Microsoft tuyên chiến với Facebook bằng kính thực tế ảo?

Mới đây Microsoft đã ra mắt kính thực tế ảo nhằm cạnh tranh với Facebook. Cụ thể, Microsoft vừa trình làng một thiết bị phần cứng thực tế ảo (VR) mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm kính VR Oculus của Facebook.



Microsoft tuyên chiến với Facebook bằng kính thực tế ảo?

Kính thực tế ảo của Microsoft là sản phẩm nhằm cạnh tranh trực tiếp với Facebook


Microsoft có hướng đi mới cho riêng mình


Thời điểm hiện tại, Microsoft đã bị sa lầy khi với tay sang mảng thiết bị di động, một thị trường đang nằm dưới sự thống trị của các smartphone chạy phần mềm Android hoặc iOS. Song, công ty vẫn háo hức tham gia trào lưu thời thượng, phát triển thiết bị dùng công nghệ AR và VR.


  • Xem thêm: Cách nhanh nhất để xoá tài khoản Facebook vĩnh viễn

Microsoft đã giới thiệu các bộ điều khiển chuyển động Windows Mixed Reality tại sự kiện, cho chúng kết đôi với các loại kính do các đối tác của Microsoft sản xuất, sử dụng phần mềm Windows để người dùng tương tác với cả công nghệ VR (công nghệ thay thế toàn bộ thế giới thực bằng một phiên bản mô phỏng) và công nghệ AR (tương tác ảo hay tăng cường thực tế ảo, công nghệ chỉ bổ sung thêm các chi tiết vào thế giới thực tại).



Đã có thể đặt hàng kính thực tế ảo của Microsoft


Microsoft cũng cộng tác với nhiều công ty và tổ chức để đưa công nghệ AR vào sử dụng trong các nhà máy máy, trường y và những nơi khác. Với kính HoloLens và bản cập nhật Windows 10, Microsoft rõ ràng đang nhắm tới kết hợp cả hai nền tảng AR và VR, đồng thời phát triển cả phần cứng và phần mềm cho những công nghệ đó.




Đây là một chiếc HoloLens do Acer sản xuất, sử dụng bộ kit Windows Mixed Reality của Microsoft


Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã bắt đầu cho đặt hàng trước bộ thiết bị Windows Mixed Reality từ ngày 11/5. Các sản phẩm kính thực tế ảo sử dụng bộ điều khiển Windows Mixed Reality của HP và Acer, với giá lần lượt là 329 và USD 299 USD sẽ bắt đầu xuất xưởng vào mùa hè này.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


  • Ứng dụng Windows Phone nào đang được yêu thích nhất?
  • Microsoft khai tử dự án mang ứng dụng Android lên Windows 10

TIN LIÊN QUAN

Microsoft và Valve công bố kính thực tế ảo Windows MR tương thích với SteamVR

Windows Mixed Reality hay MR là nền tảng thực tế ảo rất hứa hẹn với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất OEM hàng đầu của Microsoft như Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, Samsung …

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Đố ai biết mạng xã hội của Microsoft tên là gì?

Có lẽ, tên mạng xã hội của Microsoft rất ít người biết đến. Đáng buồn hơn, chỉ còn ít ngày nữa, trang mạng này sẽ bị đóng cửa.

Microsoft thử nghiệm mớ máy tính Windows 10 qua Bluetooth

Microsoft hiện đang thử nghiệm một phiên bản mới của ứng dụng xác thực đăng nhập, Authenticator dành cho Windows 10, cho phép đăng nhập máy tính qua Bluetooth.

Microsoft ra công cụ chuyển đổi app Win32/.NET thành app Windows Store một cách dễ dàng

Bạn có thể sẽ sớm chứng kiến sự trở lại ồ ạt của các ứng dụng Windows cũ, bao gồm các tựa game kinh điển, lên Windows 10.

Microsoft vừa công bố ngưng sản xuất Kinect

Microsoft thừa nhận Kinect đã chết. Sau nhiều năm không có bất cứ nâng cấp nào, Microsoft đã vừa công bố ngưng sản xuất phụ kiện này. Kinect là chiếc camera theo dõi chuyển động được Microsoft giới thiệu lần đầu với hệ máy Xbox 360 cách đây 7 năm

Microsoft hé lộ phiên bản phần mềm Paint dành cho cảm ứng, hợ trợ vẽ tranh 3D

Phần mềm Paint phiên bản mới dành cho Windows 10 sẽ có nhiều tính năng mạnh mẽ để người dùng sáng tạo tranh 3D với bút cảm ứng trên màn hình máy tính bảng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và