Các trang web Nguoiduatin, Doisongphapluat, TechZ... bị hack

Cập nhật: đến thời điểm 16h30 ngày 20/9, các trang web bên dưới vẫn chưa thể truy cập lại được.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, những trang này đã bị hacker tấn công và ba trang nguoiduatin.vn, doisongphapluat.com, techz.vn hiện vẫn không thể truy cập.

Thông báo khi vào trang Nguoiduatin.vn

Website tinmoi.vn cũng thông báo đang ngoại tuyến, nhưng vì trang web này sử dụng công nghệ trực tuyến nên người dùng có thể lướt một bản chụp của trang.

Tuy nhiên, font chữ trên website này khi dùng trình duyệt Coccoc để xem thì bị sai lệch khiến người dùng không thể đọc được nội dung văn bản hiển thị. Khi chuyển sang FireFox, font chữ hiển thị bình thường.

Các trang web trên sử dụng CMS của công ty Netlink. Đại diện của của Netlink cho biết đang gặp sự cố và tập trung khắc phục để cố gắng xử lý xong sự cố trong sáng nay 20/9.

Các trang web Nguoiduatin, Doisongphapluat, TechZ... bị hack

Và của doisongphapluat.com

Tuy Netlink chưa chính thức xác nhận bị hacker tấn công, nhưng theo các chuyên gia an ninh mạng, hiện tượng này có nhiều dấu hiệu của một cuộc tấn công mạng.

Gần đây, hacker cũng đã tấn công một loạt những trang web lớn ở VN như trang của Vietnam Airlines, website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, báo Sinh viên Việt Nam, trung tâm an ninh mạng Athena…

TechZ cũng chưa truy cập được (thời điềm 16h30 ngày 20/9)

Theo đánh giá của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), thời gian gần đây, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam diễn biến khá phức tạp.

VNCERT cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016 có trên 127.000 sự cố an ninh mạng (gồm cả sự cố phishing, deface và malware) được ghi nhận. 

Theo Tuổi Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ hoạt động của khóa cửa vân tay như thế nào?

Khóa cửa vân tay là một thiết bị sở hữu nhiều công nghệ thông minh, hiện đại được trang bị cho cánh cửa gia đình để tăng cường an ninh, bảo mật. Với một sản phẩm công nghệ hiện đại như vậy, nhiều người dùng vẫn chưa biết cơ chế hoạt động của khóa

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

Apple mở rộng dịch vụ Apple Pay sang trình duyệt di động

Có vẻ như Apple đã sẵn sàng để dịch vụ thanh toán di động Apple Pay bay cao bằng cách mở rộng dịch vụ trên website vào mùa mua sắm năm nay.

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Mách bạn mã lỗi máy giặt Aqua kèm tài liệu sửa chữa

Mã lỗi máy giặt Aqua kèm tài liệu sửa chữa có quan trọng không? Bạn thấy đấy, cũng như những dòng máy giặt khác. Khi gặp phải sự cố, lỗi hư hỏng, nếu không được sửa chữa kịp thời và đúng cách thì sẽ khiến máy giặt Aqua của bạn xuống cấp nghiêm

Tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị hack qua điện thoại

Các phần mềm độc hại như Acecard và GM Bot hiện đang rất phổ biến trên thế giới do tội phạm đã có những cách mới để tấn công ngành công nghiệp dịch vụ tài chính.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt bản quyền miễn phí Vegas Movies Studio 13

Về cơ bản, Vegas Movie Studio 13 là phần mềm hỗ trợ biên tập video một cách dễ dàng ngay cả với những người mới bắt đầu, được trang bị khá nhiều công cụ mạnh mẽ, cho phép người dùng thực hiện các thao tác nhập, xuất,

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn giả lập Android trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản từ iOS 9 đến iOS 11.2.5. Hiện tại, myOS

Windows Server 2016 mang đến điều gì cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Hệ thống Windows Server chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dùng nói chung và những quản trị mạng hệ thống nói riêng. Đây là một hệ thống mang lại sự tương tác dễ dàng cũng như sự thân thiện đối với người dùng. Hôm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.