Tính đến thời điểm này, theo thống kê của chính Samsung tại Mỹ, mới có khoảng 130.000 điện thoại Galaxy Note 7 được người dùng đem đến đổi để tránh nguy cơ cháy nổ pin. Trong khi đó, theo Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ CPSC, có đến 1 triệu máy tại Mỹ đã được bán ra thuộc diện phải triệu hồi. Tức là Samsung mới thu hồi được 13% số “bom nổ chậm” mà thôi.
Lượng người còn sử dụng Galaxy Note 7 vẫn không thay đổi đáng kể từ khi có thông báo thu hồi máyThông tin này trùng khớp với dữ liệu từ công ty Apteligent, khi cho biết “tỷ lệ sử dụng thiết bị của người dùng vẫn không thay đổi kể từ khi phát lệnh triệu hồi”. Samsung tuyên bố ngưng bán Galaxy Note 7 từ ngày 2/9, khi cảnh báo công khai Galaxy Note 7 trên thị trường bị lỗi pin, có thể gây ra cháy nổ. Hãng cũng đã tung chương trình triệu hồi 1 đổi 1, tạm cấp máy khác cho khách hàng dùng tạm khi chờ Galaxy Note 7 mới.
Một trong những lý do chính khiến khách hàng chưa chịu đem máy đi đổi là lượng Galaxy Note 7 an toàn để thay thế vẫn rất hạn chế. Samsung đã thừa nhận thời gian các cửa hàng lẻ có máy an toàn để đổi và được chứng nhận bởi CPSC là “không thể sớm hơn ngày 21/9”. Hãng cũng không cho biết khi nào Galaxy Note 7 được quay lại bán trên thị trường bình thường.
Samsung cho biết hãng dùng nhiều cách tiếp thụ để khách hàng đổi Note 7 lỗi, bao gồm gửi tin nhắn thông báo, gửi email… Hãng cũng làm việc với các nhà mạng lớn tại Mỹ để thúc đẩy nhanh việc thu hồi máy.
Và khi khách hàng đã được đổi máy, sẽ phát sinh nhu cầu phân biệt máy có an toàn hay không. Vì vậy Samsung đã đưa ra vài biện pháp là dán nhãn “S” (an toàn) lên hộp máy và cân nhắc đổi màu thanh trạng thái pin trong màn hình thành xanh lá cây.
Theo báo cáo mới nhất từ CPSC, Samsung đã nhận được đến 92 vụ việc trình báo Note 7 bị nóng pin riêng tại Mỹ, trong đó 26 trường hợp nói khách hàng đã bị phỏng và 55 trường hợp gây hư hại cho tài sản khác.
Vì vậy, chắc chắn Samsung đang ngồi trên đống lửa vì nếu hãng không nhanh chóng thu hồi cả triệu máy ngoài thị trường, nguy cơ gây thiệt hại về người và của sẽ còn tăng cao, trực tiếp kéo danh tiếng Samsung “xuống địa ngục”.
Nguyên Khang (Theo The Verge)
Nguồn : kul.vn