ngay!

THỦ THUẬT HAY

Cách reset trình duyệt Edge nhanh chóng trong Windows 10

Giờ đây, việc reset lại Edge trong Windows 10 Fall Creators Update đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách reset lại Edge nhé!

Tăng tốc độ tải game Steam trên Windows 10

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tốc độ tải xuống chậm của Steam trên Windows 10 thì hãy dành vài phút áp dụng những mẹo được đề cập đến trong bài viết sau đây để tăng tốc độ tải xuống nhé.

Tránh người khác rình mò đọc lén thông tin trên smartphone BlackBerry

Ứng dung Privacy Shade sẽ cho người dùng điều chỉnh độ trong suốt bộ lọc màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Đồng thời thể chọn che đi các phần của màn hình mà người dùng không xem đến, do đó phần màn

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

Tắt hoàn toàn chế độ ẩn danh trong Chrome chỉ với 1 click

Đa số các trình duyệt thông dụng hiện nay đều cho phép người dùng duyệt Internet mà không để lại bất kỳ thông tin hay lịch sử trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng cá nhân, thì sẽ ít khi dùng chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.