Ông chủ SpaceX công bố dự án siêu phi thuyền chinh phục sao Hỏa

Elon Musk công bố dự án chinh phục sao Hỏa đầy tham vọng của SpaceX

Tỷ phú Elon Musk, ông chủ công ty công nghệ không gian SpaceX vừa giới thiệu một hệ thống phi thuyền không gian mới của hãng này, mang tên Interplanetary Transport System (ITS - hệ thống vận chuyển luên hành tinh).

Dưới đây là video mô tả quá trình bay lên sao Hỏa của hệ thống ITS:

Đang mở video...

ITS sẽ bao gồm một phi thuyền có sức chứa đến 100 người (cần lưu ý thế hệ tàu con thoi của NASA chứa không đến 10 người), được gắn trên một tên lửa đẩy có thể tái sử dụng, và sẽ thực hiện sứ mệnh đưa con người đặt chân lên sao Hỏa.

Tham vọng của Musk là hành trình bay đến sao Hỏa sẽ bắt đầu với khoảng thời gian 150 ngày, sau đó kéo xuống chỉ còn 80 ngày. Ông khẳng định trong tương lai xa, hành trình từ Trái đất đến sao Hỏa sẽ chỉ mất đúng 1 tháng.

Toàn bộ hệ thống ITS sẽ cao đến 122 mét, với tên lửa đẩy có đường kính 12 mét. Con tàu không gian sẽ chứa được đến 450 tấn hàng hóa.

Một trong những điểm đáng chú ý là hệ thống tàu không gian chinh phục sao Hỏa này sẽ có khả năng tái sử dụng, và có thể nạp thêm nhiên liệu ngay trên quỹ đạo. Đây là yếu tố then chốt, vì theo Musk, nạp nhiên liệu trên quỹ đạo sẽ giúp cuộc hành trình rẻ hơn về chi phí và khả thi hơn.

Tuy nhiên, bản thân phi thuyền này sẽ không thể quay về Trái đất một khi đã đến sao Hỏa. Và trách nhiệm sẽ nằm trong tay những người đầu tiên đến đây: họ sẽ xây dựng cả một căn cứ ngay trên sao Hỏa và lắp đặt các nhà máy, trang bị cần thiết để có thể giúp con tàu quay về.

Với Elon Musk, bối cảnh chúng ta hay thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng sắp thành sự thật: với khoảng từ 20 đến 50 chuyến bay đến sao Hỏa trong thời gian 40 đến 100 năm, loài người sẽ thiết lập cả một nền văn minh mới trên sao Hỏa với dân số có thể lên đến 1 triệu người.

Cụ thể về cách hoạt động của hệ thống tàu không gian ITS như thế này, Kul Tech sẽ gửi đến bạn đọc trong bài viết sau.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : SpaceX, phi, thuy, chinh, sao

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk bán súng phun lửa hiệu The Boring Company, giá 600$?

Đường link boringcompany.com/flamethrower tuy chưa công khai nhưng đã dẫn sang một trang riêng có password là 'flame', và nó đúng là trang bán súng phun lửa với giá 600$!

Boeing tự tin sẽ đánh bại SpaceX trong cuộc đua đưa người lên sao Hỏa

CEO hãng Boeing cho biết người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa sẽ bay trên tàu không gian trang bị tên lửa do Boeing sản xuất.

Tên lửa SpaceX lại nổ tung, phá huỷ luôn vệ tinh của Facebook

Hãng SpaceX lại thất bại trong một cuộc phóng tên lửa Falcon X. Đây là lần thứ 2 trong vòng 14 tháng, đồng thời gây thiệt hại cho một đối tác lớn là Facebook khi chiếc vệ tinh của hãng này cũng nổ tung theo.

Chủ vệ tinh AMOS-6 đòi SpaceX bồi thường 50 triệu USD vì vụ nổ tên lửa

Công ty Spacecom của Israel, chủ sở hữu vệ tinh AMOS-6 vốn dành cho Facebook thuê để phủ sóng Internet toàn cầu, đã yêu cầu SpaceX bồi thường thiệt hại vì vụ nổ tên lửa Falcon 9 khiến vệ tinh của họ bị phá hủy theo.

Đã xác định nguyên nhân tên lửa Falcon 9 của SpaceX phát nổ

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do rò rỉ khí heli, thuộc hệ thống nhiên liệu oxy lỏng của tên lửa Falcon 9.

Apple, Facebook gay gắt với chính sách nhập cư của Trump

Apple, Google, Tesla và nhiều tên tuổi khác từ Silicon Valley đã phản ứng lại chính sách nhập cư của Trump, lo ngại những ảnh hưởng của nó đến giới công nghệ Mỹ.

Facebook sẽ như thế nào nếu biến thành mạng xã hội thực tế ảo?

CE) Mark Zuckerberg đã cho cộng đồng có cái nhìn đầu tiên vể việc mạng xã hội Facebook sẽ trông như thế nào nếu sử dụng với công nghệ thực tế ảo.

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy