Tham khảo: TOP 5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 16

Bạn đang tìm cách nhận diện vị trí hiện tại của tôi để dễ dàng tìm đường, chia sẻ định vị với người khác hoặc thuận tiện hơn khi tìm kiếm các dịch vụ xung quanh? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách xác định vị trí hiện tại đơn giản nhất, cùng khám phá nhé.

1. Vì sao nên biết cách xác định vị trí của tôi hiện tại?

Việc nắm rõ cách xác định vị trí hiện tại mang đến nhiều lợi ích quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm:

  • Giúp các ứng dụng bản đồ như Google Maps, Apple Maps,... sử dụng vị trí hiện tại để hướng dẫn đường đi từ điểm A đến điểm B thuận tiện nhất.

  • Tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm các dịch vụ xung quanh như nhà hàng, khách sạn, trụ ATM, cây xăng,...

  • Chia sẻ vị trí hiện tại của tôi bây giờ để đối phương biết mình đang ở đâu, từ đó dễ dàng tìm kiếm nhau hơn.

  • Giúp các dịch vụ giao hàng xác định chính xác vị trí hiện tại của bạn để dễ dàng tiếp cận hơn.

  • Giúp khám phá thông tin chi tiết như hình ảnh, đánh giá, giờ mở cửa,... của các địa điểm xung quanh.

  • Ứng dụng thời tiết sẽ sử dụng vị trí hiện tại của bạn để cung cấp thông tin chính xác nhất. Hoặc bạn có thể nhận được các thông tin sự kiện, hoạt động sắp diễn ra gần khu vực bạn đang ở để tham gia.

2. Cách xác định vị trí hiện tại của tôi bây giờ trên máy tính

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn có thể định vị vị trí hiện tại của tôi thông qua Google Maps với các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở trình duyệt web (Google Chrome, Coccoc,...) trên máy tính. Tiếp theo, bạn nhập maps.google.com vào thanh địa chỉ rồi nhấn “Enter” để truy cập vào website Google Maps.

Bước 2: Lúc này, Google Maps sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của bạn dựa vào địa chỉ IP hoặc các dịch vụ định vị trực tuyến trên máy tính. Trong trường hợp bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google và cho phép truy cập vị trí thì Google Maps sẽ hiển thị sẵn trên bản đồ.


Tham khảo: TOP 5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 16
Google Maps sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của bạn nhanh nhất có thể dựa trên địa chỉ IP của máy tính và các dịch vụ định vị trực tuyến.Xem thêm: Hướng dẫn cách ghim địa chỉ trên Google Maps

3. Hướng dẫn hiển thị vị trí hiện tại của tôi trên điện thoại với Google Maps

Ứng dụng Google Maps trên điện thoại cũng sẽ giúp xác định vị trí hiện tại của tôi, cụ thể như sau:

3.1. Đối với điện thoại hệ điều hành Android

Cách xác định vị trí hiện tại của tôi đang ở bằng Google Maps trên điện thoại Android khá đơn giản, bao gồm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại Android.

Bước 2: Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập vị trí hiện tại của bạn. Lúc này, bạn nhấn vào nút “Allow While Using App” (Cho phép khi dùng ứng dụng) hoặc “Allow Once” (Cho phép một lần) để tiếp tục.


Bạn nhấn vào “Allow While Using App” để cho phép Google Maps truy cập vị trí hiện tại.

Bước 3: Sau đó, Google Maps sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của bạn và hiển thị trên bản đồ với biểu tượng hình mũi tên.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào phần “Cài đặt”, chọn ứng dụng “Google Maps”. Tiếp đó, bạn nhấn vào “Vị trí” rồi chọn “Luôn luôn” để cho phép Google Maps truy cập vào vị trí của mình.


Bạn mở ứng dụng Google Maps trong phần Cài đặt sau đó nhấn vào vị trí rồi chọn “Luôn luôn” để định vị vị trí hiện tại của tôi mọi lúc mọi nơi.

3.2. Với điện thoại iPhone/iPad

Đối với điện thoại iPhone hoặc trên iPad, bạn cũng có thể xác định vị trí hiện tại qua ứng dụng Google Maps đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại iPhone/ iPad.

Bước 2: Lúc này, Google Maps sẽ tự động xác định và hiển thị vị trí của bạn trên giao diện bản đồ thể hiện qua chấm màu xanh dương. Nếu không thấy chấm màu xanh dương, hãy chuyển đến phía dưới cùng bên phải, rồi nhấn vào biểu tượng Vị trí của bạn là xong.


Khi truy cập vào Google Maps trên iPhone/iPad, chấm màu xanh dương là biểu tượng vị trí hiện tại của người dùng.

4. Chia sẻ vị trí hiện tại của tôi đang ở trên Instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng, đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ vị trí hiện tại của mình thông qua ứng dụng này. Cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Instagram trên điện thoại và đăng nhập tài khoản của mình.

Bước 2: Ở thanh công cụ phía dưới giao diện, bạn nhấn vào “Thêm bài viết” có biểu tượng hình dấu cộng. Tiếp theo, bạn chọn một ảnh bất kỳ trong thư viện hoặc nhấn vào biểu tượng máy ảnh. Sau đó, bạn nhấn vào “Tiếp” để chuyển sang bước tiếp theo.


Bạn nhấn vào “Thêm bài viết” có biểu tượng hình dấu cộng rồi chọn một ảnh trong thư viện sau đó bấm “Tiếp”.

Bước 3: Bạn nhấn vào mục “Thêm vị trí” rồi nhấn vào địa điểm trong danh sách hiển thị hoặc tìm kiếm vị trí cụ thể.


Bạn nhấn vào “Thêm vị trí” rồi chọn địa điểm hiện tại của mình hoặc nhập vào khung tìm kiếm.

Bước 4: Sau khi chọn được vị trí, bạn nhấn vào nút “Chia sẻ” để hoàn tất.


Bạn nhấn vào nút “Chia sẻ” để người khác biết vị trí hiện tại của mình qua app Instagram.Xem thêm: Cách chỉ đường Google Maps được người dùng đánh giá cao là nhờ vào ưu điểm này

5. Hướng dẫn định vị vị trí hiện tại của tôi trên Messenger

Bên cạnh tính năng trò chuyện, Messenger cũng cho phép bạn chia sẻ vị trí hiện tại của mình với người khác, cụ thể:

Bước 1: Tại khung trò chuyện với người muốn chia sẻ vị trí, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng (hệ điều hành iOS) bốn dấu chấm (hệ điều hành Android). Tiếp đó, bạn nhấn vào mục “Vị trí” (Location).


Bạn nhấn vào biểu tượng bốn dấu chấm rồi chọn “Vị trí” để tiếp tục.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào “Cho phép truy cập vị trí” rồi tiếp tục bấm “Cho phép” để cấp quyền truy cập vị trí.


Bạn nhấn vào “Cho phép truy cập vị trí” sau đó chọn “Cho phép” để tiếp tục.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn vào “Bắt đầu chia sẻ vị trí trực tiếp” (Start Sharing Your Location) để chia sẻ vị trí của mình cho đối phương thông qua Messenger.


Bạn nhấn vào “Bắt đầu chia sẻ vị trí trực tiếp” để Messenger chia sẻ định vị cho đối phương.

6. Cách gửi vị trí của tôi hiện tại trên Zalo chi tiết

Nếu muốn chia sẻ vị trí hiện tại cho người khác, bạn có thể sử dụng app Zalo theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn mở Zalo rồi nhấn vào cuộc trò chuyện với người mình muốn chia sẻ vị trí. Tiếp đó, bạn nhấn vào nút ba chấm rồi bấm chọn mục “Vị trí”.


Bạn mở cuộc trò chuyện Zalo rồi nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm sau đó bấm chọn “Vị trí”.

Bước 2: Lúc này, thiết bị sẽ tự xác định vị trí hiện tại của tôi. Nếu không, bạn cần cấp quyền truy cập vị trí bằng cách nhấn nút “Cho phép truy cập” rồi chọn “Luôn luôn” hoặc “Khi dùng Ứng dụng”.


Bạn chọn “Cho phép truy cập” rồi nhấn vào “Luôn luôn” hoặc “Khi dùng ứng dụng”.

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn “Gửi vị trí hiện tại của bạn” rồi bấm chọn “Chia sẻ hành trình trực tiếp” sau đó nhấn “Gửi”.


Bạn chọn “Gửi vị trí hiện tại của bạn” rồi nhấn vào “Chia sẻ hành trình trực tiếp” sau đó bấm “Gửi”.Xem thêm: Cách dùng Google Maps Offline đơn giản mà bạn nên biết

7. Một số lưu ý khi sử dụng định vị vị trí hiện tại của bạn

Để đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật khi chia sẻ vị trí hiện tại, bạn cần ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau đây:

  • Đọc kỹ chính sách quyền riêng tư của các ứng dụng và dịch vụ định vị trước khi cấp quyền truy cập vị trí.

  • Quá trình định vị phụ thuộc vào nhiều yếu tố như GPS, địa chỉ IP, Wifi,... nên không thể đảm bảo chính xác 100%.

  • Chỉ sử dụng tính năng chia sẻ vị trí cho mục đích hợp pháp như tìm đường, tìm dịch vụ xung quanh,...

  • Kiểm tra và quản lý quyền truy cập vị trí trên các ứng dụng trong thiết bị để kiểm soát thông tin cá nhân, tránh trường hợp chia sẻ định vị cho mục đích không hợp pháp.

  • Tắt tính năng định vị khi không cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư cũng như tiết kiệm pin cho thiết bị. Đặc biệt, không chia sẻ thông tin cá nhân và vị trí của mình cho người lạ.

  • Thiết lập mật khẩu mạnh và cài đặt bảo mật cho các ứng dụng/ dịch vụ định vị liên quan đến tài khoản cá nhân.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách xác định vị trí hiện tại của tôi trên điện thoại và máy tính qua Google Maps. Đồng thời “bỏ túi” các thao tác chia sẻ vị trí hiện tại của mình cho người khác qua các ứng dụng như Messenger, Zalo, Instagram,... một cách dễ dàng!


Xác định vị trí mua hàng hiệu chính hãng giá tốt - Đến Trang Công Nghệ ngay!

Bạn đang tìm kiếm vị trí sắm hàng hiệu giá “hời”? Truy cập NGAY TẠI ĐÂY để xác định hệ thống Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn gần nhất. Vô vàn chương trình khuyến mãi giảm giá “khủng” cùng nhiều quà tặng và voucher hấp dẫn hiện áp dụng cho nhiều mặt hàng như máy lạnh, tủ lạnh, máy sấy, điện thoại, tivi… đang chờ đón bạn.

Khi mua hàng bạn an tâm bởi siêu thị cam kết 100% hàng chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng, có bảo hành đầy đủ. Đặc biệt còn hỗ trợ trả góp lãi suất 0% - trả trước 0 đồng cho bạn thoải mái mua sắm không lo ngại giá.

> Chần chừ gì nữa, đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ Hotline 1900 2628 để được hỗ trợ đặt hàng - giao nhanh tận nơi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Khảo sát từ trang khaosat.me và được hình tượng hóa sang Infographic bởi trang Tinh Tế, cho thấy giới trẻ Việt Nam sử dụng các dịch vụ như Google Maps, Google Translate hay Google Drive như thế nào.

Google Maps cập nhật bản iOS, thêm tính năng mới hấp dẫn

Google Maps phiên bản mới cho iOS 10 cung cấp nhiều thông tin để người dùng khảo sát và đánh giá một địa điểm cụ thể, cũng như những widget tiện dụng dành cho iOS 10.

“Mổ bụng” bộ sạc Magsafe của Apple để khám phá nội thất

iFixit hôm nay đã chia sẻ hình ảnh về bộ sạc MagSafe mới của Apple dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Những ứng dụng bản đồ offline tốt nhất cho Android

Ứng dụng bản đồ là một trong những lựa chọn không thể thiếu trên điện thoại thông minh nói chung và thiết bị Android nói riêng. Tuy nhiên, với những ứng dụng này, bạn sẽ cần phải sử dụng wifi hay 3G để có thể sử dụng. Vậy trong trường hợp điện thoại

[QC] Khám phá chiếc đồng hồ thông minh đang được săn lùng

Gần đây, Kiddy đã trở thành cái tên được tìm kiếm rất nhiều trên Google. Cùng với tệ nạn bắt cóc trẻ em đang ngày càng gia tăng và những tác hại của smartphone lên trẻ nhỏ được các...

Bạn không biết đồ vật cạnh bạn là gì, hãy sử dụng phần mềm này trên Iphone

Aipoly, một phần mềm mới của iPhone sử dụng công nghệ máy học (machine-learning) để nhận diện các đồ vật. Phần mềm này sẽ hỗ trợ những người có thị giác kém, và đặc biệt không cần...

Những ứng dụng tìm địa điểm ăn uống tốt nhất Việt Nam

Bạn cần tìm kiếm những địa điểm ăn uống nổi tiếng, giá thành phải chăng và quan trọng bạn không thông thuộc địa điểm mình tới. Chúng ta sẽ cần đến những trợ thủ đắc lực giúp lựa chọn địa điểm ăn uống với 5 ứng dụng miễn phí trên di động có thể đáp

Khám phá 17 bí mật ẩn chứa trong iOS 9.3 (Phần 1)

iOS 9.3 là bản cập nhật phần mềm khá lớn của Apple dành cho các thiết bị di động của họ, từ chức năng Night Shift tới việc đặt mật khẩu bảo vệ các ghi chú bí mật. Tuy nhiên, vẫn...

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench

Novabench là bộ công cụ miễn phí đánh giá hiệu năng của toàn bộ các thiết bị máy tính như CPU, GPU, RAM, v.v... Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng công cụ tuyệt vời này nhé.

Những thủ thuật và cách hard reset iPhone X

Những thứ mình nói tới trong bài chủ yếu là các thao tác mới riêng của iPhone X chứ không phải là của iOS chung chung, ví dụ như chạm màn hình để mở, bấm nút home để cài app, cách chụp màn hình kiểu mới hay kéo thông

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Bỏ túi 6 thủ thuật hay trên OPPO A95, giúp bạn sử dụng điện thoại hiệu quả hơn

OPPO A95 được mệnh danh là chiếc smartphone dành cho Gen Z với thiết kế trẻ trung, thời trang. Không chỉ vậy, điện thoại còn có những tính năng hay, thủ thuật thú vị để Gen Z có thể sử dụng điện thoại hiệu quả và

Tăng “tối đa” tốc độ download với một vài tùy chỉnh đơn giản

Với người dùng công nghệ và hay tải phim, game từ trên mạng về thì chắc chắn không thể nào không biết công cụ Internet Download Manager, dùng để tăng tốc độ tải nhanh hơn rất nhiều so với tải bằng các trình duyệt web

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).