Kính AR HoloLens 2 sẽ dùng chip ARM, trang bị LTE, pin tốt hơn và nhanh hơn

Kể từ khi ra mắt thì kính thực tế tăng cường (AR) HoloLens của Microsoft nhận được nhiều nhận xét tích cực về trải nghiệm thế giới ảo nhưng cũng không ít phàn nàn, đặc biệt là kích thước cồng kềnh, hiệu năng và thời gian dùng pin. Dự kiến trong thế hệ 2 của kính AR này, Microsoft sẽ thay BXL để cải thiện những vấn đề nói trên, chiếc kính mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm tới.

Theo Windows Central, thế hệ thứ 2 của kính HoloLens sẽ có tên mã Sydney và được trang bị bộ xử lý Holographic Processing Unit (HPU) tùy biến với một lõi riêng cho các tác vụ liên quan tới AI. HPU chính là thành phần để xử lý các tác vụ, thông tin liên quan tới thế giới thật và thế giới ảo trong môi trường AR. Do có các thành phần độc lập như vậy nên HoloLens 2 có thể tự xử lý, phân tích dữ liệu mà không phải giao tiếp với dịch vụ đám mây, từ đó giúp việc xử lý và nhận diện các vật thể, môi trường nhanh hơn.

Ở thế hệ đầu tiên, Microsoft trang bị cho HoloLens bộ xử lý Cherry Trail của Intel nhưng nhiều khả năng sang thế hệ 2 này họ sẽ chuyển qua dùng BXL nền ARM, tức là giống smartphone ngày nay, điều đó cũng dẫn tới một khả năng HoloLens 2 sẽ dùng chip Snapdragon. Ngoài ra, kính AR cũng sẽ được trang bị LTE, thời gian pin tốt hơn và ở trạng thái luôn kết nối. Thay vì chạy một phiên bản Windows 10 hoàn chỉnh thì HoloLens 2 sẽ chạy bản tùy biến dựa trên Windows Core OS.

Microsoft được cho sẽ giới thiệu HoloLens 2 vào đầu năm 2019 và họ không có gì phải vội vàng bởi trên thị trường hiện chưa có kính AR ngang tầm cạnh tranh với nó cả. Magic Leap cũng đã giới thiệu kính AR nhưng tới giờ nó vẫn bị hoãn chưa bán ra.

Nguồn: Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Ngoài CPU, HoloLens còn có bộ xử lý riêng 24 nhân với RAM 1GB để xử lý dữ liệu môi trường

Microsoft vừa tiết lộ một số chi tiết về bộ xử lý Holographic Processing Unit được hãng tùy biến riêng cho kính HoloLens. Con chip này có đến 24 nhân bên trong và sản xuất trên dây chuyền 28nm, một dây chuyền đã khá cũ (CPU Intel hiện tại đang dùng

HoloLens 2.0 sẽ được trang bị chip của ARM, nói không với Intel

Mới đây, Windows Central đã bất ngờ tiết lộ thông tin cho rằng chiếc kính thực tế ao HoloLens phiên bản 2.0 sẽ được Microsoft ra mắt trong thời gian cuối năm 2018 – đầu năm 2019 với nhiều sự thay đổi cả về phần cứng lẫn phần mềm, và điểm đáng chú ý

Kính thực tế ảo Microsoft HoloLens có giá hơn 60 triệu đồng

Sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Microsoft với tên gọi HoloLens được giới thiệu và ra mắt từ năm 2015, tuy nhiên cho tới sự kiện Build 2016 ngày hôm qua mới chính thức tới tay các nhà phát triển tại Mỹ và Canada.

Microsoft tuyên chiến với Facebook bằng kính thực tế ảo?

Mới đây Microsoft đã ra mắt kính thực tế ảo nhằm cạnh tranh với Facebook. Cụ thể, Microsoft vừa trình làng một thiết bị phần cứng thực tế ảo (VR) mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm kính VR Oculus của Facebook.

Sẽ có tới 2 mẫu kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện

Sẽ có tới 2 mẫu kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện. Một chiếc hỗ trợ cho VR trong khi chiếc còn lại thuộc hệ thống tăng cường thực tế ảo AR.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon