Giật mình lý do Hàn Quốc không lắp WiFi trên máy bay

Hiện tốc độ kết nối Internet trung bình của Hàn Quốc đang là 95,3Mbps, trong khi dịch vụ kết nối Wi-Fi 'ATG-4' trên máy bay của nhà mạng GoGo chỉ đạt 9,8Mbps.

Lý do mà giới chức hàng không Hàn Quốc đưa ra cũng thật trần trụi: xài tốc độ cao quen rồi, chậm quá không chịu được. Thật vậy, tốc độ Wi-Fi hiện nay trên máy bay chỉ khoảng 1/10 so với trải nghiệm Internet siêu nhanh mà người Hàn trải nghiệm hàng ngày.

Trong khi Hàn Quốc từ chối lắp Wi-Fi trên máy bay vì nó quá chậm thì một loạt các hãng hàng không khác coi đó là xu hướng mới, trong đó có hàng không Mỹ, Anh, Trung Quốc, Canada, Nhật, hay thậm chí cả Việt Nam.

Hiện GoGo đang ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay cho 17 hãng hàng không trong đó có British Airways, Aer Lingus, Iberia, Gol linhas aereas, Beijing Capital, Aeromexico, American Airlines, Air Canada, Alaska Airlines, Delta Air Lines, Japan Airlines, JTA, United Airlines, Hainan Airlines, Virgin America, Vietnam Airlines và Virgin Atlantic.

Các dịch vụ Internet trên chuyến bay hiện tại được cung cấp qua kết nối vệ tinh thương mại nên đương nhiên tốc độ không thể cao bằng kết nối dưới mặt đất.


(Theo Vietnamnet.vn)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : WiFi, bay

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines "cấm cửa" hoàn toàn Galaxy Note 7 trên máy bay

Cụ thể, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức gồm hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi.... trên tất cả các chuyến bay của hãng.

Máy tính bảng Samsung bốc khói, khiến một chuyến bay phải đổi hướng

Một chuyến bay của hãng Delta Airlines từ Mỹ đến Hà Lan đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Manchester (Anh) khi có một chiếc máy tính bảng do ai đó để quên bốc khói mù mịt trong khoang hành khách.

Cáp quang biển AAG bảo trì, internet quốc tế lại chậm

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, tuyến cáp quang biển AAG bắt đầu được bảo trì từ hôm nay 15/9, khiến Internet quốc tế đi qua tuyến cáp quang này bị chậm vài ngày.

Phì cười với “lỗi đánh máy” trong quảng cáo Google Pixel

Một quảng cáo tính năng Google Assistant của điện thoại Pixel tại Ấn Độ đã có một thông tin sai mà Google sau đó biện hộ là 'lỗi đánh máy'.

Thời của phụ kiện di động đã đến?

Thông thường, điện thoại LG sẽ được bán ở Hàn Quốc ngày sau khi ra mắt 1-2 ngày nhưng LG G5 lại chưa có được ngày bán ra chính thức ở bất cứ quốc gia nào. Thông tin từ LG Canada...

Trải nghiệm modem phát wifi quốc tế kiêm sạc dự phòng 4000mAh – A&H Wifi

Vào thời điểm hiện tại mạng internet đã trở thành một phần không thể thiếu với bất kì ai, tuy nhiên trong nhiều trường hợp sẽ không có Wifi sẵn, còn việc dùng sim 3G lại tốn quá nhiều chi...

THỦ THUẬT HAY

Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome

Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.

Đọc file PDF bằng Firefox

Bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả các bước kích hoạt mặc định mỗi khi mở file PDF bằng Firefox 19 trở lên.

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Đừng bao giờ nói 11 câu này trước mặt sếp nếu không muốn bị đuổi việc

Đôi khi nói thẳng không phải là điều tốt, đặc biệt là trong môi trường công sở.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta