Khám phá 17 bí mật ẩn chứa trong iOS 9.3 (Phần 1)

iOS 9.3 là bản cập nhật phần mềm khá lớn của Apple dành cho các thiết bị di động của họ, từ chức năng Night Shift tới việc đặt mật khẩu bảo vệ các ghi chú bí mật. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bí mật khác ẩn chức trong iOS 9.3 mà người dùng có thể khám phá.

Night Shift


Khám phá 17 bí mật ẩn chứa trong iOS 9.3 (Phần 1)

Tính năng mới quan trọng nhất trong iOS 9.3 là “ Night Shift”, chế độ màn hình hiển thị ấm áp để loại ánh sáng xanh khỏi màn hình iPhone giúp người dùng dễ ngủ hơn sau khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Bạn có thể thiết lập chế độ Night Shift bật tự động khi trời tối bằng cách truy cập vào Settings, tìm mục Display & Brightness. Bạn cũng có thể lên lịch bật chức năng này trong một khoảng thời gian nhất định và thậm chí có thể điều chỉnh tông màu ấm áp hơn của ánh sáng hiển thị.


Ngoài ra, bạn có thể tắt hoặc bật chức năng Night Shift bằng một biểu tượng mới trong Trung tâm điều khiển (Control Center). Nhưng lưu ý rằng, Night Shift không hoạt động nếu thiết bị đang trong chế độ Low Power Mode (khi pin yếu).

Đặt mật khẩu cho các ghi chú (Notes)quan trọng

Với iOS 9.3, bạn có thể bảo vệ tất cả các ghi chú riêng tư nhất bằng mật khẩu. Đầu tiên, bạn cần tạo mật khẩu cụ thể cho Notes bằng cách vào Settings > Notes > Password. Tại đây, bạn cũng có cơ hội sử dụng Touch ID để mở khóa Notes. Sau khi thiết lập mật khẩu, bạn có thể truy cập tới ứng dụng Notes và nhìn thấy tùy chọn “Lock Note” bằng cách kéo lên tấm Share. Tuy nhiên, khi khóa Notes, bạn đừng quên nhấp vào biểu tượng khóa nằm cạnh biểu tượng Share để đóng lại. Bạn sẽ biết chắc chắn Notes của mình đã được khóa khi nhìn thấy một thông báo giống hình ảnh hiển thị dưới đây.


Ứng dụng Notes có một vài cải tiến khác, gồm phân loại ghi chú theo thứ tự ABC hoặc theo ngày tạo/ngày sửa, bắt đầu chức năng New Sketch (phác thảo mới) bằng cách quét hai ngón tay sang trái và chọn xem hình ảnh, video được lưu trữ chỉ trong Notes và không được thêm vào Photos. Đáng chú ý nhất, bạn có thể dễ dàng nhập dữ liệu sang Evernote: Đơn giản chỉ cần nhấn giữ lâu vào tệp tin Evernote Export để nhập nội dung vào Notes.

Lưu hình ảnh từ Live Photos


iOS 9.3 có thêm khả năng lưu một bức ảnh kết hợp với bất kỳ Live Photo nào. Khi xem Live Photo trong Photos, kéo lên bảng Share và kích vào Duplicate, hệ thống sẽ tạo ra ảnh tĩnh trùng với ảnh Live Photo. iOS 9.3 cho phép sử dụng AirDrop và Messages để chia sẻ Live Photos giữa iOS và OS X. Hơn nữa, một cập nhật kỹ thuật nhỏ khác ở đây là cải thiện hiệu suất tải về đối với các video và bức ảnh đầy đủ kích cỡ lưu vào thư viện iCloud Photo Library.

Các tính năng lưu trữ và bảo mật iCloud mới


iOS 9.3 giúp đảm bảo rằng, tài khoản iCloud của bạn không bao giờ bị hack, đó là lý do tại sao bây giờ bạn có thể thiết lập xác thực hai nhân tố – tùy chọn bảo mật hơn xác thực hai bước – phương thức mà Apple sử dụng trước đó. Vào cài đặt iCloud và chọn “Password & Security” để tìm và kích hoạt tính năng bảo mật mới.

Cũng trong iOS 9.3, iCloud gửi các thông báo trong ứng dụng để bạn biết rằng, bạn đang sử dụng ngoài không gian lưu trữ.

Nhiều lựa chọn thông tin trong tin tức (News)


Ứng dụng News có nhiều lựa chọn thông tin biên tập hơn trong iOS 9.3. Tab For You có mục “Top Stories” mới gồm các bài báo quan trọng nhất trong ngày. Theo như Apple cho biết, News được cải thiện để nhận dạng ra những vấn đề bạn đặt nhiều sự quan tâm nhất và đưa chúng lên trên đầu tiên trong Top Stories để người dùng có thể nhanh chóng theo dõi, thay vì mất công tìm kiếm như trước đây, đồng thời hạn chế việc bỏ lỡ những tin tức quan trọng một cách đáng tiếc. Nếu như bạn không chắc rằng chủ đề nào khiến bạn quan tâm nhiều nhất, đừng ngần ngại vào phần Editor’s Pick để chọn lựa.

Ngoài ra, ứng dụng News có một số chức năng lấy cảm hứng Tinder trên iPhone. Trong khi duyệt tab For You, bạn có thể trượt sang trái trên một câu chuyện để chia sẻ hoặc lưu lại. Bạn cũng có thể trượt sang phải để có nhiều lựa chọn hơn. For You hiện có khả năng chơi video nhúng trực tiếp mà không cần mở những câu chuyện thực tế. Cuối cùng, bạn có thể đọc các câu chuyện và xem video trong chế độ nằm ngang và thay đổi cỡ chữ.

Các bài hát phổ biến nhất trên Apple Music

Với iOS 9.3, tìm kiếm các bài hát “hot” nhất trong Apple Music chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Mỗi album trong danh mục Apple Music hiện giờ có một ngôi sao bên cạnh các bài hát phổ biến nhất, để người dùng có thể lắng nghe những bản nhạc đầu tiên trước khi cam kết tải toàn bộ album.


Ngoài ra, Apple Music hiện cho phép bạn bổ sung thêm các bài hát từ danh mục tới playlist bất kỳ mà trước đó không cần bổ sung chúng vào thư viện. Khi một bài hát đang bật, bạn có thể kích vào tên bài hát để có được đầy đủ album. Trong tab Radio, bạn có thể kiểm tra nhanh những gì bài hát đang bật trên Beats 1 mà không cần chuyển kênh. Đối với người dùng iPad, Apple Music hiện cho phép người dùng xem video âm nhạc toàn màn hình.

Bổ sung nhiều tuyến transit trên bản đồ Maps


iOS 9.3 cập nhật bản đồ Maps tinh tế hơn và rất cần thiết cho những người thường xuyên sử dụng bản đồ để di chuyển. Maps hiện giờ cung cấp cho người dùng thấy nhiều tuyến đường transit để có thể đi tới đích dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể kích vào để có thêm thông tin.

B.H

Từ khoá : trong, iOS

TIN LIÊN QUAN

Night Shift không đến với tất cả thiết bị chạy iOS 9.3

Mặc dù vận hành trên nền tảng iOS 9.3 mới nhất, nhưng iPhone 4S và nhiều thiết bị khác không thể chạy tính năng Night Shift trên nó.

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 cho giấc ngủ ngon

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 9.3 chính thức, cùng với đó là tính năng mới Night Shift giúp giảm ánh sáng xanh vào buổi tối để người dùng có thể ngủ ngon hơn sau khi sử dụng...

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

(Công lý) - Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng