Facebook trao 1 tỷ đồng cho lập trình viên Việt để hỗ trợ khởi nghiệp

Tựa game của Tú có tên gọi là Shark Journey (Cá mập phiêu lưu ký - tựa game tiếng Việt) có nhân vật chính là một chú cá mập lạc bầy. Chú cá mập này phải vượt qua nhiều khu vực khác nhau, gặp nhiều thử thách mới tìm về được với bầy của mình. Ở thế giới đại dương, cá mập phải ăn những sinh vật nhỏ hơn để tồn tại và lớn lên, đồng thời cũng phải tránh bị nuốt vào những con cá lớn.

Shark Journey

Tú đã gửi game của mình đến FbStart – một chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Facebook, và vào cuối tháng 8, FbStart đã gửi thư xác nhận trò chơi lọt vào vòng hỗ trợ của chương trình này. Ứng dụng sẽ nhận được hỗ trợ tương đương 40.000 USD, bao gồm các công vụ và dịch vụ từ Facebook và đối tác, như Amazon, UserTesting, App Annie, MailChimp. Các dịch vụ và công cụ này sẽ giúp Tú xây dựng, phát triển, và kiếm tiền từ sản phẩm của mình. Đồng thời, như mọi cá nhân khác tham gia FbStart, tác giả game sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của Facebook trong quá trình phát triển ứng dụng.

Nguyễn Thanh Tú là lập trình viên lâu năm. Lập trình viên sinh năm 82 này cho biết khi làm lập trình web, anh không thể có thêm nhiều ý tưởng mới. Do đó, anh bỏ công việc kể từ năm 2011 và chỉ làm các công việc thời vụ cho đến nay.

Facebook trao 1 tỷ đồng cho lập trình viên Việt để hỗ trợ khởi nghiệp
Nguyễn Thanh Tú

Từ khi chuyển qua lập trình game, Tú nghiên cứu lập trình trên nhiều nền tảng di động (Android, iOS, BlackBerry, Windows Phone...). Tuy khó khăn nhưng tự làm game di động có thể giúp Tú thực hiện các ước mơ và ý tưởng của mình.

Trước khi nhận được gói tài trợ này, Tú thất nghiệp ở nhà trông con nhỏ, ít ngủ. Mỗi ngày anh chỉ có khoảng 2 tiếng để làm việc khi con ngủ. Do thu nhập không ổn định nên 2 vợ chồng a nh thường xuyên cãi nhau. Đôi khi vợ giận không để lại chi phí sinh hoạt trong ngày cho anh, để anh có thể suy ngẫm về cuộc sống hiện tại của mình, ở nhà tiếp tục khởi nghiệp hay đi làm lại.

Do xuất phát là lập trình viên, nên anh không chú trọng đến thiết kế giao diện người dùng cho lắm, do đó lần đầu giới thiệu game, anh bị chê tơi tả. Tú tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, trau chuốt đồ họa hơn, âm thanh sống động hơn. Do tự mình làm, không có đồng đội hay nguồn tài chính nào khác, Tú đã gửi sản phẩm đến FbStart để tìm cơ hội. Hồ sơ của Tú đã được duyệt sau khoảng 3 tháng nộp hồ sơ. Và đây cũng là thời điểm game đã được chỉnh sửa để làm hài lòng người chơi.

Do được sự hỗ trợ của Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới ở thời điểm này, dù Shark Journey không đình đám như các tựa game khác nhưng cũng đang có số lượng người dùng khá cao ở các thị trường trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các nước như Thái Lan, Mỹ, Anh, Indonesia, Philippines và một số nước Trung Đông.


(Theo Hải Đăng/ICTnews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, trao, cho, nghi

TIN LIÊN QUAN

(GAME) Giới thiệu 3 tựa game vui vẻ giải trí cuối tuần, nhẹ nhàng, thử thách cao

Đến hẹn lại lên, qua một tuần làm việc căng thẳng sẽ lại là những ngày cuối tuần nghỉ ngơi giải trí. Ngày hôm nay, Review Dạo sẽ giới thiệu tới các bạn ba tựa game vừa mới ra mắt...

NVIDIA đặt mục tiêu trở thành bá chủ của lĩnh vực chơi game trực tiếp từ đám mây

Nếu thành công, NVIDIA sẽ làm được một điều mà Sony dù đã rất cố gắng nhưng tới nay vẫn chưa thể thực hiện được.

“Dằn mặt” Facebook, Youtube hỗ trợ livestream độ phân giải 4K cho người dùng

Mới đây, nhằm cạnh tranh với Facebook, Youtube đã cho phép người dùng livestream với độ phân giải 4K để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

MSI mở dịch vụ trực tuyến hỗ trợ người dùng

Cận cảnh dàn PC độ sử dụng bo mạch chủ MSI Carbon MSI khoe PC chuyên game sắp bán tại Việt Nam Acer ra mắt Chromebook 14 với pin chạy 14 tiếng Asus tặng quà hấp dẫn khi mua laptop...

Tiết lộ bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Facebook

Cũng giống như iPhone hay iPad, MacBook cũng có nhiều phụ kiện thú vị và mới nhất là một chiếc vỏ bảo vệ + quai xách + đế nâng cho MacBook Pro có tên Lift & Go do Zenlet thiết kế....

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Nhìn lại thuở hàn vi và quá trình phát triển thần kỳ của Facebook qua ảnh

Câu chuyện thú vị về Facebook, từ dự án 'quậy phá' của một cậu sinh viên năm 2 Harvard trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua