Vietnam Airlines sắp mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney

Từ ngày 5/12 tới, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay mới Boeing 787-9 'Dreamliner” trên cả hai đường bay tới Sydney và Melbourne và dự kiến vào tháng 4/2017 sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney.

Theo một đại diện của Văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Sydney, Australia được Vietnam Airlines đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm với tần suất vận chuyển trung bình trên 300.000 lượt khách/năm.

Dù ở Australia có đặc thù phân chia rất rõ giữa mùa cao điểm và thấp điểm, song hệ số sử dụng ghế vẫn đạt 84% kể từ đầu năm 2016 đến nay.


Vietnam Airlines sắp mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney

Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney vào tháng 4/2017. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN

Ngày 20/10 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Sydney, Văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Sydney đã tổ chức buổi tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 20 năm hãng mở đường bay tới ở Australia.

Cách đây 20 năm, vào năm 1996, chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Sydney, chính thức trở thành cầu nối, khiến Việt Nam trở nên gần gũi hơn với đất nước Australia cũng như các nước ở châu Đại Dương.

Trong thời gian đầu, Vietnam Airlines chỉ vận hành ba chuyến/tuần, kết hợp một chuyến tới cả Sydney và thành phố Melbourne, sau tăng lên 5 chuyến/tuần và mở hai đường bay riêng tới hai thành phố này.

Từ năm 2011, Vietnam Airlines có các chuyến bay hàng ngày, tạo nhiều thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, trao đổi văn hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của kiều bào cũng như người dân hai nước.

Khánh Linh (P/v TTXVN tại Sydney)

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines "cấm cửa" hoàn toàn Galaxy Note 7 trên máy bay

Cụ thể, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức gồm hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi.... trên tất cả các chuyến bay của hãng.

Giật mình lý do Hàn Quốc không lắp WiFi trên máy bay

Hàn Quốc, một trong những quốc gia có tốc độ kết nối Internet cao nhất thế giới, quyết định không triển khai dịch vụ WiFi trên máy bay. Lý do thật đơn giản: WiFi không đủ nhanh cho người Hàn trải nghiệm.

Mạng LTE tốc độ cao nhất thế giới bắt đầu vận hành

Nhà mạng Telstra tại Australia vừa công bố vận hành mạng LTE với tốc độ download tối đa vượt mức 930 Mb/s (Megabit/giây).

Máy tính bảng Samsung bốc khói, khiến một chuyến bay phải đổi hướng

Một chuyến bay của hãng Delta Airlines từ Mỹ đến Hà Lan đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Manchester (Anh) khi có một chiếc máy tính bảng do ai đó để quên bốc khói mù mịt trong khoang hành khách.

Đã có Android 7.0 Nougat cho smartphone Moto Z

Bản cập nhật Android 7.0 Nougat cũng được phát hành qua hình thức OTA như lệ thường và mang lại...

Hàng nghìn người đặt mua Galaxy S7, S7 Edge tại Thegioididong

Chỉ riêng Thegioididong đã có hàng nghìn người đặt mua Galaxy S7 chứng tỏ sức hút của siêu phẩm này là khá lớn ở thị trường Việt Nam.

Kính AR HoloLens 2 sẽ dùng chip ARM, trang bị LTE, pin tốt hơn và nhanh hơn

Theo Windows Central, thế hệ thứ 2 của kính HoloLens sẽ có tên mã Sydney và được trang bị bộ xử lý Holographic Processing Unit (HPU) tùy biến với một lõi riêng cho các tác vụ liên quan tới AI. HPU chính là thành phần để xử lý các tác vụ, thông tin

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.